Hướng dẫn tạo tích xanh Facebook siêu đơn giản, thành công 100%

Hiện nay, dấu tích xanh đã không còn quá xa lạ đối với người dùng sử dụng Facebook. Tích xanh được xem là một công cụ quan trọng để xác nhận độ đáng tin cậy của các tài khoản và trang trên nền tảng Facebook. Việc sở hữu dấu tích xanh giúp đánh dấu chính chủ của fanpage hay tài khoản cá nhân. Đồng thời giúp tăng tính chuyên nghiệp và sự quan tâm của người dùng đối với các tài khoản. Tuy nhiên, hiện nay không phải ai cũng biết cách tạo lập tích xanh Facebook. Dưới đây, NextX – Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ bật mí ngay cho bạn cách tạo tích xanh Facebook siêu đơn giản, tỷ lệ thành công lên đến 100%. Cùng theo dõi nhé!

Dấu tích xanh trên Facebook là gì?

Dấu tích xanh trên Facebook là biểu tượng dấu tích màu xanh lam được hiển thị trên tài khoản hoặc trang Facebook. Việc sở hữu dấu tích xanh là minh chứng cho rằng Facebook đã xác nhận một tài khoản uy tín và chính chủ. 

Nhờ có tích xanh, người dùng có thể dễ dàng nhận biết và tin tưởng vào nội dung được chia sẻ từ các tài khoản được xác minh. Đồng thời giúp ngăn chặn các tài khoản giả mạo hoặc lừa đảo.

Thông thường, các tài khoản và trang được xác minh có thể là cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp. Mọi tài khoản được xác minh đều đáp ứng các tiêu chuẩn xác minh của Facebook.

dấu tích xanh facebook là gì

Xem thêm: “Hái ra tiền” khi Marketing trên Facebook cùng NextX

Lợi ích khi sở hữu dấu tích xanh Facebook

Xác nhận tài khoản chính

Nền tảng Facebook cho phép người dùng đặt tên trùng nhau. Điều đó tạo cơ hội cho kẻ xấu mạo danh tài khoản chính chủ. Chính vì thế, dấu tích xanh của Facebook được tạo ra nhằm đảm bảo tính xác thực của các tài khoản đã được  báo cáo chính thức với FB. 

Xây dựng thương hiệu cho cá nhân và công ty 

Facebook không hỗ trợ cung cấp tích xanh đại trà cho người dùng. Mà thường chỉ  những người nổi tiếng và các công ty lớn mới có thể sở hữu tính năng này. Nhờ đó mà tick xanh giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp trên Facebook. Thêm vào đó là tăng hình ảnh nhận diện thương hiệu đối với khách hàng hay người hâm mộ.

Tiết kiệm thời gian cuộn qua các quảng cáo trên Facebook

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những nhà quảng cáo muốn kiếm tiền từ nền tảng Facebook. Những tài khoản, fanpage có tick xanh không chỉ được Facebook bảo vệ tuyệt đối. Mà khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo cũng được Facebook chấp nhận nhanh hơn. Đồng nghĩa với việc tỷ lệ bị từ chối quảng cáo cũng được giảm thiểu.

Tích xanh có thể set quảng cáo cho Livestream

Phát trực tiếp là một tính năng quan trọng của Facebook. Hỗ trợ các chủ cửa hàng trực tuyến tăng khả năng tiếp cận khách hàng và chốt đơn. Thông thường, nếu muốn video phát trực tuyến của mình được nhiều người biết đến. Tài khoản chỉ có thể được chia sẻ trong nhóm hoặc trang cá nhân. Tuy nhiên, nếu sở hữu tích xanh, các tài khoản này có thể hiển thị quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu. Từ đó,  giúp cải thiện tỷ lệ  thành công của đơn hàng. 

Trên đây là những lợi ích của dấu tick xanh nên mỗi cá nhân, doanh nghiệp có tài khoản trên Facebook đều muốn có biểu tượng này. Nếu mọi người chưa biết cách lấy tick xanh thì xem hướng dẫn bên dưới nhé.

lợi ích của dấu tích xanh

Xem thêm: Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Điều kiện để sở hữu tích xanh trên fanpage và trang cá nhân

Điều kiện tạo tích xanh Facebook cho Fanpage doanh nghiệp

Dấu tick xanh của Facebook từng được ví như  một huy hiệu cao quý mà không phải ai cũng có thể sở hữu. Vì vậy, nếu  muốn tạo tích xanh Facebook cá nhân hoặc Fanpage thì tài khoản đó phải đáp ứng các điều kiện theo quy định.  Điều kiện nhận tín dụng xanh cho fanpage đơn giản hơn  tài khoản cá nhân. Để tạo tích xanh trên Facebook, tài khoản của bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:  

  • Fanpage trang có nhiều lượt thích và theo dõi.
  • Sau mỗi bài đăng bạn sẽ nhận được nhiều lượt tương tác và lượt thích ổn định và duy trì.
  • Trang cần đầy đủ ảnh bìa và ảnh đại diện.  
  • Nội dung sáng tạo, độc đáo nhưng không vi phạm bản quyền.
  • Không có nội dung trùng lặp với nội dung của các thương hiệu khác.  

Tuy nhiên, tất cả các lượt thích  hay theo dõi của trang phải đảm bảo thật bởi Facebook có tính năng phát hiện lượt theo dõi ảo do hack hay buff. Chính vì thế, trường hợp trang của bạn lách luật, thực hiện hack like ảo sẽ không được đánh giá cao.

Điều kiện tạo tích xanh Facebook cho tài khoản cá nhân

Về tài khoản cá nhân,  muốn tạo tích xanh Facebook thì tài khoản của bạn phải đáp ứng  các điều kiện  sau: 

  •  Tối thiểu trang cá nhân phải có 10.000 người theo dõi.
  •  Hồ sơ phải bao gồm thông tin cá nhân và tiểu sử của bạn.
  •  Thêm liên kết với các bài báo mà bạn từng  xuất hiện, ưu tiên các bài báo có độ uy tín cao. Điều quan trọng từng liên kết gửi đi, bạn cần chứng minh được mức độ ảnh hưởng đối với công chúng. 
  • Các trang mạng xã hội  khác đã được xác minh khác (nếu có).
  •  Trang cá nhân cần phải được bật “Theo dõi”.
  •  Đầy đủ cả ảnh hồ sơ và ảnh bìa.
  •  Bài viết được đăng với nội dung không vi phạm nguyên tắc cộng đồng. 

điều kiện sở hữu tích xanh

Xem thêm: Bí kíp bán hàng Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả

Hướng dẫn tạo tích xanh Facebook cực đơn giản

Tạo tích xanh Facebook cho trang cá nhân

Bước 1: Để tạo tích xanh Facebook, bạn cần mở liên kết trên Facebook cung cấp tick xanh. 

Bước 2: Sau đó, nhập đầy đủ các thông tin và  giấy tờ mà Facebook yêu cầu.  

thông tin yêu cầu

Trong trường hợp tài khoản đại diện cho một cá nhân: nêu rõ ngày  sinh, ảnh chụp cá nhân để xác nhận. 

Còn nếu như tài khoản đại diện cho doanh nghiệp, bạn phải cung cấp  tài liệu có dấu bản quyền hoặc dấu mộc của công ty. Nội dung xác thực bao gồm:

  • Điều lệ, quy định công ty. 
  • Giấy chứng nhận thành lập.  
  • Số điện thoại của cơ quan/tổ chức hoặc hóa đơn tiện ích. 
  • Tài liệu về việc thanh toán hoặc đóng thuế  của tổ chức. 

Trong phần “Vui lòng chia sẻ lý do cần xác minh tài khoản“, bạn phải cung cấp lý do  chi tiết và đầy đủ. Tránh viết quá đơn giản hoặc không viết gì cả, khả năng cao sẽ không được duyệt. Ngoài ra, bạn phải cẩn thận viết lý do bằng tiếng Anh và thuyết phục Facebook để chứng minh trang cá nhân của mình chính chủ và uy tín. Sau khi điền  lý do, bạn nhấn “Gửi” để hoàn thành. 

điền lý do tạo tích xanh

Bước 3: Đợi phản hồi của Facebook trong  vài giờ hoặc vài ngày.

chờ facebook duyệt

Lưu ý: Trong quá trình đợi phê duyệt, bạn tránh tình trạng gửi quá nhiều yêu cầu. Như vậy, Facebook sẽ đánh giá là spam và nguy cơ bị cho vào blacklist là rất cao. Nếu trường hợp thư gửi yêu cầu xác minh tài khoản bị từ chối, bạn nên chờ sau 30 ngày mới gửi lại. 

Tạo tích xanh Facebook cho Fanpage

Bước 1: Truy cập đường link đăng ký cấp tích xanh cho tài khoản Facebook. Sau đó bạn “nhập URL” trang cá nhân vào thanh ngang tại mục “Cung cấp liên kết đến trang cá nhân Facebook của bạn” của bạn.

Bước 2: Bấm Chọn tệp và tải lên giấy tờ tùy thân có ảnh chụp và ngày tháng năm sinh. Đảm bảo hình chụp càng rõ thì khả năng xác minh danh tính càng dễ dàng.

Bước 3: Sau đó, tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”, hãy nhập lý do bằng tiếng Anh và bấm “Gửi”.

Bước 4: Cuối cùng, chờ đợi kết quả xét duyệt từ phía Facebook.

Các lưu ý khi sử dụng tích xanh trên Facebook

Trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm rõ về quy trình tạo tích xanh Facebook. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào tạo tích xanh Facebook, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây. Điều này giúp bảo vệ tài khoản cá nhân hoặc fanpage của bạn tốt hơn.

Không thuê dịch vụ làm tích xanh Facebook 

Khi tạo  tích xanh Facebook, một lưu ý quan trọng là không nên thuê dịch vụ thứ 3 hack tích xanh. Việc này có thể vi phạm chính sách của Facebook và có thể dẫn đến việc bị khóa tài khoản. Bên cạnh đó, việc thuê dịch vụ không đảm bảo tính hợp pháp của tích xanh và có thể dẫn đến việc trang của bạn bị xác minh bằng các phương pháp giả mạo hoặc gian lận. 

Trong quá trình đăng ký nếu không thành công, bạn cần xem xét lại tài khoản cá nhân. Đảm bảo cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân, duy trì lượng tương tác của bài đăng để nhanh chóng đạt được tích xanh.

Do đó, người dùng nên tránh thuê dịch vụ làm tích xanh Facebook của bên thứ ba. Đồng thời thực hiện xác minh tích xanh bằng cách tuân thủ các quy định và chính sách của Facebook.

Đảm bảo quảng cáo sống lâu hơn

Sở hữu tích xanh trên Facebook có thể giúp tăng độ tin cậy và uy tín của tài khoản và fanpage. Tích xanh là biểu tượng được Facebook cấp cho các tài khoản đã xác minh thông tin chính xác và tuân thủ các quy định và chính sách của nền tảng. Thông qua tích xanh có thể giúp bảo về được hình ảnh thương hiệu. Đồng thời đây cũng là cơ sở giúp phân biệt với các tài khoản giả mạo. Việc xác nhận thông tin chính chủ cũng hỗ trợ chạy quảng cáo sống lâu hơn bình thường.

Tuy nhiên thì tích xanh không hỗ trợ việc chạy quảng cáo trên Facebook trở nên hiệu quả hơn. Facebook vẫn sẽ có các chính sách hay quy định nghiêm ngặt riêng dành cho các tài khoản chạy quảng cáo. Chính vì thế, cần tập trung tối ưu và tuân thủ mọi chính sách của Facebook. Để đảm bảo đạt được hiệu quả một cách tốt nhất. 

lưu ý khi sử dụng tích xanh

Xem thêm: Top 10 công cụ hỗ trợ Marketing Facebook tốt nhất

Facebook không căn cứ lượt theo dõi để cấp tích xanh

Đây là vấn đề đã và đang khiến nhiều người lầm tưởng. Facebook sẽ không căn cứ vào lượt theo dõi để cấp tích xanh cho các tài khoản. Tích xanh đơn thuần chỉ được cấp cho các tài khoản hay fanpage chính chủ. 

Trên đây là tất tần tật thông tin về cách tạo tích xanh Facebook mà NextX muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng từ những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ bên trên, sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về huy hiệu cao quý này. Theo dõi chúng tôi hoặc truy cập Trang tin NextX để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM