Xả bớt hàng hóa trong kho để tránh tồn vốn là công việc quan trọng trong quy trình bán hàng.

Hàng lẻ size, hàng lẻ màu, tồn hết tháng này qua năm khác làm chủ doanh nghiệp đau đầu?

xa-hang-ton

Dưới đây, Next CRM sẽ tiết lộ 3 bí quyết xả hàng tồn kho nhanh nhất:

1. Sử dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi

Người dùng thường bị quyến rũ bởi “giá”. Có thể thấy vào dịp Lễ, Tết, các cửa hàng thường sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để đẩy hàng tồn kho, kích thích người dùng bằng những câu khẩu hiệu như “Ưu đãi sốc”, “Cuối năm xả hàng giá rẻ”, “Mua 1 tặng 1″…  Hiện nay, các chủ kinh doanh không chỉ tận dụng giảm giá ở các cửa hàng truyền thống mà còn trên các sàn thương mại điện tử.

Ví dụ: Các shop quần áo trước khi vào mùa đông thường sử dụng chương trình giảm giá “Sale up to 80%” để xả toàn bộ sản phẩm hè – thu.

Theo đó, các hàng tồn thì được giảm giá mạnh còn hàng mới thì giảm ít (~10%)

Các chương trình giảm giá bùng nổ đã thu hút rất nhiều người, tăng doanh thu cửa hàng lên rất nhiều, xả hàng tồn. Các hàng tồn kho thì giảm giá mạnh, còn các hàng hóa mới thì giảm giá it.

Luôn chú ý chuẩn bị kế hoạch từ đầu tháng, nhớ và chuẩn bị chương trình SALE vào các ngày lễ: Black Friday, 20/10, 8/3…

Như vậy ngày càng thúc đẩy doanh số, giải phóng kho, có khi còn bị cháy hàng nếu khi số lượng nhu cầu người mua tăng.

Xem thêm: Phần mềm CRM cho công ty dược

2. Tận dụng xả kho trên các sàn Thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử thường thu hút người dùng bởi mức giá rẻ, đặc biệt là vào các ngày cùng số với tháng 11/11,12/12.

Chỉ cần tạo một gian hàng trên đó, đăng sản phẩm lên đó mà không mất tiền thuê mặt bằng, hay có cửa hàng thật. Sau khi đăng sản phẩm, hãy chú ý tạo ra các mã như: Miễn phí vận chuyển, Hoàn xu %, Giảm 10.000 đồng.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng chiến lược bán kèm, tạo ra các combo sản phẩm (Mua 2 sản phẩm giảm …). Quan trọng, bạn phải định giá sao cho phù hợp với sàn Thương mại điện tử, khách hàng cảm thấy họ đang được 1 mức giá hời nhất có thể.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM cho bán hàng online

xả-hàng-tồn-sàn-tmđt

3. Tiếp thị lại

Tiếp thị là một trong những khâu quan trọng nhất để quyết định sản phẩm đến tay người dùng hiệu quả nhất.

Hãy thực hiện các chiến dịch Re-marketing đến các khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ: Zalo Marketing, Facebook Marketing…. Hoặc nhắn tin chăm sóc lại khách hàng cũ của bạn, giới thiệu sản phẩm với mức giá tốt nhất thông qua công cụ Chatbot.

Re-marketing là chiến lược quan trọng của bất kỳ thương hiệu nào.

Phần-mềm-crm

Để trở thành bậc thầy xả hàng tồn bằng chiến thuật Re-marketing, các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng Phần mềm CRM – Marketing Automation NextCRM:

Xem thêm: Marketing Automation là gì?

Phân loại nhóm khách hàng

Hệ thống đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng

Chấm điểm tiềm năng

Hệ thống dựa vào các thuật toán để chấm điểm khách hàng theo các tiêu chí người dùng tự định nghĩa để xác định cơ hội bán hàng

Chiến lược remarketing

Hệ thống remarketing đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng qua các khoảng thời gian một cách tự động theo kịch bản định sẵn, hỗ trợ marketing và sales chăm sóc khách hàng tốt hơn

phần-mềm-crm-nextcrm-marketing-automation

Chăm sóc khách hàng

quản lý công việc

Hệ thống tự động được ra các lịch chăm sóc khách hàng theo các kịch bản về mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký hợp đồng theo từng mốc thời gian công việc với khách.

Bài viết liên quan: Quản lý kho hàng đơn giản cùng NextCRM

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này