Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng là nhu cầu cấp thiết của mọi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ lẻ. Bởi nó giúp quản lý hiệu quả tập khách hàng, gia tăng tối đa lợi nhuận.
Hệ thống quản lý khách hàng CRM là một công cụ không thể thiếu trong bất kì doanh nghiệp nào. Tuy nhiên đối với các cửa hàng bán lẻ, hệ thống này vẫn còn khá xa lạ và chưa được ứng dụng trong thực tế kinh doanh. Vậy liệu hệ thống này có thực sự phù hợp với các cửa hàng bán lẻ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Hệ thống quản lý khách hàng CRM là gì?
Quản lý khách hàng CRM (Customer Relationship Management) là một phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách có hệ thống và chặt chẽ. Nói cách khác, phần mềm Next CRM là tập hợp các hoạt động: quản lý, chăm sóc và giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hệ thống này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý tất cả các khách hàng đã mua, khách hàng tiềm năng cũng như đối tác rất hiệu quả.
Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng
Những lợi ích mà phần mềm CRM mang lại là gì?
CRM hoạt động theo 5 điểm chính và tạo thành một vòng tròn khép kín với khách hàng là trung tâm:
Quản lý hoạt động bán hàng:
Là chức năng cơ bản của hệ thống. Các công việc cụ thể như:
- Quản lý giao dịch
- Gửi báo giá
- Tiếp nhận các email khách hàng
- Đặt lịch hẹn
- Ký hợp đồng
- Xuất hàng,…
Tất cả đều có thể được quản lý trực tiếp trên phần mềm CRM.
Quản lý hiệu quả Marketing:
Việc thực hiện marketing cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc để khách hàng trở thành khách hàng trung thành với các doanh nghiệp. Chúng ta phải mất rất nhiều nguồn lực và đòi hỏi sự giám sát chặt chẽ ở doanh nghiệp. Chính vì vậy, phần mềm CRM cho phép tích hợp tất cả trên một hệ thống giúp giảm thiểu được nhiều nguồn lực cũng nhưng sự giám sát được hiệu quả cao.
Nâng cao chất lượng dịch vụ:
Nhờ tích hợp các tính năng và hỗ trợ kịp thời người dùng như hệ thống email, tổng đài chăm sóc khách hàng, phân loại danh mục khách hàng… Các doanh nghiệp nhỏ lẻ có thể đưa ra được nhiều chương trình chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
Thu thập và phân tích dữ liệu:
Hệ thống thu thập dữ liệu tự động của phần mềm CRM cho phép lưu trữ các thông tin thu thập được từ khách hàng. Các thông tin liên quan khách hàng như độ tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích…sẽ rất quan trọng trong quá trình phân tích khách hàng. Kết hợp với các hoạt động marketing, kết quả phân tích từ dữ liệu được sẽ giúp cải thiện chất lượng sản phẩm, quá trình chốt đơn hay trải nghiệm người dùng.
Hợp tác hiệu quả:
Các phần mềm CRM đa số đều tích hợp tính năng phân quyền và giao việc. Vì vậy mà vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của các thành viên khá rõ ràng. Điều này giúp sự hợp tác trong công việc trở nên hiệu quả hơn. Người dùng dễ dàng trao đổi ý kiến về sản phẩm với khách hàng. Nhà quản lý cũng dễ dàng tiếp cận để cải thiện trải nghiệm cho khách hàng giúp nâng cao sự hợp tác giữa các bên.
Xem thêm: Phần mềm CRM cho du lịch
Vậy phần mềm CRM có phù hợp các doanh nghiệp nhỏ lẻ?
Ngay cả khi doanh nghiệp nhỏ, nhưng theo thời gian phát triển. Việc quản lý và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp tăng dần. Doanh nghiệp phải đối mặt với những khó khăn trong việc phân loại và đánh giá khách hàng tiềm năng. Không biết khách hàng về từ nguồn nào… Rủi ro khi nhân sự nghỉ việc đem theo toàn bộ danh sách khách hàng của công ty…
Để giải quyết những khó khăn trên thì phần mềm CRM là một lựa chọn phù hợp.
Triển khai CRM cho doanh nghiệp nhỏ không chỉ giúp sắp xếp các địa chỉ liên hệ, khách hàng tiềm năng và giao dịch. Bên cạnh đó, CRM còn tự động hóa các quy trình tốn thời gian như nhập dữ liệu, giúp tập trung nhiều hơn vào việc hình thành chiến lược và tương tác với khách hàng.
Là một doanh nghiệp nhỏ với một đội ngũ bán hàng nhỏ, bạn cần đảm bảo năng suất hợp lý. Bằng cách này, tất cả thời gian và công sức của đội ngũ sẽ chỉ dành cho việc quan trọng nhất là mang đến trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu.
Xem thêm:
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |