Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã ý thức được việc sử dụng phần mềm CRM nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả mong muốn. Lý do phổ biến đề cập đến là phần mềm không phù hợp với hoạt động kinh doanh. Vậy trước khi lựa chọn phần mềm cho doanh nghiệp cần thực hiện những bước nào? Hãy cùng tìm hiểu qua 5 bước giúp lựa chọn Phan mem CRM dưới đây nhé!
Thành lập đội ngũ tuyển chọn
Lựa chọn phần mềm CRM sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành của cả doanh nghiệp. Đây không phải là một quá trình đơn giản. Phần mềm phải đáp ứng được đủ các nhu cầu và phù hợp với chính người trực tiếp sẽ sử dụng phần mềm đó. Bạn không thể làm việc này một mình ngay cả khi bạn là chủ vì bạn chưa từng trải nghiệm trực tiếp.
Hãy thành lập đội có các thành viên đến từ các bộ phận khác nhau. Để họ có thể tự mình đưa ra các tiêu chí, ý kiến đánh giá và khách quan nhất. Vì họ là người sẽ sử dụng phần mềm hàng ngày nên sẽ đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho công ty.
Xác định mục tiêu
Là xác định các hoạt động của doanh nghiệp được diễn ra đúng hướng nhất. Nhiều doanh nghiệp mong phần mềm CRM có thể giải quyết hết mọi thứ nhưng thực tế đây chỉ là công cụ hỗ trợ mọi hoạt động của doanh nghiệp diễn ra đúng kế hoạch. Vậy nên cần xác định rõ các yêu cầu mà mình mong muốn ở phần mềm và lên kế hoạch tìm hiểu và phát triển CRM phù hợp nhất với yêu cầu đề ra.
Đưa ra mức chi phí cần thiết để triển khai
Để chọn lựa một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp cần có một nguồn ngân sách sự trù nhất định. Khi lựa chọn phần mềm cần đảm bảo các tiêu chí phù hợp, không cần quá đắt vì chỉ có phù hợp mới mang đến hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Lên danh sách lựa chọn phần mềm CRM và nghe những lời giới thiệu của nhà cung cấp.
Danh sách rút gọn các phần mềm cần cho doanh nghiệp bạn sẽ thường có ít nhất 3 phần mềm. Xem xét từng đặc điểm về mọi mặt của doanh nghiệp để có thể khi nghe giới thiệu từ nhà cung cấp. Sẽ có những cách nhìn khách quan hơn về tính năng, tiện ích, cách thức vận hành, chi phí, nhân sự.
Công ty bạn cần lắng nghe và ghi đầy đủ chi tiết. Sẵn sàng đưa ra các câu hỏi về thắc mắc với phần mềm để có thể xem xét trong việc lựa chọn.
Xem thêm:
Đưa ra quyết định cuối cùng
Sau khi đi qua các bước trên cần có một cuộc họp để thống nhất lại các yêu cầu và đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp. Một số tiêu chí đưa ra như sau:
Phần mềm có phù hợp với doanh nghiệp không?
Có dễ sử dụng không?
Ngân sách công ty chi cho việc này như thế nào? Khi nào cần gia hạn?
Những tính năng nâng cao có trả phí không?
Có cơ chế backup định kỳ hay không?
Được hỗ trợ trong quá trình sử dụng không?
Nhân viên đánh giá như thế nào về phần mềm này?
Có dễ sử dụng hay không?
Dựa vào những tiêu chí trên doanh nghiệp có thể đưa ra những lựa chọn cho phần mềm CRM tốt nhất. Sử dụng hết tính năng mà phần mềm có mang lại những hiệu quả tốt cho công ty.
Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo
Có thể bạn quan tâm: 6 Thành Phần Cốt Lõi Trong Phần Mềm NextCRM
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |