Hiện nay, Shopee đang là một trong những sàn thương mại điện tử lớn và uy tín nhất trên thị trường. Bởi vậy, việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee đã trở thành xu hướng bởi sự linh hoạt, tiện lợi; đồng thời dễ dàng tiếp cận đến mọi đối tượng khách hàng. Bạn đã và đang có ý định mở gian hàng online trên Shopee nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn là chủ shop mới nhưng việc kinh doanh lâu nay chưa hiệu quả? Ngay sau đây, NextX – Phần mềm quản lý công việc sẽ bật mí cho bạn 7 cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi nhé!
Tiềm năng sàn thương mại điện tử Shopee
Shopee là một sàn thương mại điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Singapore. Nền tảng này đã mở rộng sang nhiều quốc gia và khu vực; bao gồm Đông Nam Á, Đài Loan, Hàn Quốc và Brazil.
Shopee cung cấp cho người dùng một nền tảng để mua sắm trực tuyến. Bao gồm các sản phẩm điện tử, thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm và các loại hàng hóa khác. Shopee cũng cho phép người dùng bán hàng trực tuyến thông qua nền tảng của họ.
Shopee cung cấp các tính năng và công cụ để giúp người bán hàng quản lý doanh nghiệp của họ trên nền tảng này. Bao gồm quản lý đơn hàng, thanh toán, giao hàng và hỗ trợ khách hàng. Không chỉ dừng lại ở đó, Shopee cũng cung cấp chương trình khuyến mãi; mã giảm giá và giảm giá cho khách hàng. Nhờ đó, có thể thu hút nhiều người mua hơn; giúp người bán hàng gia tăng doanh số.
Shopee được đánh giá là một trong những sàn thương mại điện tử phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á; và đang là một đối thủ cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử khác như Lazada và Tokopedia.
Xem thêm: Tất tần tật về mẹo bán hàng Shopee cho người mới bắt đầu
Ưu nhược điểm của bán hàng online trên Shopee
Shopee hiện được biết đến là nền tảng mua sắm trực tuyến nổi tiếng và được phủ sóng rộng rãi. Đây là kênh trung gian kết nối giữa người mua và người bán thông qua hình thức trực tuyến. Nhằm thực hiện nhu cầu, mục đích mua bán một cách dễ dàng.
Trước khi tìm hiểu cách bán hàng online trên Shopee, trước tiên hãy đánh giá những lợi ích và hạn chế của sàn. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan để tận dụng triệt để lợi ích và khắc phục dần những hạn chế. Từ đó, có thể gia tăng lợi nhuận kinh doanh tối đa.
Ưu điểm của bán hàng online trên Shopee
- Cách thức đăng ký thành lập gian hàng đơn giản, nhanh chóng; phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
- Shopee cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng như: quảng cáo, giảm giá, khuyến mãi, voucher, tạo sản phẩm combo, sản phẩm hot, sản phẩm mới. Ngoài ra, sàn cũng cung cấp cho người bán hỗ trợ tài chính qua đối tác vay vốn.
- Shopee hỗ trợ nhiều kênh bán hàng online khác nhau như kênh livestreaming, mua sắm qua ứng dụng di động; website và các kênh quảng cáo trên mạng xã hội. Điều này giúp cho người bán hàng có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng; đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Bạn có thể dễ dàng gửi tin nhắn và gửi sản phẩm cho khách hàng. Giúp chủ cửa hàng phát triển mà không tốn quá nhiều chi phí chạy quảng cáo, truyền thông như bán hàng trên Facebook hay Instagram,…
- Shopee bán hàng hỗ trợ tối đa về hình thức và chi phí vận chuyển. Giúp tăng doanh thu và chốt đơn hàng cho chủ cửa hàng.
- Ứng dụng Shopee tương thích với máy tính, điện thoại và laptop. Người bán có thể dễ dàng đăng ký; quản lý đơn hàng một cách khoa học và thuận tiện.
Nhược điểm khi bán hàng online trên Shopee
- Cạnh tranh khốc liệt: Với hàng triệu người bán hàng trên Shopee, cạnh tranh giữa các nhà bán hàng trở nên rất khốc liệt. Điều này đòi hỏi người bán hàng phải tốn nhiều thời gian và công sức để tìm cách để tiếp cận khách hàng và giữ chân khách hàng của mình.
- Phí giao dịch: Shopee tính phí giao dịch cho các giao dịch thành công trên nền tảng của họ. Các phí này bao gồm phí dịch vụ và chi phí chạy quảng cáo Shopee. Điều này có thể làm tăng chi phí cho người bán hàng; đặc biệt là những người mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee.
- Sự phụ thuộc vào Shopee: Người bán hàng phải tuân thủ các quy định và chính sách của Shopee. Việc này có thể khiến người bán hàng cảm thấy bị hạn chế trong việc quản lý và phát triển kinh doanh của mình.
- Vấn đề đánh giá sản phẩm: Shopee sử dụng hệ thống đánh giá sản phẩm để đánh giá uy tín của người bán hàng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp mà đánh giá sản phẩm không được công bằng và chính xác; khiến cho người bán hàng có thể bị mất uy tín và khách hàng.
Xem thêm: Nhập hàng Shopee để kinh doanh online ở đâu cho hiệu quả?
Cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả
Nắm bắt được cách bán hàng online trên Shopee là cơ sở để lập kế hoạch kinh doanh phù hợp. Dưới đây là tổng hợp 6 cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả:
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Lựa chọn sản phẩm- thiết lập chiến lược bán phù hợp
Lựa chọn sản phẩm kinh doanh trên Shopee là một yếu tố tất yếu để bán hàng online trên Shopee hiệu quả. Việc chọn sản phẩm đúng thị hiếu của khách hàng sẽ giúp người bán hàng tăng khả năng bán hàng thành công. Có thể chia ra làm 2 nhóm sản phẩm mà các chủ shop có thể lựa chọn:
Sản phẩm thông dụng: Là những sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng… Với lĩnh vực này, Bạn nên chọn những sản phẩm được sử dụng quanh năm và có nhu cầu sử dụng cao. Tuy nhiên, nhóm hàng này lại không phù hợp với người mới tập tành kinh doanh. Thông thường, sản phẩm thông dụng sẽ có nhiều sự cạnh tranh từ các đối thủ, đặc biệt là về giá. Chính vì thế, bạn cần có nhiều vốn để trữ hàng lớn và đưa ra giá bán tốt nhất.
Sản phẩm ngách: Với những người chân ướt chân ráo bắt đầu kinh doanh, cạnh tranh với những sản phẩm phổ biến không hề dễ dàng. Vì vậy những người mới khởi nghiệp có thể chọn cho mình những sản phẩm đặc biệt. Những sản phẩm này không có nhiều người bán, ít cạnh tranh về giá. Các sản phẩm ít phổ biến và thường nhắm vào một nhóm khách hàng nhất định. Chẳng hạn như quần áo bigsize, mỹ phẩm thuần chay, son handmade.
Với những chủ shop có số vốn lớn và có chiến lược kinh doanh cụ thể; có thể đánh vào cả hai nhóm hàng trên để gia tăng hiệu quả bán hàng.
Xem thêm: Nên kinh doanh mặt hàng gì trên Shopee để chốt trăm đơn mỗi ngày?
Thiết kế ảnh sản phẩm thu hút, hấp dẫn
Việc thiết kế hình ảnh đẹp là cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả hơn hàng ngàn lời quảng cáo. Hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, hấp dẫn giúp thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Nếu như đang kinh doanh những mặt hàng cần sự chỉn chu như thời trang, phụ kiện, chủ shop cần đầu tư làm hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Đừng ngại thuê mẫu ảnh, thợ chụp ảnh hay trang trí backrouge bắt mắt để có được những tấm ảnh ưng ý. Điều này sẽ giúp bạn có được lợi thế nhất định khi cạnh tranh với đối thủ. Đây là cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.
Chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình
Tư vấn cho khách hàng tận tình là chìa khóa quan trọng trong kinh doanh để giữ chân khách hàng. Đây là cách bán hàng online trên Shopee cốt lõi để lấy được lòng tin và sự thiện cảm của khách hàng. . Để thực hiện tốt việc này, bạn nên lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Đồng thời trả lời các câu hỏi của họ một cách đầy đủ và chính xác. Từ đó, đưa ra cho họ những lời khuyên hữu ích.
Ngoài ra, cần giữ thái độ thân thiện và lịch sự, cung cấp cho khách hàng các thông tin sản phẩm và dịch vụ một cách đầy đủ và chân thành.
Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu
Tổ chức nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn
Đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn là một trong những cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả để kích cầu; và tăng doanh số bán hàng trên Shopee. Sau đây là một số cách để bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng trên Shopee:
- Giảm giá sản phẩm: Bạn có thể áp dụng giảm giá sản phẩm hoặc giảm giá phí vận chuyển để thu hút khách hàng mua hàng trên Shopee. Đây là cách rất phổ biến và hiệu quả để kích cầu và tăng doanh số bán hàng.
- Mua hàng và nhận quà tặng: Thường xuyên đưa ra chương trình mua hàng và nhận quà tặng như túi xách, bút, áo thun, khẩu trang, khăn tắm,… để khuyến khích khách hàng mua hàng.
- Giảm giá cho khách hàng mới đăng ký tài khoản: Đưa ra chương trình giảm giá hoặc tặng quà cho khách hàng mới đăng ký tài khoản trên Shopee là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới.
- Tặng mã giảm giá: Bạn có thể đưa ra chương trình tặng mã giảm giá cho khách hàng đã mua hàng trước đó hoặc cho những khách hàng thường xuyên mua hàng của bạn để khuyến khích họ tiếp tục mua hàng trên Shopee.
- Chương trình flash sale: Áp dụng một số chương trình flash sale với giá ưu đãi đặc biệt cho các sản phẩm được chọn lọc. Đây là cách rất hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn.
Xem thêm Kinh nghiệm mở shop quần áo ở quê cực đơn giản cho người mới
Đặt giá cạnh tranh phù hợp
Một cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả không thể bỏ qua là đặt giá cạnh tranh. Theo đặc điểm khách hàng: Phụ nữ rất nhạy cảm về giá, trong khi nam giới thích những sản phẩm độc đáo.
Bạn cần tham khảo giá ở nhiều gian hàng khác và đưa ra mức giá cạnh tranh phù hợp. Nếu giá quá cao sẽ trở thành bất lợi khi khách hàng không ưu tiên xem sản phẩm của bạn trước. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các hình thức giảm giá khác như giảm giá giờ vàng, giá sốc, miễn phí vận chuyển… Nếu là người mới bắt đầu kinh doanh, việc áp dụng cách bán hàng online trên Shopee sẽ giúp bạn tạo được lợi thế cạnh tranh lớn.
Cân nhắc thực hiện chính sách bảo hành sản phẩm
Một cách bán hàng online hiệu quả bạn không thể bỏ qua là thực hiện các chính sách bảo hành. Tâm lý của khách hàng Việt đa số thích sự an toàn. Nếu cửa hàng thêm chế độ bảo hành sản phẩm, hàng được đổi trả là lợi thế rất lớn để khách hàng tin tưởng; đồng thời dễ dàng quyết định mua hơn.
Chính sách này phù hợp với các sản phẩm gia dụng, điện tử,… Đa số khách hàng không tin tưởng vào mua sắm trực tuyến. Vì vậy việc thực hiện chính sách này sẽ làm tăng thêm niềm tin của khách hàng. Từ đó gia tăng khả năng trở lại mua hàng thường xuyên hơn.
Kết hợp phần mềm quản lý bán hàng
Việc quản lý và kiểm soát hàng tồn kho là thách thức rất lớn đối với các chủ shop kinh doanh. Nếu như không quản lý hàng tồn kho chặt chẽ, sẽ dẫn đến việc thất thoát hàng hóa; từ đó gây ra những thiệt hại rất lớn. Chính vì vậy, việc tích hợp thêm phần mềm quản lý bán hàng là cách bán hàng online trên Shopee hiệu quả; giúp bạn kiểm soát lượng đơn hàng một cách chi tiết và chính xác. Việc áp dụng cách bán hàng online trên Shopee này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian và công sức khi quản lý hàng hóa.
NextX là một trong những phần mềm quản lý hàng tồn kho hiệu quả nhất trên thị trường. Phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện; tích hợp nhiều nền tảng. Khi khách hàng đặt hàng trên Shopee hoặc trên các kênh khác; số lượng đơn hàng sẽ được cập nhật tức thì. Từ đó có thể hỗ trợ nhà bán hàng kiểm soát lượng đơn hàng chính xác; để có các chiến lược điều chỉnh sản phẩm phù hợp.
Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật cách bán hàng online trên Shopee cho người mới bắt đầu. Mong rằng cách bán hàng online trên Shopee trên sẽ là kim chỉ nam giúp bạn có chiến lược kinh doanh phù hợp. Đừng quên truy cập vào Trang tin NextX để có thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh Shopee phù hợp nhé.
Có thể bạn quan tâm Phần mềm CRM chỉnh sửa may đo theo yêu cầu
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |