Cuối năm là thời điểm các thương hiệu liên tục tìm cách xả hàng tồn kho. Hàng tồn không chỉ chiếm những chi phí cơ hội như: không gian, chi phí nhân viên kiểm đếm, bảo quản… mà còn gây khó khăn cho công tác quản lý dòng tiền của bạn.
Thông thường, hàng tồn kho nếu quá lâu chưa thể bán thì thường rất khó tiêu thụ. Vậy, bạn có biết làm sao để xả hàng tồn khi đã có trong tay phần mềm CRM?

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng
Re-marketing
Tiếp thị là một trong những khâu quan trọng nhất để quyết định sản phẩm đến tay người dùng hiệu quả nhất.
Hãy thực hiện các chiến dịch Re-marketing đến các khách hàng tiềm năng. Thông qua các công cụ: Zalo Marketing, Facebook Marketing…. Hoặc nhắn tin chăm sóc lại khách hàng cũ của bạn, giới thiệu sản phẩm với mức giá tốt nhất thông qua công cụ Chatbot.
Re-marketing là chiến lược quan trọng của bất kỳ thương hiệu nào.
Re-marketing bằng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NEXT CRM
Thành lập từ năm 2010, phần mềm Next CRM của công ty NextVision là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi các doanh nghiệp cần tìm giải pháp quản lý khách hàng. Trong thị trường CRM, Next CRM vẫn luôn vững vàng suốt 1 thập kỷ qua. Ưu thế của CRM là may đo theo nhu cầu của khách hàng. Không chỉ hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn đầu sử dụng phần mềm. Mà còn TÙY CHỈNH PHẦN MỀM theo yêu cầu, theo nghiệp vụ đặc thù trong lĩnh vực của khách hàng.
Hãy khám phá các tính năng hỗ trợ xả hàng tồn kho của Next CRM:
Phân loại nhóm khách hàng
Hệ thống đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng. Dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng. Dựa vào những tiêu chí lọc, phần mềm sẽ đưa khách hàng vào những “bẫy” chiến dịch tiếp thị, bán hàng, chăm sóc phù hợp.

Xem thêm: Phần mềm CRM cho du lịch
Chấm điểm tiềm năng
Hệ thống dựa vào các thuật toán để chấm điểm khách hàng theo các tiêu chí người dùng tự định nghĩa. Với mục đích để xác định cơ hội bán hàng.
Chiến lược remarketing
Hệ thống remarketing đưa ra các chiến dịch bán hàng. Theo sát khách hàng qua các khoảng thời gian một cách tự động theo kịch bản định sẵn. Hỗ trợ marketing và sales chăm sóc khách hàng tốt hơn

Xem thêm: Phần mềm CRM cho spa
Hãy lưu ý người dùng thường bị thu hút bởi khuyến mãi. Có thể thấy vào dịp Lễ, Tết, các cửa hàng thường sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để đẩy hàng tồn kho. Kích thích người dùng bằng những câu khẩu hiệu như “Ưu đãi sốc”, “Cuối năm xả hàng giá rẻ”, “Mua 1 tặng 1″… Hiện nay, các chủ kinh doanh không chỉ tận dụng giảm giá ở các cửa hàng truyền thống mà còn trên các sàn thương mại điện tử.
Ví dụ: Các shop quần áo trước khi vào mùa đông thường sử dụng chương trình giảm giá “Sale up to 80%” để xả toàn bộ sản phẩm hè – thu.
Các chương trình giảm giá bùng nổ đã thu hút rất nhiều người. Tăng doanh thu cửa hàng lên rất nhiều, xả hàng tồn. Các hàng tồn kho thì giảm giá mạnh. Còn các hàng hóa mới thì giảm giá ít.
Hệ thống tự động được ra các lịch chăm sóc khách hàng theo các kịch bản về mua sản phẩm. Đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký hợp đồng theo từng mốc thời gian công việc với khách
Chăm sóc khách hàng

Xả hàng tồn là công đoạn quan trọng trong kinh doanh, chính vì vậy bạn đừng bỏ lỡ những báo cáo về hàng hóa, tránh cuối năm mới ôm đồm xử lý hàng tồn kho trong khi đây là khoảng thời gian để đánh giá, tổng kết quá trình kinh doanh 1 năm qua.
Bài viết liên quan: Quản lý kho hàng hiệu quả bằng phần mềm NextCRM
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |