Marketer nào cũng muốn tối ưu quảng cáo, muốn tối ưu phải đo lường được, còn muốn đo được phải hiểu metric. Nó là các chỉ số đo lường! Nhưng có quá nhiều metric, đâu là chỉ số quan trọng giúp giải quyết bài toán kinh doanh? Và chỉ số Digital Marketing là gì?
Để phân tích chỉ số Digital Marketing trên Facebook, Marketer cần phải xác định vấn đề cốt lõi là gì sau đó dựa theo những chỉ số/ từng mục tiêu để đề xuất KPI và theo dõi hiệu quả. Hãy cùng NextX tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Chỉ số Digital Marketing – Đối với mục tiêu Brand Awareness
Digital Marketer cần theo dõi các chỉ số Impressions, Reach, Frequency, Cost Per 1,000 Impressions (CPM).
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Chỉ số Digital Marketing – Đối với mục tiêu Consideration
Người làm Digital Marketing cần theo dõi các chỉ số như:
– Traffic: Click, Click-Through Rate (CTR), Cost Per Click (CPC)
– Engagement: Engagement, CPE, Engagement Rate Ranking
– Video Views: View, View-Through Rate (VTR), Cost Per View (CPV)
Đối với mục tiêu Conversion
Digital Marketer cần theo dõi các chỉ số như:
– Lead generation: Leads/Qualified Leads, Cost Per Lead (CPL)
– Inbox: Inbox, Cost Per Inbox (CPInbox)
– App Install: Install, CPI
– Conversions: Conversion, The Cost per Purchase/Acquisition (CPA), Cost Per Conversion (CPConversion)
Xem thêm: Phần mềm quản lý dự án
Tuy nhiên, chỉ biết metric là chưa đủ, bạn cần nắm chắc kỹ năng kết nối và phân tích, khai thác dữ liệu để có những quyết định có cơ sở và chính xác nhằm cải thiện hiệu quả quảng cáo. Khóa học Digital Performance sẽ là chìa khóa giúp bạn hệ thống tư duy chiến lược Digital MK trên những nền tảng quảng cáo lớn nhất, tập trung vào việc thấu hiểu hành trình người dùng thông qua dữ liệu, thấu hiểu các chỉ số quan trọng để hoạch định, thiết lập quảng cáo, tối ưu hóa chuyển đổi cho nhiều tình huống thực tế của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Bài viết liên quan: Tất tần tật các chỉ số chiến dịch trong marketing là gì?
Nguồn sưu tầm
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |