Việt Nam thị trường Sea được vận hàng International Business thảo luận ra sao?

Để vận hành International Business ở thị trường sea ở Việt Nam thảo luận ra sao? Cùng NextCRM tìm hiểu thêm về một bài đã sưu tầm của “Susie” được giải đáp các thắc mắc tình hình, một chuyến học tập, đồng hành cùng mọi người tại thị trường sea tại Việt Nam.

Learning from Discussion
Better Knowledge helps you make Better Decisions.
Vừa có 5 ngày đi theo hỗ trợ 1 đoàn bao gồm các Brand Director, Marketing Manager và General Manager, CEO của các công ty thực phẩm ngành thịt Tốp đầu của Úc đi khảo sát thị trường Việt Nam.
Mục tiêu của chuyến đi là giúp mọi người vừa học và hiểu cách làm sao có thể vận hành International Business ở thị trường SEA, và đặc biệt là Việt Nam. Khoá học được dạy bởi 2 Trainer của tập đoàn bên Úc (Response Group), và một trainer trong đó là bác Sếp.

Vận hành International Business ở thị trường sea ở Việt Nam thảo luận ra sao?
Khác với cách dạy thông thường khi Trainer là người dạy và cung cấp kiến thức, còn learners là người tiếp thu và ghi nhận những gì họ biết. Ở đây, Trainer đóng vai trò là Facilitator, người đưa ra kiến thức khung sườn và liên tục đặt các câu hỏi để người học tìm câu trả lời. Vậy làm thế nào để có được ý tưởng cho các câu trả lời?

Ideas are from your understanding of the market: Ý tưởng đến từ cách hiểu của bạn về thị trường.
Trong suốt khoá học, Một tour khảo sát được lập ra, đưa mọi người trong đoàn đi gặp hết những nhóm người có kinh doanh trong mảng thực phẩm thịt nhập khẩu ở Việt Nam, để nhóm học viên có thể liên tục đặt câu hỏi, dựa trên những kiến thức họ đã biết và những gì họ được học từ 2 Trainer vào mỗi sáng trong ngày. Đoàn đã có những chuyến đi khảo sát các siêu thị lớn nhỏ ở Việt Nam, có những buổi đối thoại trực tiếp với những người làm phân phối thực phẩm ngoại nhập hàng đầu ở Việt Nam tại HCM, những lần nói chuyện với GM của Intercontinential SG để hiểu về nhu cầu khách hàng và sự ưa chuộng của nhóm khách với các dòng sản phẩm hiện có, buổi nói chuyện với Bếp trưởng của Sofitel SG để hiểu về cách tư duy của một người Head Chef khi đưa ra các quyết định lựa chọn nguồn cung của thực phẩm. Buổi nói chuyện với GM Sofitel SG để biết về market size của ngành Hospitality tại Việt Nam trong 5 năm tới sẽ đi về đâu….

Vận hành International Business ở thị trường sea ở Việt Nam thảo luận ra sao?
Know what are people’s concerns: Hiểu đâu là điều mọi người đang quan tâm nhất, vấn đề gì họ gặp khó khăn mà chưa được giải quyết ở thời điểm hiện tại… Khi đoàn đi gặp những công ty nước ngoài đang kinh doanh lâu năm ở Việt Nam, những cuộc trao đổi với Founder và CEO các công ty ấy để hiểu lý do tại sao họ lại lựa chọn Việt Nam để sống mà không phải là một nước khác… Buổi gặp gỡ cùng giám đốc của Auscham để hiểu về những sự hỗ trợ trong các tổ chức chính phủ trong việc kết nối giao thương và hỗ trợ thâm nhập thị trường cho các công ty… Nhiều lắm, và những phần đối thoại này đều rất chất lượng.

There are things you can’t learn through Reading the texts: Những thông tin họ đưa ra sẽ là những điều bạn chắc sẽ chẳng bao giờ được biết khi đọc trên báo hay các tài liệu nghiên cứu. Trong suốt các buổi thảo luận, không ít lần mình nghe họ nói về lý do tại sao họ lại lựa chọn sống ở Việt Nam là vì con người ở đây quá thân thiện và tuyệt vời…nghe họ lặp đi lặp lại về sự phát triển kinh tế của Việt Nam bây giờ so với trước kia, và thói quen, hành vi tiêu dùng đã thay đổi như nào sau nhiều năm họ quan sát.

Vận hành International Business ở thị trường sea ở Việt Nam thảo luận ra sao?
You learn to look at things from different angles: Các góc nhìn đa chiều lần lượt được mở ra, các học viên cũng đã tự có những câu trả lời cho riêng mình.. Mỗi buổi học đầu giờ, các phần thảo luận – tổng kết những gì họ đã nhìn thấy và học được được trainer đưa ra để mn cùng bàn luận. Nghe phần đó thì cực kỳ hay, vì ai cũng góp vào những ý kiến thật đặc biệt. Góc nhìn của một anh Brand Director sẽ khác với góc nhìn của Owner công ty, và từu của một Head of Marketing cũng đều khác biệt… Mỗi người đều nhìn sự việc dựa trên lăng kính công việc mà họ đang làm.

Kết lại chuyến hành trình học tập và đồng hành cùng mọi người, ngoài những mối quan hệ mới, tình bạn mới, còn thay đổi hẳn cách đang hiểu tư duy về thị trường Việt Nam, hiểu được thêm những khó khăn và những rào cản bạn sẽ gặp. Bản thân cũng tăng thêm sự khâm phục bác sếp của về tài năng của bác vào cách thiết kế bài giảng và nội dung cho khoá học.

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM kinh doanh online

Phần mềm CRM cho bán hàng online

Phần mềm CRM đa kênh

 Bài viết liên quan: Tổng hợp các chỉ số Digital Marketing Data là gì?

Nguồn Susie

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này