Zalo là một mạng trong những xã hội người dùng lớn nhất Việt Nam, vì vậy Zalo được xem như là 1 trong những giải pháp hữu hiệu trong việc quảng bá sản phẩm đến hàng triệu khách dùng tại Việt Nam. Và công cụ dùng để quảng bá thương hiệu của bạn đó chính là Zalo OA.
Danh mục bài viết
Zalo Official Account
1. Định nghĩa Zalo OA là gì?
Zalo OA hay còn được gọi là Zalo Official Account, đây chính là tranh chính thức trên mạng xã hội của một tổ chức hay doanh nghiệp là nơi lưu trữ thông tin quảng bá sản phẩm đến người dùng
2. Các loại Zalo OA hiện nay?
Zalo OA hiện nay có 3 phiên bản, mỗi phiên bản đều có một tính năng riêng phù hợp cho từng loại đối tượng sử dụng.
2.1 Đối với doanh nghiệp
OA Zalo Doanh nghiệp sẽ là lựa chọn thích hợp nhất đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với mong muốn được quảng bá, xây dựng thương hiệu trên nền tảng Zalo. OA Zalo Doanh Nghiệp có thể giúp bạn:
Hệ thống gửi tin nhắn broadcast
Có thể hiển thị tin nhắn đến các hộp thư cá nhân của người quan tâm
Có thể tương tác trực tiếp vs khách hàng qua zalo chat dễ dang thuận tiện.
Có thể tạo gian hàng, cửa hàng và quản lý nó một cách dễ dàng.
2.2. Loại tài khoản OA nội dung
Đối với những ai phát triển nội dung phát triển các kênh riêng về giải trí kiến thức, kỹ năng…thì OA nội dung là một lựa chọn thích hợp. OA zalo nội dung cũng giúp cho khách hàng:
Có thể gửi tin nhắn broadcast
Tương tác trực tiếp người dùng thông qua hẹ thống menu người dùng đơn giản thuận tiện.
Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm CRM kinh doanh online
2.3. OA zalo Nhà nước
Đây là loại tài khoản dùng riêng cho nhà nước, hay các cơ quan ở Việt Nam để truyền tải thông điệp, thông báo cho người dân một cách nhanh nhất.
3. Ưu điểm và các tính năng nổi bật của Zalo Official Account
Zalo OA luôn mang đến nhiều ưu điểm, tính năng đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng như:
Khả năng tiếp cận khách hàng được tối ưu, gần như là toàn bộ khách hàng
Nói không với spam để người dùng cảm thấy thoải mái
Khách hàng mục tiêu được tiếp cận một cách rõ ràng
Ngoài ra, Zalo OA còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật như:
Tính năng Broadcast của Zalo
Tính năng này giúp cho bạn có thể gửi tin nhắn ngay đến hàng ngàn người dùng quan tâm OA của mình. Thông thường, các tin nhắn Broadcast sẽ được gửi đến hộp thư cá nhân của những người sử dụng Zalo.
Tính năng Store của Zalo
Tính năng Store – cửa hàng giúp cho bạn có thể đăng không giới hạn các sản phẩm của mình. Đồng thời có thể thực hiện chạy quảng cáo tăng số lượt xem, số lượt quan tâm, số lượt tương tác và mua hàng.
Tính năng Menu của Zalo
Tính năng Menu có thể thực hiện tạo các thông tin cụ thể cho bạn. Phục vụ tốt cho quá trình bán hàng như gọi điện, chat, link website, gian hàng..
Tính năng Post bài tương tác trên Zalo
Tính năng này cho phép người dùng có thể Post bài viết một cách thường xuyên. Góp phần tăng khả năng tương tác với người dùng quan tâm. Tuy nhiên, họ phải truy cập Zalo OA thì mới thấy được
Phần mềm CRM tích hợp zalo NextCRM là giải pháp phần mềm chăm sóc khách hàng đã tích hợp thành công OA Zalo vào trong hệ thống. Điều này đã giúp cho khách hàng sử dụng phần mềm có thể quản lý khách hàng từ các nguồn Zalo rất chặt chẽ:
Hệ thống Phần mềm CRM tích hợp zalo NextCRM giúp bạn quản lý người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng và khoa học.
Ngoài ra hệ thống hệ thống nhắn tin tự động Phần mềm CRM tích hợp zalo Next CRM cũng giúp bạn rút ngắn thời gian khi gửi tin nhắn cho từng loại dối tượng khách hàng, hay gửi tin nhăn phù hợp với tùng lọi chiến dịch mà bạn thiết lập trong phần mềm.
Ngoài ra Phần mềm CRM tích hợp zalo Next CRM được thiết kế nhằm đáp ứng nhiều yêu cầu của doanh nghiệp kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau. Phần mềm hoạt động theo mô hình dạng phễu, quản lý nguồn data khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng hiệu quả, quản lý hóa đơn, hợp đồng…
Như nhiều phần mềm quản lý khách hàng CRM trên thị trường hiện nay, NextCRM cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng, hỗ trợ và liên kết chặt chẽ các hoạt động marketing, telesales, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Cụ thể, Email Marketing, Landing page, tự động thu thập lead từ facebook,fanpage…
Tự động điều phối Lead, giám sát xử lý Lead theo quy trình, gửi mail theo kịch bản
Quản lý khách hàng, quản lý quy trình bán hàng,quản lý hợp đồng, quản lý báo giá hợp đồng và lịch chăm sóc khách hàng.
Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, linh hoạt
Hệ thống báo cáo linh hoạt, bao quát
Quản lý và giám sát ticket, quản lý chăm sóc khách hàng.
Hoạt động quản lý kho hàng, sản phẩm, công nợ và các báo cáo thống kê cũng có sẵn trong NextCRM.
Hệ thống cho phép chỉnh sửa để phù hợp với từng doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh đa ngành, cho phép tích hợp một số phần mềm quản lý khác.
Tham khảo thêm