Trong kỷ nguyên VUCA với môi trường thay đổi liên tục, lợi thế cạnh tranh cuối cùng của một doanh nghiệp chính là khả năng học hỏi và nhanh chóng biến việc học tập thành thực tiễn. Cùng NextX Phần mềm CRM cho doanh nghiệp tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!
Đây là một tình huống phổ biến trong nhiều doanh nghiệp: Doanh thu không hề tăng trong vòng ba năm qua, thậm chí bắt đầu có dấu hiệu suy giảm bởi vì cách thức kinh doanh của họ vẫn giống hệt như cách họ đã làm từ hơn hai mươi năm trước.
Bạn có nhận ra nguyên nhân dẫn tới “lỗ hổng” này hay không? Đúng vậy, nguyên nhân chính là do doanh nghiệp thiếu đi năng lực học tập và phát triển trong nội tại, hay còn được gọi bằng một khái niệm chuyên môn hơn là “văn hoá học tập”.

Covid xuất hiện làm xáo trộn mạnh mẽ nền kinh tế, như một sự “chọn lọc tự nhiên” giữa các doanh nghiệp.

Ngồi nói chuyện với chủ doanh nghiệp kinh doanh nội thất, anh trải lòng: “Công ty thành lập 5 năm, 1 2 năm đầu đi đúng hướng, doanh số khá tốt, nhưng gần 2 năm chống chọi dịch bệnh, doanh thu bắt đầu lẹt đẹt và từ đầu năm đến giờ suy giảm trông thấy.”

VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG DOANH NGHIỆP
Xây dựng văn hóa học tập trong doanh nghiệp

Xem thêm  Xây dựng văn hóa đọc là yếu tố rất quan trọng để phát triển bản thân

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Tìm hiểu sâu hơn, Hiếu phát hiện: cách thức kinh doanh của họ vẫn giống hệt như cách làm từ 5 năm trước! Thị trường biến động nhanh chóng, hôm nay thế này ngày mai đã khác. Vậy mà doanh nghiệp còn ngoan cố đứng im 5 năm liền, thiếu đi năng lực học tập nội tại, làm sao trụ vững?

Hiếu cũng từng trả giá đắt cho sự không chịu học hỏi.

Trước đây làm trong công ty có Brand lớn, được đào tạo bài bản về cách bán hàng B2B, sau một thời gian, Hiếu trở thành The Best Seller.

Đạt thành tựu, Hiếu tự mãn và nghĩ cái gì vào tay cũng bán được, chuyện bán hàng… dễ ẹc. Khi chuyển qua mô hình B2C, Hiếu bắt đầu nếm thất bại vì khách hàng, mô hình khác nhau. Chuyển sang bán hàng cho Startup, vẫn bảo thủ áp dụng cách cũ, Hiếu lại té sấp mặt, giờ mới nhận ra cái quan trọng mình thiếu là tư duy Marketing.

Nếu công ty có sẵn Brand lớn với mô hình kinh doanh B2B thì Sales không cần kỹ năng Marketing vẫn có thể bán tốt, nhưng với B2C và Startup mà không chịu học hỏi làm Marketing thì đừng mơ có số, lúc này Hiếu mới vội vàng đọc sách, tìm hiểu về MKT một cách bài bản.

VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG DOANH NGHIỆP

Xem thêm  Phương Pháp Quản Trị Mục Tiêu (MBO) Là Gì?

Thành công của quá khứ hay hiện tại của bất kì cá nhân hay tổ chức nào không là cơ sở đảm bảo sự thành công trong tương lai.

Lợi thế cạnh tranh cuối cùng của một doanh nghiệp là khả năng văn hóa học hỏi và biến việc học tập thành thực tiễn. Doanh nghiệp không thể chỉ chiến đấu bằng xe tăng nếu như đối thủ đã dùng bom hạt nhân. Việc học tập và nâng cao năng lực không ngừng sẽ là chìa khóa để tồn tại.

Văn hóa học tập là câu chuyện không hề mới. CEO nào cũng mong muốn nhân viên nâng cao trình độ, tích lũy kiến thức. Tuy nhiên, một nước đi sai lầm là doanh nghiệp thiếu đi chiến lược cụ thể cho hoạt động học tập này, khiến cho tri thức chung của doanh nghiệp không được quản trị.

Cổ vũ văn hoá học tập trong một tổ chức không phải là việc có thể làm trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng mà là một quá trình bền vững theo chiến lược:

– Đào tạo và Huấn luyện

Đây là điều kiện tiên quyết để phát triển văn hóa học tập Quá trình đào tạo và huấn luyện tạo ra một môi trường tuyệt vời để phát triển sự học hỏi đa chiều trong tổ chức.

VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG DOANH NGHIỆP

– Chấp nhận rủi ro và thử nghiệm sáng kiến mới

Hiếu tin tưởng mạnh mẽ rằng các nhân viên ở trong vùng thoải mái sẽ không thể học hỏi và phát triển tốt. Lãnh đạo cần học cách chấp nhận rủi ro và không ngừng thử nghiệm! Có những thất bại cần được chấp nhận, như là những cơ hội học tập.

– Định hướng bằng mục tiêu OKR

Học hỏi và các sáng kiến sẽ bị phân tán và giảm sức mạnh, khi không có định hướng.

Hãy hình dung, hàng trăm bài học và hàng nghìn sáng kiến được đưa ra, nhưng không có mục đích? Do đó, cần thiết lập mục tiêu OKR của cả công ty, từng phòng ban và từng cá nhân cụ thể. OKR giúp tất cả tập trung và tăng động lực để đạt được mục tiêu cá nhân cũng là mục tiêu chung của cả doanh nghiệp.

Người lãnh đạo làm gương

Việc quan trọng của lãnh đạo là truyền cảm hứng cho nhân viên khiến họ phát huy tối đa tiềm năng và hiệu suất. Không thể hô hào văn hóa học tập mà chính lãnh đạo lại là người chây ỳ, không chịu học tập, phát triển. Như thế làm sao nhân viên tin, phục? Cần hành động mạnh hơn lời nói, tạo sự tin tưởng từ nhân viên.

Chủ doanh nghiệp hãy nhớ, đầu tư vào con người không bao giờ lỗ!

Bài viết liên quan: 2 điểm quan trọng nhất khi áp dụng KPI vào doanh nghiệp

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này