Marketer nào cũng muốn tối ưu quảng cáo, muốn tối ưu phải đo lường được, còn muốn đo được phải hiểu metric. Nó là các chỉ số đo lường! Nhưng có quá nhiều metric, đâu là chỉ số quan trọng giúp giải quyết bài toán kinh doanh? Và chỉ số Digital Marketing là gì?
Để phân tích chỉ số Digital Marketing trên Facebook, Marketer cần phải xác định vấn đề cốt lõi là gì sau đó dựa theo những chỉ số/ từng mục tiêu để đề xuất KPI và theo dõi hiệu quả. Hãy cùng NextX tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Chỉ số Digital Marketing – Đối với mục tiêu Brand Awareness
Digital Marketer cần theo dõi các chỉ số Impressions, Reach, Frequency, Cost Per 1,000 Impressions (CPM).
Chỉ số Digital Marketing – Đối với mục tiêu Consideration
Người làm Digital Marketing cần theo dõi các chỉ số như:
– Traffic: Click, Click-Through Rate (CTR), Cost Per Click (CPC)
– Engagement: Engagement, CPE, Engagement Rate Ranking
– Video Views: View, View-Through Rate (VTR), Cost Per View (CPV)
Đối với mục tiêu Conversion
Digital Marketer cần theo dõi các chỉ số như:
– Lead generation: Leads/Qualified Leads, Cost Per Lead (CPL)
– Inbox: Inbox, Cost Per Inbox (CPInbox)
– App Install: Install, CPI
– Conversions: Conversion, The Cost per Purchase/Acquisition (CPA), Cost Per Conversion (CPConversion)
Xem thêm: Phần mềm quản lý dự án
Tuy nhiên, chỉ biết metric là chưa đủ, bạn cần nắm chắc kỹ năng kết nối và phân tích, khai thác dữ liệu để có những quyết định có cơ sở và chính xác nhằm cải thiện hiệu quả quảng cáo. Khóa học Digital Performance sẽ là chìa khóa giúp bạn hệ thống tư duy chiến lược Digital MK trên những nền tảng quảng cáo lớn nhất, tập trung vào việc thấu hiểu hành trình người dùng thông qua dữ liệu, thấu hiểu các chỉ số quan trọng để hoạch định, thiết lập quảng cáo, tối ưu hóa chuyển đổi cho nhiều tình huống thực tế của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Bài viết liên quan: Tất tần tật các chỉ số chiến dịch trong marketing là gì?
Nguồn sưu tầm
Bài viết mới nhất
Case Study
Truyền thông
CRM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
