Điều gì diễn ra tại doanh nghiệp ngay sau khi áp dụng CRM?

Chắc hẳn, mọi doanh nghiệp đều biết đến những công dụng tuyệt vời của phần mềm CRM. Tuy nhiên, đó chỉ là được đọc, tự tìm hiểu trên các trang mạng xã hội. Vậy bạn đã thử tưởng tượng ra những điều diệu kỳ gì sẽ diễn ra tại doanh nghiệp của bạn ngay sau khi áp dụng CRM không? Thực tế, không có nhiều tài liệu cập nhật về vấn đề này. Hãy để NextCRM – nhà cung cấp dịch vụ CRM hàng đầu thế giới chia sẻ với bạn đọc qua bài viết dưới đây.

Điều gì diễn ra tại doanh nghiệp ngay sau khi áp dụng CRM?
Điều gì diễn ra tại doanh nghiệp ngay sau khi áp dụng CRM?

360 độ về khách hàng

Phần mềm CRM là công cụ “hứng” được tất cả data của khách hàng. Từ khi khách hàng “du hoành” ở những sản phẩm nào trên website trước khi mua chúng, đã thích bài viết nào trên fanpage, đã chat những gì với kênh Zalo Official của doanh nghiệp, đã nhận email nào từ doanh nghiệp, và đã mở chúng hay chưa và mở bao nhiêu lần,..

Từ những dữ liệu trên, giúp doanh nghiệp phân loại các nhóm khách hàng dễ dàng, lọc theo điều kiện, đưa ra chiến dịch marketing hiệu quả. Thêm đó phát hiện thông tin lặp lại, tiến hành hợp nhất tránh nhiễu loại data.

360 độ về khách hàng

Tự động hóa doanh nghiệp 

Đây là tính năng bậc nhất của CRM, góp phần tự động hóa sâu bên trong doanh nghiệp từ tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng cho đến quy trình vận hành của doanh nghiệp.

Tự động hóa doanh nghiệp

 CRM sẽ tự động hóa doanh nghiệp ra sao sau khi triển khai?

  • Tự động hóa tiếp thị: giúp doanh nghiệp theo dõi, đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing, re-marketing thông qua việc sàng lọc đối tượng, nhắm chuẩn target cho từng chiến dịch marketing cụ thể.
  • Bán hàng tự động: CRM giúp doanh nghiệp tự động hóa một phần hay toàn bộ quy trình bán hàng.Ví dụ, tự chuyển khách hàng đến bước tiếp theo trong quy trình mua bán, tự nhắc lịch hẹn với khách hàng.                                   
  • Chăm sóc khách hàng tự động: Nhờ các tính năng tích hợp SMS, EMAIL tự động như chúc mừng sinh nhật khách hàng, cảm ơn đã mua sản phẩm, tri ân, khuyến mãi,..

Phần trên, chỉ là một phần nhỏ tính năng, trên thực tế nó mang mang lại vô vàng cơ chế tự động khác như tự động hóa quy trình làm việc,…

Liên kết giữa các phòng ban

Ví dụ, đối với CRM, thông tin mỗi khách hàng sẽ được lưu trữ bằng một hồ sơ riêng, từ đó nhân viên Marketing có thể dễ dàng đưa ra mức độ đánh giá về tiềm năng. Từ đó giúp nhân viên Sales có thể chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng, và thực hiện chăm sóc khách hàng tốt nhất trong tương lai và hiện tại,…

Tất cả công dụng CRM giúp quản lý doanh nghiệp mình một cách chặt chẽ, hoạt động với năng suất tối ưu.

Báo cáo chính xác, đầy đủ

Với CRM – nơi mọi dữ liệu tập trung, giúp việc tạo ra một bảng báo cáo từ bất cứ dữ liệu nào hay bất cứ khi nào là một điều cô cùng đơn giản. Những báo cáo này hoàn toàn chính xác theo thời gian thực, tự động theo chu kỳ, hoàn toàn trực quan.

……và rất nhiều sự đổi thay khác

Không chỉ dừng lại ở trên, khi doanh nghiệp bạn triển khai CRM sẽ còn xảy ra rất nhiều sự thay đổi tối ưu, bạn có thể xem qua bảng tổng hợp dưới đây.

Rất nhiều sự đổi thay khi áp dụng CRM

Lời kết

Thực chất, lợi ích khi áp dụng phần mềm CRM vào công việc là rất lớn. Nội dung bài viết trên, NextCRM chỉ đưa ra vài nét chính về lợi ích của chúng khi triển khai CRM. Để tìm hiểu rõ hơn về các lợi ích cũng như mẹo sử dụng nó một cách hiệu quả, bạn đừng ngần ngại nhất máy gọi đến Hotline: 090 224 3822 hoặc truy cập website https://nextcrm.vn/quan-ly-va-cham-soc-khach-hang-nextcrm để được tư vấn chi tiết nhé.

Đặc biệt: được đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm CRM tại NextCRM.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM