Chọn lựa Phần mềm CRM tại Việt Nam như thế nào cho hiệu quả?

Đối với một doanh nghiệp dù vừa hay nhỏ khi bắt tay triển khai phần mềm nào đó đều có nguyện vọng làm sao có thể nhanh nhất, áp dụng sớm nhất để mang lại hiệu quả cao nhất. Thực tế, thì không phải vậy triển khai bất cứ phần mềm không phải cứ triển khai là thành công bởi nó còn phụ thuộc vào rát nhiều yếu tố. Khâu chuẩn bị chọn lựa phần mềm CRM ngay từ ban đầu đóng vai trò rất quan trọng cho một dự án triển khai giải pháp CRM nói riêng, hay phần mềm khác nói chung. Vì CRM không phải là hệ thống riêng rẽ dùng cho một cá nhân hay phòng ban riêng biệt nào, mà nó là hệ thống liên kết kết nối rất nhiều phòng ban quan trọng trong công ty nên lựa chọn đúng giải pháp, đúng nhà cung cấp sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền bạc nguồn lực cho công ty.

Chọn lựa phần mềm CRM không phù hợp gây tổn hại như thế nào cho doanh nghiệp

Với sự phát triển của ngành công nghệ thống tin hiện nay, không quá khó để tìm ra một công ty làm về hệ thống phần mềm CRM. Các giải pháp cơ bản là sẽ giống nhau, giá cả cũng ngang ngang điều đó sẽ làm khách hàng rất hoang mang trong việc lựa chọn của mình, hơn thế nữa phần mềm là một sản phẩm đặc thù không cầm không nắm được nên chỉ khi nào triển khai áp dụng thực tiễn thì doanh nghiệp mơi biết sản phẩm có phù hợp với doanh nghiệp của mình không. Việc lựa chọn chính xác giải pháp nhà cung cấp đóng vai trò hết sức quan trọng.

chọn lựa phần mềm CRM

Vậy nếu doanh nghiệp của bạn lựa chọn sai giải pháp lựa chọn sai nhà cung cấp giải pháp thì những điều tồi tệ nào sẽ xảy ra

  • Tốn thời gian để triển khai hệ thống không phù hợp
  • Tốn tiền khi bạn phải đầu tư 1 khoản chi phí ban đầu
  • Tốn nguồn lực khi triển khai
  • Bỏ đi cơ hội nếu hệ thống CRM phù hợp doanh nghiệp triển khai thành công
  • Nhân viên thì không có công cụ phù hợp đễ hỗ trợ sale tăng doanh số kinh doanh
  • Bán hàng không hiệu quả, hệ thống khách hàng lung tung mất kiểm soát
  • Và còn rất nhiều thứ mà chúng ta không thể do đếm được…

Các bước chọn lựa nhà cung cấp phân mềm CRM tại Việt Nam

Khảo sát yêu cầu trên toàn doanh nghiệp

Việc chọn lựa phần mềm, đánh giá sản phẩm phần mềm chưa bao giờ là dễ dàng, với một dạng phần mềm có tính hệ thống liên quan rất nhiều phòng ban, liên quan đến giá trị cốt lõi của mỗi doanh nghiệp như CRM lại càng phức tạp hơn. Cần phải có góc nhìn đa chiều từ mọi phía từ nhân viên cấp thấp đến quản lý cấp cao. Để việc lựa chọ dễ dàng hơn hãy thành lập một ban tuyển chọn mà ở dó có 1 nhân sự ở các phòng ban hay cá nhân liên quan góp mặt.

Lựa chọn, xác định những yêu cầu chủ chốt quan trọng

Mỗi doanh nghiệp khi triển khai phần mềm đều có một sai lầm đó là mong muốn khi phần mềm triển khai xong sẽ giải quyết hết các vấn đề tồn đọng của doanh nghiệp khi chưa có phần mềm, đó là một sai lầm bởi phần mềm không phải là một chiếc đũa thần để triển khai một cái sẽ khiến doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru luôn được. Hãy dần dần từng bước triển khai các phân hệ quan trọng nhất, yêu cầu cấp bách nhất từ đó sẽ sẽ triển khai các phân hệ ít cần thiết hơn. Như thế nhân viên cũng có thể thấm dần phần mềm trong công việc xử lý hàng ngày

Lên kinh phí triển khai

Hãy là người tiêu dùng thông minh, lên kế hoạch tài chính để chi trả cho hệ thống phần mềm CRM triển khai sắp tới. “đắt sắt ra miếng”, “tiền nào của nấy” luôn đúng và chắc chắn trên đời này không có cái gì gọi là miễn phí, nên doanh nghiệp hãy tỉnh táo khi chọn lựa phần mềm cho doanh nghiệp của mình.

Một giải pháp có thể tích hợp toàn bộ giải pháp trên một hệ thống thường rất đắt tiền như cả 1 hệ thống tích hợp Call Center, Zalo, Facebook. Bù lại doanh nghiệp sẽ không phải mất thêm thời gian để lựa chọn thêm nhà cung cấp khác để triển khai các module, phân hệ khác có liên quan. Mà  chỉ cần duy nhất 1 nhà cung cấp đã có thể giải quyết hết tất cả yêu cầu của khách hàng, sau này việc hỗ trợ bảo hành cũng dễ dàng hơn.

Lên danh sách nhà cung cấp được chọn

Về thị trường phần mềm CRM rất sôi động và nhộn nhịp với vô số các nhà cung cấp khác nhau. Chúng ta nên lập danh sách so sanh các tiêu chí, nghiên cứu kỹ càng các nhà cung cấp trước khi quyết định chốt một hay hai nhà cung cấp để liên hệ. Vì doanh nghiệp cũng không có đủ thời gian đẻ gặp trực tiếp từng nhà cung cấp rồi mới đưa ra lựa chọn. Vì vậy khâu này cũng rất là  quan trọng giúp cho doanh nghiệp tiếm kiêm rất nhiều thời gian trong việc tìm nhà cung cấp thích hợp. Thời gian lên tìm kiếm lên danh sách cũng là khoảng thơi gian trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp về nhu cầu mong muốn của doanh nghiệp, cũng là tìm hiểu năng lực của nhà cung cấp thông qua một số tài liệu, con số nhà cung cấp công bố.

lựa chọn phần mềm CRM tại việt nam

Demo giới thiệu sản phẩm

Bước theo demo giới thiệu sản phẩm đây có thể là bước cuối cùng để bạn có thể chọn lựa phần mềm CRM tốt nhất. Doanh nghiệp sẽ được chứng kiến tận mắt phần mềm của nhà cung cấp đưa ra. Đồng thời doanh nghiệp sẽ đưa ra câu hỏi, những bài toán để từ đó nhà cung cấp có thể đưa ra những tư vấn phù hợp. Vì một người hay một phòng ban không thể làm rõ các quy trình có trong hệ thống hoạt động của bạn, chính vì vậy hãy cử ra ít nhất một đại diện cho cá nhân hay phòng ban liên quan đến tham dự buổi họp quan trọng này.

Kết luận

Sau khi tham dự các buổi demo của các nhà cung cấp tiềm năng hãy đưa ra thảo luận và lựa chọn có thể dựa trên các tiêu chí

  • Giải pháp có đáp ứng, giải quyết cao nhất các yêu cầu quan trọng ngày từ ban đầu không
  • Chi phí tài chính khi triển khai hệ thống có phù hợp với ngân sách và quan trọng hơn là có phù hợp với giá trị phần mềm đem lại.
  • Training đào tạo có bài bản, bảo hành có tốt không
  • Có hệ thống CSKH tốt không.
  • Có dễ dàng mở rộng về sau không.
  • Có sử dụng app điện thoại thật sự không
  • Có uy tín trên thị trường phần mềm không

lựa chọn phần mềm CRM tại việt nam

NextCRM được biết đến là công ty phần mềm uy tín với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực phần mềm (từ năm 2010) và đi đầu trong lĩnh vực phần mềm CRM tại Việt Nam. Giải pháp phần mềm CRM còn có tên khác là phần mềm quản lý khách hàng hoặc phần mềm chăm sóc khách hàng. NextCRM công nghệ sử dụng điện toán đám mây hoặc khách hàng có thể dùng gói on-premise để chạy trên server của mình, điểm mạnh của Next CRM là marketing automation đa kênh (tiếp thị tự động đa kênh) và hệ thống phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, hệ thống linh động có thể tùy chỉnh theo các loại hình ngành hàng đặc thù khác nhau. Với trên 2000 các doanh nghiệp vừa và lớn đang sử dụng trên cả nước, chúng tôi tự tin là đơn vị đi đầu trong phần mềm CRM tại Việt Nam.

Next CRM được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều yêu cầu của doanh nghiệp kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau.Phần mềm hoạt động theo mô hình dạng phễu, quản lý nguồn data khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng  hiệu quả ,quản lý hóa đơn , hợp đồng…

Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường hiện nay, NextCRM cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng, hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Cụ thể,

  • Email Marketing, Landing page, tự động thu thập lead từ Facebook, Fanpage…
  • Tự động điều phối Lead, giám sát xử lý Lead theo quy trình, gửi mail theo kịch bản
  • Quản lý khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, quản lý hợp đồng  quản lý báo giá hợp đồng và lịch chăm sóc khách hàng
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, linh hoạt
  • Hệ thống báo cáo linh hoạt, bao quát
  • Quản  lý và giám sát ticket, quản lý chăm sóc khách hàng.
  • Hoạt động quản lý kho hàng, sản phẩm, công nợ và các báo cáo thống kê cũng có sẵn trong NextCRM.
  • Hệ thống cho phép chỉnh sửa để phù hợp với từng doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh đa ngành, cho phép tích hợp một số phần mềm quản lý khác

 

 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM