Việc xây dựng và vận hành mô hình chăm sóc khách hàng của mỗi doanh nghiệp khác nhau. Khi triển khai Phần mềm CRM nên cần đánh giá được mô hình nào phù hợp với đơn vị mình. Dưới đây là 6 thành phần cốt lõi trong phần mềm NextCRM mà bạn không thể bỏ qua!

Xây dựng cơ sở dữ liệu

Xây dựng cơ sở dữ liệu là thành phần cốt lõi đầu tiên đối với mọi doanh nghiệp. Các phương pháp thu thập thông tin như: Tiếp xúc trực tiếp, phát phiếu điều tra, email, website…Để có thể tập trung các dữ liệu về một nơi cần phải xây dựng cơ sở dữ liệu chung về khách hàng. Và đây được coi là tài sản của công ty mà không phải thuộc về cá nhân nào.

6 phần mềm cốt lõi trong phần mềm crm

Phân tích và thống kê dữ liệu

Việc phân tích, thống kê các dữ liệu về người tiêu dùng là vấn đề không còn xa lạ. Trước mỗi quyết định quan trọng, lãnh đạo doanh nghiệp cũng cần được cung cấp đầy đủ các thông tin về khách hàng để làm cơ sở đánh giá giá.

Những dữ liệu về người tiêu dùng và phương pháp phân tích, thống kê được thực hiện không giống nhau đối với từng doanh nghiệp nhưng lượng thông tin cần được đánh giá ở hiện tại và tương lai là ngang nhau.

Lựa chọn khách hàng

Việc lựa chọn đối tượng khách hàng cụ thể thường cần thêm thông tin bổ sung từ những nguồn dữ liệu khác như: Thông tin về thị trường, về đối thủ cạnh tranh.. Nếu lựa chọn không chính xác sẽ làm mất đi một số khách quan trọng phải kể đến đó là khách hàng tiềm năng. Vì vậy, cần đảm bảo dữ liệu, thông tin đầu vào sạch là điều kiện quyết định chuẩn xác trước khách hàng.

Đọc thêm: Làm Thế Nào Để Đánh Giá Một Phần Mềm CRM Đạt Chất Lượng?

6 phần mềm cốt lõi trong phần mềm crm

Xây dựng mối quan hệ

Về mặt nào đó, có thể gọi đây là hành động lôi kéo khách hàng vì mục đích của việc xây dựng mối quan hệ là đáp ứng các yêu cầu khách đưa ra, làm thoả mãn nhu cầu của họ, tạo được thiện cảm sẽ khiến họ quay lại. Không những thế còn thu thêm được nguồn khách hàng mới.

Thu thập những thông tin liên quan đến khách hàng

Theo như mô tả, hệ thống CRM phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở dữ liệu của khách hàng. Cũng như việc phân tích số liệu và xây dựng mối quan hệ với họ. Tuy nhiên, công cụ này vẫn gặp phải một số vấn đề trong việc xử lý thông tin. Mâu thuẫn giữa mong muốn đáp ứng nhu cầu khách hàng và lượng thông tin cần thu thập xử lý. Việc thu thập thông tin này sẽ giúp công ty bạn hiểu hơn về người tiêu dùng và trợ giúp tốt hơn cho phần mềm quản lý bán hàng PosX mà NextCRM tích hợp.

Đánh giá hiệu quả

Việc đánh giá này được coi là thành phần quan trọng nhất của CRM được thể hiện qua hai góc độ: Đánh giá hiệu quả mà CRM mang lại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đánh giá tình trạng hiện tại và xu hướng tương lai. Để làm cơ sở cho việc ra chiến lược kinh doanh và các quyết định ở một thời điểm cụ thể.

6 phần mềm cốt lõi trong phần mềm crm

Mô hình CRM vẫn đang được xây dựng và dần cải thiện hơn để phù hợp. Nhưng có thể thấy CRM là một chiến lược kinh doanh định hướng khách hàng. Trên đây là 6 thành phần cốt lõi trong phần mềm NextCRM. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về phần mềm này hãy liên hệ chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

Phan mem CRM

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM NextCRM quản lý nhân viên thị trường định vị

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này