6 Thành Phần Cốt Lõi Trong Phần Mềm NextCRM

Việc xây dựng và vận hành mô hình chăm sóc khách hàng của mỗi doanh nghiệp khác nhau. Khi triển khai hệ thống CRM nên cần đánh giá được mô hình nào phù hợp với đơn vị mình. Dưới đây là 6 thành phần cốt lõi trong phần mềm NextCRM mà bạn không thể bỏ qua!

Xây dựng cơ sở dữ liệu

Xây dựng cơ sở dữ liệu là thành phần cốt lõi đầu tiên đối với mọi doanh nghiệp. Các phương pháp thu thập thông tin như: Tiếp xúc trực tiếp, phát phiếu điều tra, email, website…Để có thể tập trung các dữ liệu về một nơi cần phải xây dựng cơ sở dữ liệu chung về khách hàng. Và đây được coi là tài sản của công ty mà không phải thuộc về cá nhân nào.

6 thành phần cốt lõi trong phần mềm NextCRM
Xây dựng cơ sở dữ liệu là yêu cầu cốt lõi đối với mọi doanh nghiệp

Phân tích và thống kê dữ liệu

Việc phân tích, thống kê các dữ liệu về người tiêu dùng là vấn đề không còn xa lạ. Trước mỗi quyết định quan trọng, lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần được cung cấp đầy đủ các thông tin về khách hàng để làm cơ sở đánh giá giá.

Những dữ liệu về người tiêu dùng và phương pháp phân tích, thống kê được thực hiện không giống nhau đối với từng doanh nghiệp nhưng lượng thông tin cần được đánh giá ở hiện tại và tương lai là ngang nhau.

Lựa chọn khách hàng

Việc lựa chọn đối tượng khách hàng cụ thể thường cần thêm thông tin bổ sung từ những nguồn dữ liệu khác như: Thông tin về thị trường, về đối thủ cạnh tranh.. Nếu lựa chọn không chính xác sẽ làm mất đi một số khách quan trọng phải kể đến đó là khách hàng tiềm năng. Vì vậy, cần đảm bảo dữ liệu, thông tin đầu vào sạch là điều kiện quyết định chuẩn xác trước khách hàng.

Đọc thêm: Làm Thế Nào Để Đánh Giá Một Phần Mềm CRM Đạt Chất Lượng?

6 thành phần cốt lõi trong phần mềm NextCRM
Cần đảm bảo dữ liệu thông tin đầu vào sạch là điều kiện quyết định chuẩn xác trước khách hàng

Xây dựng mối quan hệ

Về mặt nào đó, có thể gọi đây là hành động lôi kéo khách hàng vì mục đích của việc xây dựng mối quan hệ là đáp ứng các yêu cầu khách đưa ra, làm thoả mãn nhu cầu của họ, tạo được thiện cảm sẽ khiến họ quay lại. Không những thế còn thu thêm được nguồn khách hàng mới.

Thu thập những thông tin liên quan đến khách hàng

Theo như mô tả, hệ thống CRM phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở dữ liệu của khách hàng. Cũng như việc phân tích số liệu và xây dựng mối quan hệ với họ. Tuy nhiên, công cụ này vẫn gặp phải một số vấn đề trong việc xử lý thông tin. Mâu thuẫn giữa mong muốn đáp ứng nhu cầu khách hàng và lượng thông tin cần thu thập xử lý. Việc thu thập thông tin này sẽ giúp công ty bạn hiểu hơn về người tiêu dùng và trợ giúp tốt hơn cho phần mềm quản lý bán hàng PosX mà NextCRM tích hợp.

Đánh giá hiệu quả

Việc đánh giá này được coi là thành phần quan trọng nhất của CRM được thể hiện qua hai góc độ: Đánh giá hiệu quả mà CRM mang lại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đánh giá tình trạng hiện tại và xu hướng tương lai. Để làm cơ sở cho việc ra chiến lược kinh doanh và các quyết định ở một thời điểm cụ thể.

6 thành phần cốt lõi trong phần mềm NextCRM
Đánh giá tình trạng hiện tại và xu hướng tương lai để làm cơ sở cho việc ra chiến lược kinh doanh

Mô hình CRM vẫn đang được xây dựng và dần cải thiện hơn để phù hợp. Nhưng có thể thấy CRM là một chiến lược kinh doanh định hướng khách hàng. Trên đây là 6 thành phần cốt lõi trong phần mềm NextCRM. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về phần mềm này hãy liên hệ chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM NextCRM quản lý nhân viên thị trường định vị

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM