Hướng dẫn cách nhận biết “giờ vàng” Facebook

Giờ vàng Facebook có thể hiểu là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook. Cập nhật Facebook content vào những thời điểm này có thể giúp quảng bá tên tuổi doanh nghiệp của bạn; đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không dễ gì xác định chính xác khoảng thời gian “vàng” quý giá ấy. Bạn cần dựa vào nhiều yếu tố đánh giá cũng như công cụ hỗ trợ chuyên biệt để biết chính xác nên đăng bài vào thời điểm này trong ngày.

Cùng Phần mềm CRM online Next CRM tìm hiểu xem yếu tố nào quyết định khung “giờ vàng Facebook” và cách tiếp cận chúng ra sao cho hiệu quả qua bài viết dưới đây!

Như thế nào là giờ vàng Facebook?

Thực chất, không có một khung giờ vàng cập nhật facebook nhất định.

Rất nhiều nghiên cứu đã cố gắng khám phá “thời điểm tốt nhất để đăng bài Facebook”, Twitter, Instagram và hầu hết các kênh tiếp thị truyền thông xã hội khác; với mỗi nghiên cứu tìm thấy một loạt kết quả khác nhau.

Dưới đây là một số kết quả đáng chú ý nhất:

Từ 13h đến 15h chiều thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần (với Hubspot)
Từ 13h – 16h các ngày trong tuần và cả cuối tuần (với CoSchedule)
20h tối thứ Năm hàng tuần (với TrackMaven)

Các nhà tiếp thị có thể dựa vào kết quả như trên để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho doanh nghiệp của mình.

Mặt khác, thời điểm vàng phụ thuộc vào một số yếu tố cụ thể, như: doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực gì? Khách hàng tiềm năng thường xuất hiện ở đâu? Họ thường online vào khoảng thời gian nào? Các bài đăng của công ty có được chạy quảng cáo không?

Bởi lẽ đó, thay vì tìm kiếm một khung thời gian tốt nhất để đăng bài, có lẽ chúng ta nên tập trung vào vấn đề đâu là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp hoạt động trực tuyến hiệu quả nhất?

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Sử dụng Facebook Insights để tìm ra giờ vàng Facebook

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng Facebook Insights là một giải pháp khác giúp tìm ra giờ vàng Facebook.

Để tận dụng tính năng này, đầu tiên, bạn nhấp chọn Insights hiển thị phía trên cùng trang:

gio-vang-Facebook

Sử dụng Facebook Insights để tìm ra giờ vàng Facebook

Trong bảng dashboard của Page Insights có sẵn rất nhiều loại dữ liệu cho bạn chọn tùy ý. Dưới đây là 2 dữ liệu đơn giản và được sử dụng nhiều nhất để trả lời cho câu hỏi. “Khi nào nên post bài Facebook?”

1. Xác định khung giờ đạt số lượng người theo dõi online nhiều nhất

Từ bảng dashboard Insights, chọn “Posts” trong menu cột bên trái để mở bảng phân tích chi tiết. Bao gồm thông tin về ngày và giờ người theo dõi trên trang online nhiều nhất

gio-vang-Facebook

Xác định khung giờ khách hàng hiển thị online nhiều nhất trong mục Posts

Biểu đồ trên cho thấy thời gian trung bình trong tuần. Bạn có thể di chuột qua từng ngày để xem tình hình chung từng ngày biến đổi như thế nào so với mức trung bình.

Từ dữ liệu trên, bạn ghi nhận được khách hàng thường online vào thời gian nào. Hoặc thường để lại tương tác trên fanpage vào thời điềm nào trong ngày? Nhờ đó, có thể dễ dàng đưa ra cột mốc đăng bài hiệu quả nhất cho các chiến lược content marketing.

Xem thêm: Phần mềm CRM cho bất động sản

2. Tìm thời gian đăng bài từ các bài viết đã từng thành công

Facebook Insights còn có nhiệm vụ ghi nhận số lượt tiếp cận và tương tác của từng bài viết được chia sẻ trên fanpage.

Dữ liệu này có thể được tìm thấy ở cùng một nơi với dữ liệu về thời điểm người dùng hiển thị online.

Để xem được dữ liệu về lượng tương tác, đầu tiên bạn vào mục Insights -> chọn “Posts”; kéo chuột xuống bên dưới biểu đồ hiển thị thời điểm online của người dùng, bạn dừng ngay mục “All Posts Published” để xem xét, như hình dưới đây:

gio-vang-Facebook

Tìm thời gian đăng bài từ các bài viết đã từng thành công

Tại đây, trong cột “Published”, bạn có thể xem ngày và giờ khi mỗi bài đăng được xuất bản lên Trang Facebook của mình.

Khung giờ nào càng nhận được nhiều lượt tương tác. Thì càng có khả năng được chọn làm “khung giờ vàng” cho các bài đăng trên fanpage.

KẾT

Giờ vàng Facebook quả là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công hoạt động kinh doanh trên Facebook.

Không chỉ giúp tăng lượng tương tác đáng kể cũng như khả năng tương tác đến khách hàng hiệu quả. Mà việc xác định khung giờ thích hợp để đăng bài Facebook còn mang lại lợi ích về tài chính cho công ty. Và nâng tầm thương hiệu lên tầm cao mới.

Song, bạn hãy luôn nhớ nhé, không có thời gian vàng nhất định cho tất cả trang Facebook và cả những bài viết đâu.

Nó hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung bài viết, dữ liệu bạn thu thập được từ Facebook Insights cũng như chiến lược bạn đặt ra cho mỗi chiến dịch nội dung sẽ cập nhật.

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng

 Bài viết liên quan: “Hái ra tiền” khi Marketing trên Facebook cùng NextCRM

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM