Báo cáo kinh doanh là công việc quan trọng nhằm tổng hợp và phản ánh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Báo cáo kinh doanh là gì?

Báo cáo kinh doanh là một bản báo cáo về tài chính tổng hợp thể hiện doanh thu và chi phí trong từng kỳ kinh doanh. Và báo cáo chính xác sẽ cung cấp các thông tin hữu ích. Trước khi nhà quản trị ra bất kỳ các quyết định quan trọng nào cho doanh nghiệp.

Nếu không báo cáo chính xác, doanh nghiệp sẽ không thể nắm bắt tình trạng hoạt động, kinh doanh. Hoặc trong trường hợp báo cáo theo các phương pháp truyền thống (sổ sách, Excel…). Số liệu rất dễ sai sót do tác nhân chủ quan/khách quan, không phản ánh đúng thực trạng doanh nghiệp.

báo-cáo-kinh-doanh
Báo cáo kinh doanh

Xem thêm: Phần mềm CRM cho bất động sản

Các báo cáo kinh doanh bạn cần phải có

Báo cáo kinh doanh hàng hóa, đặc biệt là hàng tồn kho

Đây là một loại báo cáo quan trọng bậc nhất trong cửa hàng. Báo cáo hàng tồn kho thể hiện được mặt hàng, số lượng mặt hàng đó còn tồn trong kho chưa bán, thời gian tồn kho, giá trị tồn hiện tại.

Theo dõi lượng hàng hóa, tồn kho mỗi ngày, đảm bảo các loại hàng hóa, vật tư ở định mức kho tối thiểu.
Đánh giá và điều chỉnh định mức tồn kho tối thiểu dựa trên biến động của từng loại hàng hóa.

Báo cáo doanh số hàng ngày

Doanh số là tổng số tiền thu được từ hoạt động kinh doanh trong một khoảng thời gian: theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo quý. Doanh số phải thể hiện số tiền đã về tay và các số tiền nợ, chưa thu được.

Báo cáo kinh doanh doanh số giúp chủ cửa hàng nắm được tình hình doanh số, sau đó đo lường, so sánh doanh số các giai đoạn để biết tình hình phát triển và đưa ra các chiến lược phù hợp để thúc đẩy doanh số.

1. Báo cáo doanh số theo sản phẩm

Ngoài báo cáo tổng quan, bạn cần lập báo cáo doanh thu theo sản phẩm. Đặc biệt là các sản phẩm có doanh thu tốt, mang lại nhiều lợi nhuận.

Khi có bản báo cáo này, chủ cửa hàng sẽ biết đâu là sản phẩm đang bán chạy để đặt hàng nhiều hơn đồng thời tìm ra nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng để bán thêm các sản phẩm phù hợp. Đối với các sản phẩm bán chậm cần thực hiện chiến dịch xả hàng tồn.

2. Báo cáo doanh số theo khách hàng

Các cửa hàng luôn có những tập khách hàng quen thường xuyên mua hàng. Báo cáo doanh thu theo khách hàng sẽ giúp cửa hàng có được danh sách những khách hàng VIP, thân thiết để đưa ra các chương trình chăm sóc, tri ân, khuyến mại theo hướng cá nhân hóa.

Báo cáo kinh doanh theo nhóm khách hàng sẽ phân hóa được độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, khu vực sinh sống…nào thường xuyên mua hàng của cửa hàng. Từ đó, mỗi cửa hàng có thể có các chính sách quảng cáo, tiếp thị hiệu quả hơn.

báo-cáo-kinh-doanh
Báo cáo kinh doanh hàng hóa, đặc biệt là hàng tồn kho

Xem thêm: Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Giải quyết bài toán báo cáo kinh doanh bằng phần mềm quản lý bán hàng Next CRM

Trong thời đại chuyển động số, đa phần doanh nghiệp vừa và lớn đều sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để tiết kiệm thời gian, chi phí tính toán. Và tối ưu hệ thống vận hành. Tại sao vậy?

Hệ thống báo cáo được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng

Báo cáo được tích hợp trong phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp nắm được tình trạng chi phí, doanh thu theo thời gian và địa điểm chi tiết. Được trình bày dưới dạng biểu đồ chi tiết, chính xác, dễ hiểu, người quản lý sẽ dễ dàng theo dõi và đưa ra nhận định về thói quen, hành vi tiêu dùng của các nhóm khách hàng quan (khách hàng tiềm năng, khách cũ, khách trung thành) để hoạch định chiến lược bán hàng.

Báo cáo tổng quan về tình hình kinh doanh

Hệ thống sẽ đưa ra góc độ tổng quan nhất về tình trạng hoạt động: doanh số, khách hàng, các công việc khác liên quan đến khách hàng…

tổng quan
Báo cáo thông minh tổng quan phần mềm

Báo cáo chi tiết

Thông qua hệ thống, nhân viên cấp dưới, bộ phận kế toán có thể xem chi tiết các dữ liệu công việc, doanh số, dịch vụ, hàng hóa.

phần-mềm-crm-nextcrm-hiệu quả marketing
Báo cáo chi tiết

Tùy chỉnh hệ thống báo cáo

Đây là một trong những điểm mạnh, điểm khác biệt của NextCRM. Khi lựa chọn sử dụng phần mềm này, doanh nghiệp có thể sửa đổi theo mục đích mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của công ty phần mềm.

  • Phân loại nhóm báo cáo

Hệ thống có thể phân loại nhóm các báo cáo theo kiểu folder, Mỗi folder sẽ đáp ứng cho một mục đích cụ thể hoặc 1 đối tượng nhân viên cụ thể.

  • Tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu

Hệ thống tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, tư các kênh bán hàng khác nhau. Từ các sản phẩm khác nhau, từ các bên thứ 3 để đưa ra các báo cáo.

  • Data Mining

Là một trong những công nghệ lõi của phần mềm, sự tích hợp các nền tảng dữ liệu lớn hỗ trợ người quản trị có thể xem dữ liệu từ nhiều năm trước. Đồng thời tích hợp các nền tảng Big Data để phân tích tự động các báo cáo.

  • Big Data&AI

Sử dụng nền tảng công nghệ Tensor Flow, một trong những công cụ đáng gờm hỗ trợ gợi ý cho nhà quản trị đưa ra những quyết định. Bao gồm: sales forecast (ước tính doanh số), chân dung khách hàng nên nhắm đến và sản phẩm nào sẽ là xu hướng.

.

Một bản báo cáo hàng hóa cần phải chính xác tuyệt đối. Số liệu chi tiết để bạn có cơ sở phân tích. Và đề xuất các phương pháp xử lí hàng hóa và tính toán doanh thu theo kỳ. Và chắc chắn, bạn không thể tự mình thực hiện và hoàn thành tốt toàn bộ các công việc trên được. Do đó, triển khai ứng dung phần mềm thay thế các hoạt động ghi chép số liệu thủ công sẽ giúp bạn có thời gian thực hiện các công việc khác. Và hạn chế được nhiều sai sót không đáng có.

Xem thêm:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý kinh doanh

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này