7 thay đổi sau khi ứng dụng CRM vào doanh nghiệp

Ứng dụng ngày càng trở nên phổ biến và trong thời đại 4.0. Nó đang trở thành một công cụ thiết yếu của mọi doanh nghiệp. Vai trò và lợi ích của NextCRM trong kinh doanh là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn còn một chút bối rối về những lợi ích cụ thể mà phần mềm CRM mang lại.

Vì vậy CRM có thể giúp thay đổi doanh nghiệp như thế nào? Và những vấn đề gì cần cải thiện là điều mà các chủ doanh nghiệp rất quan tâm? Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số thay đổi rõ ràng mà một công ty có thể thực hiện sau khi triển khai CRM. Với ý kiến ​​đóng góp từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm triển khai CRM trong thế giới thực.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp tự tin hơn trong việc đầu tư vào ứng dụng CRM cho doanh nghiệp của mình.

ứng dụng crm

Quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn

Dữ liệu kinh doanh nói chung và dữ liệu khách hàng nói riêng luôn là tài sản lớn nhất. Ngoài ra còn có vấn đề về quản lý dữ liệu khách hàng.Cách tập trung dữ liệu khách hàng, cách sao lưu dữ liệu, cách chia sẻ dữ liệu, cách phân phối dữ liệu … luôn. Đây là vấn đề đau đầu của nhiều chủ doanh nghiệp. Ứng dụng CRM có thể là cứu cánh cho doanh nghiệp giải quyết các vấn đề quản lý dữ liệu khách hàng.

Dữ liệu phân tán → tập trung

Dữ liệu được tập trung ở một nơi trong CRM do dữ liệu không được tập trung và nằm rải rác khắp nơi. Đây là thay đổi cơ bản và triệt để nhất làm điểm khởi đầu cho mọi hoạt động đằng sau công ty.

Dữ liệu trùng lặp -> tính nhất quán, tính duy nhất

Với khả năng lọc và chặn trùng lặp, CRM giúp hạn chế việc trùng lặp thông tin khách hàng. Điều này giúp cho việc quản lý dữ liệu trở nên dễ dàng, báo cáo, thống kê chính xác hơn.

Dữ liệu kém an toàn hơn -> an toàn hơn

Bản chất phi tập trung của CRM cho phép các công ty quên đi ‘lo lắng’ về bảo mật dữ liệu kém bằng cách đảm bảo ai có thể giả mạo dữ liệu nào và cái gì.

Phát hành dữ liệu không đúng cách -> Phát hành ngay lập tức

Với CRM, mỗi bộ phận hoạt động trên cùng một hệ thống nên kết quả cập nhật thông tin khách hàng ở bộ phận đó được các bộ phận khác sử dụng ngay lập tức (không cần nhập lại hay hỏi lại). Thông tin khách hàng có thể được chia sẻ nhanh chóng và tức thì trên toàn hệ thống

Không có cái nhìn tổng thể về khách hàng → khách hàng 360 độ

Thông tin khách hàng được cập nhật đầy đủ và toàn diện. Hỗ trợ đắc lực cho các bộ phận tiếp thị, bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng trong việc tư vấn cho từng khách hàng những sản phẩm và dịch vụ phù hợp theo lịch trình. Lịch sử giao dịch và hành vi của họ đã được ghi lại và lưu trữ trong hệ thống CRM. Điều này làm tăng sức mua và sự hài lòng của khách hàng.

quản lý dữ liệu khách hàng

Cải thiện khả năng “làm việc nhóm”

“Tinh thần đồng đội của công ty đã được cải thiện rõ ràng. Không còn “bị lãng quên” vì thông tin đã được “kiểm chứng” ở nhiều phòng ban. Các công đoạn như giao việc, rà soát tiến độ công việc, báo cáo kết quả đều được thực hiện dễ dàng trong phần mềm.

Xem thêm  Phần mềm quản lý kinh doanh

Cải thiện hiệu suất bán hàng

Nhờ quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng đã phân tích ở trên, làm việc nhóm hiệu quả. Hỗ trợ bán hàng đầy đủ, chuyên nghiệp, hiệu quả bán hàng của công ty sẽ tự động cải thiện. Ngoài ra, phần mềm CRM cung cấp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng rãi, có chọn lọc hơn. Khách hàng tự động được chăm sóc và tự động nuôi dưỡng ngay cả khi họ không có nhu cầu mua, thay vì bị lãng quên như trước đây.

Nâng cao hiệu quả tiếp thị

Khi các công ty giới thiệu CRM, họ chuyển từ tiếp thị đại trà và tiếp thị cưỡng bức sang tiếp thị tập trung. Và phân nhóm khách hàng theo nhu cầu của họ (tiếp thị trong nước). Hoạt động chắc chắn sẽ hiệu quả.

Ngoài ra, quy trình bán hàng khép kín được thiết kế cho ứng dụng CRM kết nối cả ba bộ phận. Đó là Tìm kiếm (Tiếp thị) – Tìm kiếm (Bán hàng) – Lưu giữ (Chăm sóc khách hàng), giúp các công ty giải quyết vấn đề dễ dàng hơn. Phân tích hiệu quả tổng thể của các chiến dịch tiếp thị của bạn

Nhiều khách hàng trung thành hơn

Các tính năng giữ chân khách hàng như email cảm ơn tự động, SMS sinh nhật tự động, tích điểm,… Giúp khách hàng của bạn hạnh phúc hơn, khả năng mua hàng lặp lại, mức độ trung thành tăng lên. Tăng và giới thiệu người thân, bạn bè đến cửa hàng.

“Tự động hóa” giảm chi phí quản lý và bán hàng.

Tự động hóa tối đa các hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn bằng phần mềm CRM với các tính năng như báo cáo tự động, nhắc nhở tự động và lập bản đồ khách hàng tự động. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí hành chính và bán hàng trực tiếp. Ngoài ra, sự hài lòng của khách hàng cao dẫn đến tỷ lệ lặp lại cao. Điều này cũng gián tiếp giúp giảm chi phí bán hàng trực tiếp.

Tăng giá trị vô hình của công ty đối với các nhà đầu tư

Nhờ có ứng dụng CRM, các hoạt động giao tiếp với khách hàng được thực hiện liên tục và thường xuyên. Ít vấn đề của khách hàng bị bỏ sót hơn, thời gian phản hồi khách hàng nhanh hơn. Và chính sách khách hàng nhất quán, tất cả đều cải thiện hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng và nhà đầu tư. Đặc biệt từ góc độ nhà đầu tư, điều này có nghĩa là giá trị vô hình của công ty đã tăng lên. Với việc công ty có “giá” cao hơn và giá trị đầu tư nhiều hơn trong mắt nhà đầu tư.

Trên đây là những ý kiến ​​của các chuyên gia đã có kinh nghiệm triển khai CRM nhiều năm. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng những thay đổi này là kết quả của các dự án CRM thành công. Không phải là kết quả của các dự án CRM thất bại.

Xem thêm Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Vì vậy, câu hỏi lớn tiếp theo cần giải quyết là làm thế nào để làm cho dự án CRM của bạn thành công. Lời khuyên của chuyên gia có thể được tóm gọn trong ba từ: kế hoạch. Nếu công ty của bạn quan tâm và muốn có một dự án CRM thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan Top các tính năng hỗ trợ khách hàng của phần mềm CRM

 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM