Tìm hiểu về CCXP-Ý nghĩa của chứng nhận CCXP đối với doanh nghiệp
Với tư cách hoạt động độc lập và phi lợi nhuận, CXPA – Hiệp hội Trải nghiệm Khách hàng Chuyên nghiệp Toàn cầu có một vị thế độc nhất để theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất và phương pháp tốt nhất trong Quản trị Trải nghiệm Khách hàng. CCXP là chứng nhận cao cấp đầu tiên được công nhận rộng rãi trên toàn cầu về trải nghiệm khách hàng.
CXPA đã đặt ra một tiêu chuẩn cơ bản về học vấn của ứng viên, nhưng yêu cầu rất chi tiết về kinh nghiệm làm việc liên quan tới Trải nghiệm Khách hàng.
Bao gồm 5 năng lực cốt lõi:
– Insights và thấu hiểu khách hàng
– Chiến lược Trải nghiệm Khách hàng
– Các chỉ số, Đo lường, và ROI
– Thiết kế, Thực thi, và Đổi mới
– Văn hoá doanh nghiệp và Trách nhiệm giải trình
Để vượt qua vòng HỒ SƠ, bạn sẽ cần thể hiện đầy đủ kinh nghiệm thực tiễn của mình trong toàn bộ 5 năng lực này.
Và cuối cùng, vượt qua ít nhất 80/100 câu hỏi trắc nghiệm trong bài test (không được sử dụng tài liệu) để chính thức trở thành một CCXP.
Có thể thấy, yếu tố quan trọng nhất mà CXPA yêu cầu, chính là kinh nghiệm thực tiễn.
Nếu bạn chưa trang bị đủ các năng lực cốt lõi, bạn sẽ không vượt qua được vòng duyệt hồ sơ.
Và thực tế cũng chứng minh, nếu chưa thực hành và hiểu đủ sâu về CX, sẽ rất khó để bạn vượt qua bài test cuối cùng.
Kết luận
Đây là một chứng nhận khó nhưng việc theo đuổi CCXP sẽ đem lại ý nghĩa lớn cho cả bản thân và doanh nghiệp:
Nếu bạn đang làm các công việc liên quan tới Chăm sóc Khách hàng, Dịch vụ Khách hàng hay Quản lý Chất lượng Dịch vụ…, làm việc chuyên nghiệp về Trải nghiệm Khách hàng có thể là một bước tiến mới trong sự nghiệp, giúp bạn có cơ hội tham gia vào hoạt động quản trị, tạo ra sức ảnh hưởng sâu rộng hơn với doanh nghiệp.
Nếu bạn đang làm các công việc trực tiếp về Quản trị Trải nghiệm khách hàng, theo đuổi chứng nhận CCXP sẽ là một cơ hội cũng như phương pháp để bạn có thể trau dồi và thực thi các kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và khả năng theo các tiêu chuẩn Quốc tế cao nhất.
Nguồn: sưu tầm
Xem thêm:
Bài viết liên quan: Chia sẻ kinh nghiệm khi xin thực tập tại Big4 khi còn là sinh viên năm 3
Bài viết mới nhất
Case Study
Truyền thông
CRM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
