CÁC PHẦN MỀM CRM CHO DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

Mảng  Phần mềm CRM cho doanh nghiệp hiện tại đang số áp dụng cho mảng dịch vụ. Nhưng tiềm năng từ hệ thống phần mềm mảng enterprise cho doanh nghiệp B2B là rất lớn và có rất nhiều các bên đang tham gia vào mảng này.

Đặc thù mảng phần mềm CRM cho doanh nghiệp thì chủ yếu là nghiệp vụ sâu. Đặc thù và quy trình có phần chồng chéo khác nhau giữa các doanh nghiệp nên đòi hỏi phần mềm phải có tính linh động cao. Nghiệp vụ cũng phải đầy đủ để các nhân viên các bộ phận marketing, bán hàng, kế toán thu chi, kho hàng, chăm sóc khách hàng phải làm cùng trên duy nhất một nền tảng.

Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích này cùng NEXTCRM nhé!

I.CRM B2B là gì?

B2B CRM (viết tắt của từ Business to Business Customer Relationship Management) là nền tảng phần mềm quản lý khách hàng chuyên cho doanh nghiệp. Những công ty đến từ các loại hình dịch vụ khác nhau cần hệ thống quản trị quan hệ khách hàng. Đưa ra góc nhìn khách hàng 360 độ và đa chiều

CRM NextCRM B2B

CRM NextCRM – CRM B2B

Các giao dịch B2B CRM có xu hướng là các thông tin chồng chéo, các hệ thống báo cáo đa chiều và hệ thống phân quyền tốt và tương đối nhiều các yêu cầu đặc thù riêng cho doanh nghiệp, mảng này với các đơn vị cung cấp là mảng khó nhưng lại rất tiềm năng lâu dài, là mỏ vàng chưa thực sự nhiều doanh nghiệp cung cấp CRM khai thác.

Các phần mềm CRM cần phải update được những công nghệ mới như CRM đa kênh, tích hợp facebook, zalo… tích hợp các sàn thương mại điện tử, tích hợp website của chính doanh nghiệp đó.

Tìm hiểu thêm:

Hệ thống CRM quản lý spa

Phần mềm CRM cho phòng khám y tế

Phần mềm CRM kinh doanh online

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

phần mềm nextcrm

CÁC PHẦN MỀM CRM CHO DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

II.Tại sao bạn lại cần đến B2B CRM ?

Doanh nghiệp nào cũng có đội kinh doanh, cũng có khách hàng cần quản lý. Khách như mạch máu của doanh nghiệp. Muốn doanh nghiệp phát triển thì phải lưu thông mạch máu đó. Nên việc quản lý khách hàng và kinh doanh là điều rất cấp thiết trong thời đại chuyển đổi số ngày nay. Quản lý doanh số theo thời gian thực, quản lý lượng data khách đổ về theo thời gian thực. Hay đơn giản quản lý các lịch chăm sóc khách hàng một cách tự động qua tính năng marketing automation. Những sản phẩm trên thị trường hiện tại như Salesforce, Next

CRM, Hubspot đều là những đơn vị mạnh về marketing automation.

III. Lợi ích khi sử dụng CRM B2B

Quản lý khách hàng: khách hàng 360.

Quản lý công việc của nhân viên với khách hàng.

Quản lý chăm sóc khach hàng.

Quản lý các cơ hội và chiến dịch bán hàng.

Hỗ trợ đa kênh như facebook, zalo, email, sms…

Marketing Automation hay Customer Journey (Hành trình khách hàng).

Đa số các phần mềm CRM trên thị trường như Salesforce, NextCRM hay Hubspot. Đều là dạng Cloud nên chi phí phải trả 1 cục ban đầu được giảm đáng kể.

IV. Top 5 phần mềm CRM cho doanh nghiệp tốt nhất 2020

Trong bài viết này NEXTCRM sẽ tập trung vào các phần mềm B2B CRM trong 3 lĩnh vực kinh doanh: Bán hàng, tiếp thị và dịch vụ. Để phù hợp và tiết kiệm thời gian cho bạn, chúng tôi sẽ lướt qua. Chỉ nói những ưu điểm nổi bật từ đó các bạn có thể tìm hiểu thêm.

1. Salesforce CRM.

Số 1 thì không thể không nhắc đến Salesforce. Được biết đến là giải pháp số 1 về CRM trên toàn thế giới khi được các Tập đoàn lớn đa quốc gia đang dùng. Điểm mạnh của Salesforce là nền tảng và khả năng tích hợp, sự tùy biến báo cáo đến kinh ngạc. Nói chung không có cái gì là không có trên Salesforce.

salesforce crm

Salesforce CRM

2. Phần mềm CRM cho doanh nghiệp Next CRM

Ở Việt Nam thì cũng không thể không nhắc đến NextCRM. NextCRM là nền tảng quản lý khách hàng chuyên sâu cho các ngành. Như quản lý khách hàng, tích hợp facebook, 360 độ khách, salesforcast, tổng đài hay marketing automation. Điểm mạnh của tính tùy biến và phù hợp các ngành, hệ thống marketing automation được đánh giá là dễ dùng và tùy biến cao. Đặc biệt khi sử dụng NextCRM khách hàng có thể có thêm 1 bộ phần mềm bán hàng đa kênh PosX chuyên sâu. Giúp việc giao tiếp nội bộ thông suốt về dữ liệu cho các bộ phận marketing, bán hàng, support, kế toán và quản lý 1 cách thông suốt.

phần mềm crm cho doanh nghiệp NextCRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp Next CRM

3. Hubspot CRM

Hubspot cũng là tên đáng  lưu ý khi tương đối nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang dùng Hubspot. Điểm mạnh của Hubspot cũng là tính tùy biến tương đối cao. Nếu về giá thành thì rẻ hơn Salesforce rất nhiều.

phần mềm crm cho doanh nghiệp hubspotCRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp Hubspot CRM

4. Zendesk CRM – Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Zendesk thì thiên về chăm sóc khách hàng, tạo các ticket nhiều hơn. Họ tập trung mạnh ở mảng chăm sóc khách hàng.

5. Zoho CRM

Zoho CRM là một trong những phần mềm CRM dễ dàng sử dụng và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ, ít vốn đầu tư. Là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng chạy trên nền Web, cung cấp việc quản lý khách hàng, marketing tự động, các giải pháp phát triển doanh nghiệp, các hệ thống phòng ban.

Zoho cũng là cái tên đáng lưu tâm.

V. Giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Lựa chọn giải pháp CRM cho doanh nghiệp

Để lựa chọn giải pháp CRM cho doanh nghiệp, họ cần phải trả lời được các câu hỏi ở bên dưới đây.

Những giải pháp cho doanh nghiệp có được xây dựng cho quy mô của mình?

Có dễ sử dụng không? Đào tạo nhân viên có dễ không?

Phần mềm CRM có tuỳ biến nhu cầu được không?

Các tính năng hỗ trợ cho sales, marketing và khía cạnh khác nhau?

Giải pháp và tích hợp có dễ không?

Hạn chế trong việc sử dụng nó?

Tất cả chi phí là bao nhiêu? Cài đặt có phí hay chưa xem đến phí nào? Thêm người thì như thế nào?

Bảo mật tính năng cho bảo vệ dữ liệu khách hàng và kinh doanh ? Dữ liệu được sao lưu như thế nào?

Khách hàng được hỗ trợ theo hình thức nào? Phản hồi trong bao lâu?…

Các câu hỏi này nên được đưa vào quy trình 5 bước đánh giá & chọn lựa:

Lựa chọn tối đa 5 nhà cung cấp phần mềm để đánh giá.

Xây dựng bộ tiêu chí. Các tiêu chí có thể bao gồm: Chi phí hàng năm; Thời gian triển khai; Tính di động; Khả năng tích hợp; Báo cáo phân tích; Tính tự động; Khả năng thay đổi theo quy mô; Khả năng tùy chỉnh; Truy xuất dữ liệu; Hỗ trợ khách hàng…

Tạo thang điểm cho mỗi tiêu chí, thường từ 1 – 5 với 5 là xuất sắc và 1 là quá tệ.

Chấm điểm và tính tổng điểm các tiêu chí cho từng nhà cung cấp.

So sánh kết quả và lựa chọn nhà cung cấp có tổng điểm cao nhất.

Quá trình càng chặt chẽ và chi tiết, việc lựa chọn được phần mềm quản lý khách hàng phù hợp sẽ càng dễ dàng và hiệu quả.

Kết luận

Tùy vào điểm mạnh của các CRM, ở Việt Nam ngoài Next CRM cũng có rất nhiều các đơn vị triển khai CRM mà chuyên cho B2B doanh nghiệp như genCRM, CRMViet hay Getfly. Tùy vào nhu cầu các bạn có thể tìm hiểu sâu hơn từng CRM, đối với CRM nước ngoài thì có Salesforce, Hubspot, Zendesk, Zoho, Mailchimp…. Rất rất nhiều CRM khác.

NextCRM hy vọng chúng tôi đưa ra một bài review về hệ thống phần mềm CRM hỗ trợ được cho các doanh nghiệp một góc nhìn khách quan nhất để giúp người đọc hiểu CRM là gì và CRM cho doanh nghiệp thì phải cần gì.

NextCRM-Giới-thiệu-sản-phẩm
NextCRM-Giới-thiệu-sản-phẩm

Xem thêm: Phần mềm CRM may đo theo yêu cầu

5/5 - (20 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM