Quản lý khách hàng phòng khám và chăm sóc họ phù hợp (CRM) chính là điểm nhấn nhằm gia tăng doanh thu cho các cơ sở khám chữa bệnh hiện nay. Vậy CRM như thế nào là đúng và cần sử dụng những phần mềm nào để hỗ trợ?
Bài viết dưới đây chính là lời tư vấn xây dựng phòng khám và giúp nâng cao doanh thu cho các phòng khám lâu năm vô cùng hiệu quả. Hãy cùng NextCRM tìm hiểu nhé!
Lợi ích của Phần mềm CRM quản lý khách hàng phòng khám ?
Trong thời điểm người người đổ xô đi xây dựng phòng khám như hiện nay, việc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Bên cạnh các “chiêu thức” quảng cáo, việc sở hữu một hệ thống CRM chất lượng chính là điểm trọng yếu tạo dựng niềm tin cho bệnh nhân, tăng doanh thu cho cơ sở y tế. Vậy các lợi ích của việc quản lý khách hàng phòng khám là gì?
1. Hiểu rõ về bệnh nhân
Việc hiểu về sức khỏe và tâm lý bệnh nhân giờ đây không chỉ thuộc về riêng bác sĩ. Tất cả các bộ phận khác của phòng khám cũng cần nắm rõ để có thể giới thiệu thêm các gói chăm sóc sức khỏe phù hợp cho bệnh nhân của mình. Quản lý khách hàng phòng khám đồng nghĩa với việc hiểu rõ hành vi và nhu cầu của bệnh nhân. Đồng thời, phòng khám cần có các giải pháp hỗ trợ để các vấn đề của họ không bị lặp lại. Qua đó, có thể phát triển mối quan hệ phòng khám – bệnh nhân tốt hơn, giúp gia tăng doanh thu.
2. Nâng cao sự tin tưởng
Lợi ích to lớn thứ 2 của việc quản lý khách hàng phòng khám chính là gia tăng sự tin tưởng. Niềm tin là một phạm trù vô hình nhưng luôn cần thiết với mọi doanh nghiệp, ở bất cứ thời điểm nào. CRM hiệu quả giúp phòng khám hiểu rõ về nhu cầu của bệnh nhân đối với việc khám chữa bệnh. Đồng thời, giúp nhà quản lý đánh giá toàn diện về chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, nhân sự.
3. Dễ dàng vận hành
Quản lý khách hàng phòng khám chưa bao giờ là việc đơn giản. Cần liên tục đánh giá sự hiệu quả của phòng khám và đưa ra các thay đổi phù hợp. Nhờ hoạt động CRM, phòng khám có thể điều chỉnh các công việc điều hành để tập trung vào nhu cầu của bệnh nhân. Qua những lợi ích trên, có thể thấy, CRM trong y tế vô cùng quan trọng. Vì vậy, đầu tư bài bản cho công tác này ở thời điểm hiện tại được xem là cấp bách. Bởi mọi người đều biết, nếu không cải tiến, phòng khám có thể đóng cửa bất cứ lúc nào!
Giải pháp CRM tốt nhất dành cho việc quản lý khách hàng phòng khám
Ở thời điểm nhiều phòng khám “đua nhau” đầu tư cho CRM, các công ty công nghệ cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ. Một trong số những doanh nghiệp đó, có thể kể đến NextCRM. Bộ sản phẩm hỗ trợ quản lý khách hàng hiện đại nhất của NextCRM hiện nay bao gồm:
1. Quản lý dịch vụ định kỳ và liệu trình điều trị
Tự lưu thông tin khách hàng của phòng khám khi đặt lịch từ facebook,fanpage
Quản lý các liệu trình và từng lần sử dụng, số lần sử dụng còn lại
Tự động nhắc lịch hẹn cho khách hàng khi đến lịch khám
Phân công nhiệm vụ cho nhân viên phòng khám, chữa bệnh theo lịch hẹn
Next CRM quản lý khách hàng phòng khám

2. Chăm sóc khách hàng chu đáo, toàn diện
Hệ thống có tính năng quản trị khách hàng của cơ sở phòng khám như:
Tạo hồ sơ bệnh án, lưu trữ toàn bộ thông tin về bệnh nhân: hình ảnh, chỉ số, những lần thăm khám, ghi chú, tình trạng sức khỏe….
Chăm sóc khách hàng sau mỗi liệu trình: tự động gửi sms hỏi thăm tình trạng, nhắc lịch hẹn làm liệu trình
Sau khi khách đăng ký liệu trình tự động gửi tin nhắn cảm ơn
Lập hồ sơ khám theo Công ty, gia đình, nhóm
Next CRM quản lý khách hàng phòng khám
3. Quản lý, thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Nhanh chóng chuyển khách hàng tiềm năng qua quy trình bán hàng của bạn bằng các tính năng quản lý khách hàng hiệu quả cao của NextCRM. Tạo khách hàng tiềm năng từ biểu mẫu web, chat trực tiếp trên website, mạng xã hội hoặc danh thiếp và chuyển họ vào phễu bán hàng NextCRM của bạn. Tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng bằng các quy tắc workflow định sẵn và sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng để xem khách hàng tiềm năng nào đội ngũ của bạn cần phải tập trung.
Kết
Áp dụng CRM cho việc quản lý khách hàng phòng khám sẽ nâng cao hiệu quả các hoạt động trong việc khám và chữa bệnh, thậm chí là duy trì mối quan hệ thân thiết với bệnh nhân.
Bản demo Phần mềm CRM cho phòng khám NextCRM đáp ứng nhu cầu của các phòng khám,dịch vụ y tế được tùy chỉnh trên phiên bản Enterprise của NextCRM gốc chỉ dành cho mục đích trình diễn. Chúng tôi hỗ trợ bằng mọi thông tin bạn có thể cần, trả lời mọi câu hỏi và hướng dẫn qua bản demo tùy chỉnh của chúng tôi dành cho nhu cầu của phòng khám,dịch vụ y tế.
Tham khảo thêm:
Tham khảo thêm: Hệ thống quản lý khách hàng crm
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |