Marketing automation hay còn được gọi là tiếp thị tự động hóa – được biết đến như một công cụ hữu ích giúp tối ưu các hoạt động marketing. Thúc đẩy tăng tối đa doanh thu lên đến 30% mà bất cứ đơn vị hay doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng cần được quan tâm.

Vậy nó sẽ được ứng dụng ra sao từ Marketing automation để “ Tối đa doanh thu” thì mời mọi khách hàng cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây nhé!

tăng-tối-đa-doanh-thu
Marketing Automation

Xem thêm: Hệ thống CRM cho du lịch

Marketing automation?

Là nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp và các marketer có thể tiếp cận thị trường hiệu quả trên hàng loạt các kênh online từ mạng xã hội : facebook, zalo,..một cách hoàn toàn tự động.
Giúp bạn lên kế hoạch chiến dịch, xây dựng content cho từng phân khúc khách hàng, tạo ra và biến mọi khách hàng thành khách hàng thân thuộc, giúp tăng tối đa doanh thu.

Với marketing automation giúp cá nhân hóa các chiến lược Marketing hiệu quả. Giúp doanh nghiệp hiểu tận chân tơ kẽ tóc chân dung khách hàng. Thúc đẩy tối đa tiềm năng Marketing Automation trong phan mem crm.

Tại sao mọi doanh nghiệp nên áp dụng marketing automation?

Tăng khả năng mở rộng

Cho dù doanh nghiệp hay đơn vị có quy mô lớn hay nhỏ, bạn có thể tận dụng marketing automation để mở rộng cơ hội kinh doanh như việc tăng truyền thông cho chương trình khuyến mại, hay tối ưu quy trình marketing – bán hàng.

Báo cáo tốt, hiệu quả

Không những giúp tối đa, kiếm thêm doanh thu, mà nó còn là cánh tay trợ thủ đắc lực trong việc thực thi báo cáo. Qua phần mềm marketing automation bạn có thể dễ dàng quan sát, hiệu chỉnh báo cáo theo thời gian, ngày tháng,..theo chiến dịch, theo từng kênh,…Từ đó, giúp bạn có thể trình ra các dự đoán, quyết định tăng hiệu quả marketing bằng hệ thống marketing automation.

Cộng tác ăn khớp với bộ phận bán hàng

Với công cụ marketing automation, giờ đây cả đội marketing và bán hàng có thể dựa trên nền tảng chung, đo lường hiệu quả các khâu liên quan đến bán hàng, marketing.

tăng-tối-đa-doanh-thu-2
Tăng tối đa doanh thu từ marketing automation

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng

Cá nhân hóa

Marketing automation giúp phân chia và nắm tập khách hàng mục tiêu chuẩn xác, theo thống kê trong mô hình B2C khi được áp dụng marketing automation có thể tăng hiệu quả chiến dịch lên đến 50%

Ngày nay, nhu cầu đo lường lợi nhuận thu về qua marketing automation là rất nhiều. Vì thế, dễ dẫn đến sự phân tâm, lo lắng, khi bạn chọn lựa một công cụ hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí.

1. Tỷ lệ chuyển đổi

Với sự hiểu biết sâu sắc hơn về phân tích, Marketing automation giúp tất cả chiến dịch tiếp thị hay chăm sóc khách hàng đều hướng tới mục tiêu tạo ra chuyển đổi, tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 54%

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi cao trong lượng khách hàng tiềm năng

Bằng cách tối ưu việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong toàn bộ hành trình tiếp thị. Doanh nghiệp sẽ tạo ra thêm 50% doanh số bán hàng, tăng 20% cơ hội bán hàng với chi phí thấp hơn 34%. Vì lẽ đó, hệ thống marketing automation được ứng dụng nhiều trong mọi đối tượng doanh nghiệp. Giúp tăng tối ưu doanh thu.

Lý giải khó khăn trong việc tăng lợi nhuận thu về từ marketing automation

Trước việc áp dụng automation trong marketing, hoạt động marketing dường như được chia thành nhiều phân kênh khác nhau. Chẳng hạn như: mạng xã hội, quảng cáo trả phí, email marketing,..
Mặc dù kênh này vẫn đóng phần quan trọng như digital marketing. Trước đây chúng tách biệt với nhau và đều có mục đích riêng. Tuy vậy, nhờ có marketing, mọi kênh này được kết nối với nhau thành mạch kế hoạch marketing tổng thể, liền mạnh.

Chính lý do này, chuyện tính sát sao lợi nhuận thu về từ marketing automation có phần phức tạp. Vì có khá nhiều chỉ số khác nhau. Do đó, bạn cần xác định yếu tố nào quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Để có được lợi nhuận thu về. Từ đó, bạn sẽ có được một bức tranh toàn cảnh về hiệu quả marketing automation.

Lời kết

Bằng những nội dung khắc họa nội dung tăng tối đa doanh thu từ marketing automation. NEXT CRM hy vọng giúp các doanh nghiệp thành công, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Những mô hình marketing truyền thống thay thế thành các mô hình marketing hiện đại, tự động.

Mục tiêu của Marketing Automation là tiếp thị hiệu quả. Vì vậy các doanh nghiệp nên tích hợp nó vào hệ thống của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM cho bất động sản

 Bài viết liên quanXả hàng tồn nhanh chóng với phần mềm CRM

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này