Đại diện NextX: Khởi nghiệp luôn là một quyết định đột phá và chắc chắn sẽ vấp phải những đổ vỡ nhất định. Tôi đặt yếu tố con người làm bệ phóng để phát triển Startup. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của người đi trước như quản trị, tài chính, mạng lưới bạn bè, khách hàng, thị trường…cũng là điều rất quan trọng trước khi bắt đầu khởi nghiệp.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Đó là lời tâm sự của ông Trần Quang Cường, Nhà sáng lập và điều hành nền tảng kết nối giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh.
Lấy khách hàng làm trung tâm là chiến lược bền vững của NextX
Quá trình xây dựng thương hiệu cho giải pháp chuyển đổi số trong kinh doanh NextX. Chúng tôi luôn lấy khách hàng là yếu tố trung tâm để ra quyết định chiến lược. Quan điểm của chúng tôi là phải hiểu được thị trường. Hiểu khách hàng để tập trung vào sản phẩm. Luôn sáng tạo, đổi mới, cải tiến và để ý từng tiểu tiết nhỏ nhất.
Bởi nếu sản phẩm đủ tốt, khách hàng cảm nhận được tâm huyết và sự cầu thị trong cách làm sản phẩm thì họ sẽ đi theo mình, thậm chí còn lấy các sản phẩm, tài liệu từ nước ngoài cho mình mình làm. Lúc đó khách hàng luôn cảm nhận đó là sản phẩm của họ, chứ không riêng gì của công ty.
Đại diện NextX cũng có cách nhìn khác về cách kêu gọi vốn đầu tư. Hiện nay, các startup của Việt Nam đang phải tạm dựa vào các nhà đầu tư nước ngoài. Đơn cử, các công ty công nghệ thường gọi vốn từ các quỹ nước ngoài, cho dù có gọi vốn từ các quỹ trong nước thì bản thân quỹ này cũng có yếu tố nước ngoài, quỹ 100% của Việt Nam không có nhiều. Nếu có cũng chủ yếu do cá nhân bỏ vốn, nhưng họ cũng chỉ đầu tư với số vốn “vừa phải”, số lượng các khoản đầu tư không nhiều.
Từ khi thành lập đến nay, chúng tôi chưa cần gọi vốn đầu tư bởi trên thực tế, chúng tôi chủ động tổ chức được kinh doanh, bán hàng cũng như nhân sự mà vẫn có thể tối ưu bộ máy để tạo ra lợi nhuận, đạt được mục tiêu mong muốn. Và nếu cần thiết phải gọi vốn, chúng tôi sẵn sàng bán cố phần để trả lương cho nhân viên.
Nhận định của đại diện NextX về Startup tại Việt Nam
Do đó, theo quan điểm của đại diện Trần Quang Cường. Các startup không nên quá phụ thuộc vào Nhà đầu tư, bởi đó là tư duy không tốt. Cách tốt nhất là startup thông qua việc tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, để xây dựng thương hiệu. Khi đó nhà đầu tư sẽ tự tìm đến. Cụ thể hơn, khi đàm phán nếu tỏ ra quá cần nhà đầu tư thì sẽ tạo ra mất cân bằng trong đàm phán và phần thiệt có thể nghiêng về startup. Trong kinh doanh đó là điều tối kỵ.
Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
Thực tế, có những nhà đầu tư cũng cần đến startup như là một kênh đầu tư tiềm năng để tăng sinh lời từ nguồn vốn họ bỏ ra. Đây là một điều mà các startup nên lưu ý. Không nên để nhà đầu tư nghĩ rằng họ là người ban phát cơ hội cho các startup.
Bên cạnh đó, kỹ năng quan trọng nhất mà một nhà khởi nghiệp nên trang bị là phải hiểu rõ khách hàng của mình. Nếu kinh doanh một sản phẩm đã có mặt trên thị trường. Hay chỉ đơn giản là cải tiến thì đó là câu chuyện khác. Nhưng đối với startup, đa số đều phải khơi gợi nhu cầu, làm cho thị trường riêng xuất hiện. Do đó, việc tìm ra và xác định chân dung khách hàng cần phải thực hiện đầu tiên và cần đầu tư nghiêm túc.
“Việc có đến 80% startup không thể tồn tại quá 2 năm cũng là chuyện dễ hiểu”
Quan trọng nhất là phải thay đổi tư duy khởi nghiệp bởi thực tế. Việc có đến 80% startup không thể tồn tại quá 2 năm cũng là chuyện dễ hiểu. Startup muốn tồn tại thì phải biết chấp nhận thất bại và dám đứng lên làm lại sau đổ vỡ.
Bức tranh kinh doanh thành công phụ thuộc hai yếu tố là thời điểm và con người. Trước đó, trong thời gian đầu khởi nghiệp giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn. 2 lần phải “đập” đi để lập lại đội ngũ nhân sự phù hợp với công ty. Thậm chí, trong lúc khó khăn tôi phải “cắm” sổ đỏ nhà đi vay ngân hàng. Và tiếp tục con đường làm giải pháp cho nông nghiệp thông minh. Kể từ cú vấp đó, chúng tôi đều trưởng thành hơn rất nhiều từ yêu cầu khắt khe đối với chính bản thân mình.
NextX tập trung vào sản phẩm để nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, thị trường vẫn luôn rất rộng và tiềm năng. Phương án của chúng tôi là tận dụng tối đa ưu điểm. Tập trung làm tốt sản phẩm, làm tốt công việc của mình để mang lại giá trị tốt nhất. Làm hài lòng khách hàng hiện tại.
Đơn cử như giải pháp chuyển đổi số kinh doanh NextX CRM. Trước đây NextX chủ yếu tập trung cho đối tượng khách hàng vừa và lớn. Nhưng tới thời điểm hiện tại, chúng tôi đã cải tiến sản phẩm để phù hợp với yêu cầu của. Thị trường. Từ cá nhân bán hàng online, chủ cửa hàng nhỏ lẻ đến những doanh nghiệp lớn trong bất kỳ ngành nghề nào. Đều có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng NextX CRM để tự động hóa quy trình quản lý, bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Tôi hiểu nhu cầu của khách hàng sẽ thay đổi theo quá trình phát triển của thương hiệu. Do đó, chúng tôi sẵn sàng tùy chỉnh. Cá nhân hóa nghiệp vụ theo từng ngành từ thương mại, bán hàng online đến ngành dịch vụ…
– Đại diện NextX trả lời phỏng vấn Tạp chí Công Thương, Báo mới –
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |