Chia sẻ từ chị Giang – hiện đang là Senior Marketing & Pr. Marketing là ngành có nhiều hướng đi nhất, nên các bạn dễ bị hoang mang nhất. Dưới góc nhìn của người đi trước, chị Giang sẽ mang đến cho các bạn góc nhìn khác khi xác định hướng đi cho chính bản thân các bạn.
—
Bản thân chị Giang đã từng nghĩ mình khá may mắn khi đỗ vào đúng nguyện vọng của ngành học ấy và làm việc ở đúng ngành học – Marketing và PR. Những ngày đầu đến với nghề thì nó đang dần chuyển mình đến độ chín, xung quanh ai nấy cũng học Marketing, làm Marketing khiến bản thân chị Giang cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Là mảnh đất màu mỡ cho giới sáng tạo, Giang luôn cảm thấy hâm mộ những người làm nội dung, về sự nổ não của họ nên cũng muốn được đắm chìm trong thế giới quan sinh động này.
Kim chỉ nam cho một công việc lý tưởng của chị phải có sáng tạo, càng nhiều thử thách càng tốt và góp được phần nào đó đến với cộng đồng. Nếu như mình tìm được mục đích sống của bản thân sớm hơn, có lẽ mình sẽ chẳng phải lao vào cuộc đua theo đuổi những điều vô nghĩa… Dẫu vậy, chị luôn canh cánh một nỗi thất vọng vì những gì mình làm chưa có những tác động tích cực đến với cộng đồng. Sau một ngày rong ruổi cùng mớ công việc hỗn độn, chị Giang thường tự hỏi rằng: Hôm nay đã làm được gì chưa? Dù rằng có những thứ đã hoàn thành nhưng bản thân vẫn chưa thấy “đã”, chưa mãn nguyện vì chị cần nhiều thêm những “bùng nổ” hơn.
Tưởng rằng đã dấn thân vào thị trường lao động được hơn 3 năm thì có thể tự mình thực hiện hóa những kỳ vọng cá nhân, tìm được mục đích sống nhưng kỳ thực, việc trải nghiệm giúp chị nhận ra rằng điều gì cũng cần thời gian và sự cố gắng. Trước đây từng tham gia vào các tổ chức cộng đồng nên chị mong đợi ở môi trường làm việc cũng sẽ có những đồng nghiệp có thể kết hợp ăn ý. Nhưng rồi chị thấy nó khó hơn chị tưởng khá nhiều. Rồi một dạo chị Giang cũng gặp phải hiệu ứng FOMO (fear of missing out – sợ bị bỏ lỡ) vì có quá nhiều thứ mới lạ đến. Chị dường như rơi vào một vòng lặp của những băn khoăn, lo lắng.
Rồi chị học cách để mọi thứ tự trôi qua, xác định hướng đi mới, hay đơn thuần là để thở bởi sức chịu đựng của mỗi người là khác nhau. Giữa thời đại thông tin tính trên giây thì việc dành thời gian để chiêm nghiệm, để “tìm mình” thực sự rất quan trọng. Bên cạnh đó chị còn may mắn có những người bạn luôn lắng nghe, thấu hiểu, đặt cho bản thân chị những câu hỏi để chị có thể tự trả lời bằng chính những trải nghiệm của mình.
Suy cho cùng, mỗi người sẽ có cho mình một con đường, một tiêu chuẩn riêng. Đôi khi những kỳ vọng có thể không như những gì mình dự đoán từ trước và có thể làm mình lạc đường trên hành trình chinh phục một mảnh đất nào đấy nhưng hãy cứ tin ở bản thân. Có người thích hào nhoáng, có người lại không, miễn là đừng nên quá kỳ vọng và đòi hỏi nhiều từ phía bên ngoài để rồi ngỡ ngàng rơi vào vòng xoáy của sự thất vọng xoay vòng.
Đặng Trần Thu Giang – Senior Marketing & PR
Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan: 5 kỹ năng mềm quan trọng dành cho người viết
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |