Trưng bày sản phẩm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng. Chính vì thế bạn cần sắp xếp các sản phẩm hàng hóa. Sao cho bắt mắt, thu hút khách hàng mua hàng. Hãy cùng NextXPhần mềm CRM cho spa tìm hiểu ngay các kỹ thuật trưng bày sản phẩm ngay nhé.

1. Kỹ thuật trưng bày sản phẩm bắt mắt là gì?

Đây là nghệ thuật sắp xếp và bố trí sản phẩm trong không gian bán lẻ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Kích thích mong muốn mua sắm và tăng doanh số bán hàng. 

Việc sắp xếp các mặt hàng bắt mắt là một phần quan trọng. Trong chiến lược bán lẻ của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bằng cách trưng bày sản phẩm một cách sáng tạo và thu hút. Doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.

 kỹ thuật trưng bày sản phẩm

Xem thêm: Tất tần tật về các loại kênh phân phối gián tiếp mà bạn nên biết

2. Ưu điểm của việc có kỹ thuật trưng bày sản phẩm

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng: Trong môi trường bán lẻ cạnh tranh, việc thu hút sự chú ý của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Một sản phẩm được trưng bày độc đáo, bắt mắt. Sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. So với những sản phẩm được trưng bày đơn điệu, tẻ nhạt. Khi khách hàng tò mò về sản phẩm, họ sẽ có nhiều khả năng dành thời gian. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua hàng hơn.
  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Cách trưng bày sản phẩm cũng là một cách để thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp. Một sản phẩm được trưng bày độc đáo, sáng tạo. Giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn. Khi khách hàng có ấn tượng tốt với cách trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp. Họ sẽ có nhiều khả năng quay lại mua sắm tại cửa hàng của doanh nghiệp hơn.
  • Tăng doanh số bán hàng: Một sản phẩm được trưng bày độc đáo, bắt mắt sẽ kích thích mong muốn mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy thích thú với cách trưng bày sản phẩm. Họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng hơn.
  • Tạo dựng trải nghiệm mua sắm tích cực: Một sản phẩm được trưng bày độc đáo, sáng tạo. Sẽ tạo dựng trải nghiệm mua sắm thú vị và hấp dẫn cho khách hàng. Tăng trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm hơn.

3. Các kỹ thuật trưng bày sản phẩm

3.1 Sắp xếp các mặt hàng liên quan cạnh nhau

Các mặt hàng được xếp liên quan cạnh nhau. Là một chiến lược bán lẻ hiệu quả giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Kích thích nhu cầu mua sắm và tăng doanh số bán hàng. Khi khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể. Việc nhìn thấy các sản phẩm liên quan được trưng bày cạnh nhau sẽ khiến họ có nhiều khả năng mua thêm các sản phẩm đó hơn.

 kỹ thuật trưng bày sản phẩm

Xem thêm: Sự khác biệt giữa nhà phân phối và đại lý có thể bạn chưa biết

3.1.1 Một số cách để trưng bày sản phẩm liên quan cạnh nhau

  • Theo chức năng: Ví dụ, bạn có thể trưng bày các sản phẩm nhà bếp như nồi, chảo, dao thớt cạnh nhau.
  • Theo thương hiệu: Ví dụ, bạn có thể trưng bày tất cả các sản phẩm của một thương hiệu cụ thể ở cùng một khu vực.
  • Theo nhu cầu của khách hàng: Ví dụ, bạn có thể trưng bày các sản phẩm cho trẻ em cạnh nhau. Hoặc các sản phẩm cho thú cưng cạnh nhau.
  • Theo mùa: Ví dụ, bạn có thể trưng bày các sản phẩm mùa hè như kem chống nắng, mũ và kính râm cạnh nhau.
  • Theo xu hướng: Ví dụ, bạn có thể trưng bày các sản phẩm theo xu hướng thời trang mới nhất cạnh nhau.

Khi sắp xếp các mặt hàng liên quan cạnh nhau. Điều quan trọng là cần đảm bảo rằng các sản phẩm được sắp xếp một cách logic và dễ nhìn. Bạn cũng nên sử dụng các biển báo và bảng hiển thị. Để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng,phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường,phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… 

3.2 Lựa chọn các vị trí đẹp để sắp xếp các mặt hàng

Vị trí trưng bày sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm. Doanh nghiệp nên dành những vị trí đẹp nhất trong cửa hàng. Để trưng bày những mặt hàng bán chạy nhất.

 kỹ thuật trưng bày sản phẩm

Xem thêm: 7 Kỹ năng giám sát bán hàng cực đỉnh quản lý toàn bộ quy trình

3.2.1 Một số vị trí đẹp trong cửa hàng để trưng bày mặt hàng bán chạy

  • Ngay lối vào cửa hàng: Đây là vị trí đầu tiên mà khách hàng doanh nghiệp nhìn thấy khi họ bước vào cửa hàng. Doanh nghiệp nên trưng bày những mặt hàng bán chạy nhất ở vị trí này. Để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ đầu.
  • Cuối dãy kệ: Đây là vị trí mà khách hàng nhìn thấy khi họ đi dọc theo dãy kệ. Doanh nghiệp nên trưng bày những mặt hàng bán chạy ở vị trí này để đảm bảo rằng khách hàng nhìn thấy chúng.
  • Mức tầm mắt: Khách hàng có nhiều khả năng mua những sản phẩm mà họ có thể nhìn thấy dễ dàng. Doanh nghiệp nên trưng bày những mặt hàng bán chạy ở mức tầm mắt để đảm bảo rằng khách hàng nhìn thấy chúng.
  • Gần khu vực thanh toán: Đây là vị trí mà khách hàng đang đứng xếp hàng chờ thanh toán. Doanh nghiệp nên trưng bày những mặt hàng bán chạy ở vị trí này. Để khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm.

3.2.2 Kỹ thuật trưng bày sản phẩm ở vị trí đẹp cần lưu ý

  • Sắp xếp sản phẩm một cách gọn gàng và đẹp mắt: Sản phẩm được trưng bày một cách gọn gàng và đẹp mắt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Sử dụng biển báo và bảng hiển thị: Biển báo và bảng hiển thị giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.
  • Đảm bảo rằng sản phẩm luôn có sẵn: Khách hàng sẽ rất thất vọng nếu họ nhìn thấy một sản phẩm mà họ muốn mua. Nhưng sản phẩm đó lại không có sẵn. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng những mặt hàng bán chạy luôn có sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Nguyên tắc kaizen là gì? Những đặc điểm theo triết lý của người Nhật

3.3 Những món đồ nhỏ nên bày ở quầy thu ngân

Bày trí các mặt hàng nhỏ ở quầy thu ngân là một chiến lược bán lẻ hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng. Những mặt hàng nhỏ này. Thường được gọi là “mặt hàng kích thích mua sắm” hoặc “mặt hàng mua sắm ngẫu hứng”.

3.3.1 Một số loại mặt hàng nhỏ nên bày ở quầy thu ngân

  • Kẹo, sô cô la và đồ ăn nhẹ: Đây là những mặt hàng phổ biến mà mọi người thường mua ngẫu hứng khi họ đang xếp hàng chờ thanh toán.
  • Nước giải khát: Nước giải khát là một lựa chọn phổ biến khác cho khách hàng đang chờ thanh toán.
  • Kẹo cao su: Kẹo cao su là một mặt hàng nhỏ, giá rẻ mà mọi người thường mua ngẫu hứng.
  • Bánh kẹo và đồ ngọt: Bánh kẹo và đồ ngọt là những món ăn nhẹ phổ biến mà mọi người thường mua cho bản thân hoặc cho trẻ em.
  • Đồ dùng văn phòng phẩm: Đồ dùng văn phòng phẩm như bút, bút chì và sổ tay là những mặt hàng thiết yếu. Mà mọi người thường cần.
  • Phụ kiện điện thoại: Phụ kiện điện thoại như ốp lưng điện thoại, tai nghe và cáp sạc. Là những mặt hàng phổ biến mà mọi người thường mua.
  • Tạp chí và báo: Tạp chí và báo là một lựa chọn phổ biến để giải trí khi khách hàng đang chờ thanh toán.
  • Sản phẩm chăm sóc cá nhân: Các sản phẩm chăm sóc cá nhân như son dưỡng môi, kem dưỡng da tay và kem chống nắng. Đây là những mặt hàng phổ biến mà mọi người thường mua.
  • Đồ chơi và quà lưu niệm: Đồ chơi và quà lưu niệm là những lựa chọn phổ biến cho trẻ em hoặc để làm quà tặng.

3.3.2 Khi lựa chọn các mặt hàng nhỏ để bày ở quầy thu ngân, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau

  • Kích thước: Các mặt hàng nhỏ nên có kích thước nhỏ gọn để dễ dàng trưng bày và cất giữ.
  • Giá cả: Các mặt hàng nhỏ nên có giá cả hợp lý để khách hàng dễ dàng mua.
  • Nhu cầu của khách hàng: Doanh nghiệp nên chọn những mặt hàng mà khách hàng có nhu cầu cao.
  • Lợi nhuận: Doanh nghiệp nên chọn những mặt hàng có lợi nhuận cao.

3.4 Kỹ thuật Trưng bày sản phẩm hấp dẫn cả 5 giác quan

Trưng bày sản phẩm không chỉ đơn thuần là sắp xếp hàng hóa mà còn là nghệ thuật thu hút sự chú ý của khách hàng. Kích thích nhu cầu mua sắm và tăng doanh số bán hàng. Để đạt được hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần chú trọng đến kỹ thuật trưng bày sản phẩm một cách hấp dẫn. Tác động đến cả 5 giác quan của khách hàng.

Xem thêm: Top 6 công cụ bán hàng hiệu quả mà mọi doanh nghiệp nên biết

3.4.1 Các nguyên tắc để trưng bày sản phẩm hấp dẫn cả 5 giác quan

  • Thị giác: Sử dụng màu sắc bắt mắt: Màu sắc là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng. Doanh nghiệp nên sử dụng những màu sắc tươi sáng. Nổi bật để tạo điểm nhấn cho sản phẩm. 
  • Thính giác: Sử dụng âm nhạc nhẹ nhàng: Âm nhạc nhẹ nhàng có thể giúp tạo bầu không khí thư giãn và thu hút khách hàng. Sử dụng loa phát thông tin sản phẩm.
  • Xúc giác: Sử dụng vật liệu trưng bày sản phẩm phù hợp: Vật liệu trưng bày sản phẩm nên được lựa chọn phù hợp với loại sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu: Ví dụ, đối với các sản phẩm cao cấp. Doanh nghiệp nên sử dụng các vật liệu sang trọng như gỗ, kim loại.
  • Khứu giác: Sử dụng hương thơm phù hợp: Hương thơm phù hợp có thể giúp tạo bầu không khí dễ chịu và thu hút khách hàng. Ví dụ, đối với các cửa hàng bán bánh kẹo. Doanh nghiệp có thể sử dụng hương thơm vani hoặc sô cô la. Tránh sử dụng mùi hương quá nồng. Mùi hương quá nồng có thể gây khó chịu cho khách hàng và khiến họ nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.
  • Vị giác: Cung cấp thức uống miễn phí cho khách hàng: Việc cung cấp thức uống miễn phí cho khách hàng. Giúp họ cảm thấy thoải mái và có nhiều khả năng mua hàng hơn. Cho phép khách hàng thử nếm sản phẩm. Việc cho phép khách hàng thử nếm sản phẩm. Giúp họ đánh giá trực tiếp hương vị sản phẩm và tăng khả năng mua hàng.

4. Kết luận

Trong bài viết này, trang tin NextX đã giới thiệu cho bạn 4 kỹ thuật trưng bày sản phẩm. Giúp thu hút khách hàng, kích thích khách hàng mua hàng. Mong rằng với những chia sẻ trên mang đến cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn. Hãy tiếp tục theo dõi trang để không bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào nhé.

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này