Bí quyết tăng số lượng và giá trị đơn hàng trong kinh doanh

Để tăng số lượng và giá trị đơn hàng trong kinh doanh, đây là 2 thủ thuật “dụ dỗ khách hàng” được các doanh nghiệp lớn sử dụng để khai thác triệt để Hành trình mua hàng.

1. Up-selling:

Đây là một kỹ thuật tiếp thị để tăng doanh số bán hàng, người bán sẽ thuyết phục khách hàng mua những mặt hàng – gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách có mức giá đắt hơn để tăng giá trị đơn hàng. Điều cốt lõi ở đây chính là khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn.

Ví dụ:

Chắc hẳn bất kỳ ai cũng biết tới cây kem 3.000đ làm  mưa làm gió một thời của KFC, Lotteria? Tại sao các thương hiệu này lại sẵn sàng “phá giá” trong khi trên thị trường, kem tươi tương tự đang được bán với giá 7.000-10.000đ 1 cây?

Họ đã áp dụng thành công chiến lược sản phẩm “mồi”. Thực tế, khách hàng đến mua kem nhưng trong thời gian order hoặc chờ nhận kem, họ nhìn menu còn các nhân viên bán hàng sẽ “lôi kéo” khách hàng khéo léo bằng câu hỏi “Đang có chương trình ưu đãi…, bạn muốn đặt thêm… không?” . Và cuối cùng, KFC, Lotteria có cơ hội bán thêm các sản phẩm khác nữa.

ky-thuat-upsell-1

2. Cross-selling:

Sử dụng những sản phẩm bán kèm hấp dẫn để kích thích khách hàng bổ sung thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Thủ thuật này có thể dễ dàng bắt gặp trên các sàn thương mại điện tử – nơi khách hàng dễ bị “che mắt” ở giai đoạn thanh toán, mua 2 vừa nhiều lại vừa ưu đãi. 2 Ông lớn bán lẻ như Amazon và eBay vẫn đều đặn tăng doanh thu của họ bằng cách sử dụng kỹ thuật này vào bước cuối trong đơn hàng của khách hàng.

Ví dụ: Một đại diện bán hàng gợi ý rằng khách hàng mua máy ảnh kĩ thuật số nên mua kèm mua thẻ nhớ.

Mua vòng Charm nên mua thêm nút Charm.

Mua giày nên mua kèm dây giày hoặc lót giày.

Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn giữa Up-selling Cross-selling. Up-selling tức là bán thêm một sản phẩm khác còn Cross-selling là gợi ý các sản phẩm liên quan để khách hàng không cần phải tìm kiếm các thành phần hoặc phụ kiện cần thiết.

upsell-vs-crosssell

Vậy, bạn cần lưu ý điều gì? 

ĐỪNG BAO GIỜ LÃNG QUÊN SẢN PHẨM CHIM MỒI

Trang bị thêm sản phẩm “mồi” bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực là một trong những chiến lược kinh doanh kinh điển mang lại hiệu quả bất ngờ của các thương hiệu.

Sản phẩm “mồi” thường không phải mặt hàng đem lại lợi nhuận chính cho thương hiệu mà chỉ là một công cụ đóng vai trò “nhử” người tiêu dùng truy cập vào gian hàng để xem thêm các sản phẩm khác. Sau đó, thương hiệu phải kết hợp các chiến lược khác như: voucher khuyến mãi, các chương trình ưu đãi sốc… để khách hàng không cưỡng lại được mà ra quyết định mua hàng. Chẳng hạn: khuyến mãi tri ân khách hàng, mua 1 tặng 1, tặng quà khi mua sản phẩm…

Ví dụ: Deal 1K,9K của Shopee khiến người tiêu dùng không thể bỏ lỡ

deal1ksanphammoi

 

Xem thêm: Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện NextCRM

Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên sâu NextApp

Làm sao để tăng giá trị đơn hàng trung bình là bài toán đau đầu với hầu hết người kinh doanh online. Để xây dựng cửa hàng trực tuyến phải mất rất nhiều công sức, thời gian, chi phí cho hoạt động tiếp thị,… Nếu giá trị của đơn đặt hàng thấp, doanh thu không cao thì cửa hàng sẽ khó có thể phát triển hơn được. Do đó bạn cần chú trọng tăng giá trị đơn hàng trung bình để phát triển kinh doanh hiệu quả.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM