Email Marketing là một trong những công cụ tiếp thị phổ biến trên toàn cầu mang lại nguồn lợi nhuận hiệu quả cho doanh nghiệp. Nó được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau bởi tính khả thi và hiệu quả. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Email Marketing là gì?
Email Marketing là hình thức doanh nghiệp sử dụng Email (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, chăm sóc các nhóm khách hàng khác nhau nhằm duy trì độ nhận biết, mối quan hệ giữa doanh nghiệp – khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.
Trước đây, tiếp thị qua Email được sử dụng phổ biến thì nay, với sự phát triển vượt bậc của Internet, Social Media gần như chiếm lĩnh thị trường, nhất là các nền tảng Facebook, TikTok, Instagram… Tuy nhiên, với một vài ngành nghề mang đặc thù nhất định, kết hợp triển khai các chiến dịch Email Marketing sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.
Xem thêm “Hái ra tiền” khi Marketing trên Facebook cùng NextX
Đối tượng nào nên sử dụng Email Marketing
- Lĩnh vực thiết bị số
- Lĩnh vực bất động sản
- Lĩnh vực tài chính
- Lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng
- Lĩnh vực bảo hiểm
- Lĩnh vực giáo dục sau đại học
Nhóm khách hàng này có tri thức cao, trải nghiệm và có nhiều quan hệ, cũng như sử dụng email thường xuyên hơn. Cách tiếp cận và thay đổi hình thức mua hàng cần triển khai lâu dài .Vì thế email cũng là một kênh theo cách tiếp thị hợp lý không nên bỏ qua, giúp khách hàng nhận được nhiều thông tin.
Lợi ích Email Marketing đem lại
Tiếp cận đúng đối tượng và đáp ứng chính xác mục tiêu.
Từ nút Đăng ký trên Website, Email Marketing cho phép doanh nghiệp gửi thông tin đến các đối tượng khách hàng một cách chính xác nhất. Điều này sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với các hình thức khác, giúp doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ tương tác sâu hơn với khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng mạnh mẽ hơn.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Chi phí thấp
Chi phí thấp nhất so với các công cụ Marketing khác. Email Marketing là hình thức miễn phí và doanh nghiệp của bạn chỉ trả phí khi đầu tư vào các phần mềm hỗ trợ Email Marketing tự động, báo cáo – đo lường – tối ưu dễ dàng hơn.
Cách thức triển khai đơn giản, dễ dàng
Hiện nay, việc xây dựng các mẫu thư với nội dung cuốn hút và hình ảnh/video đẹp mắt đã trở nên khá dễ dàng.
Đẩy mạnh doanh thu Marketing
Có đến hơn 90% doanh nghiệp hiện nay coi Email là phương thức giao tiếp chính với khách hàng. Điều này cho thấy khả năng thúc đẩy doanh thu của kênh tiếp thị này là vô cùng khả quan..
Đo lường hiệu quả dễ dàng
Các phần mềm gửi thư hiện nay sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thống kê chi tiết các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến dịch . Trong khi đó, với các kênh Marketing cộng đồng truyền thống thì việc đo lường, đánh giá hiệu quả của chiến dịch lại không dễ dàng như vậy.
Tác động một cách tức thì
Ưu thế lớn nhất của Email Marketing so với kênh tiếp thị khác chính là đo lường hiệu quả trong một thời gian ngắn, chỉ cần gửi thư đi, bạn có thể thấy kết quả gần như ngay lập tức.
Quy trình Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Bước 1: Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng
Trước khi sử dụng bất kỳ hoạt động Marketing nào, doanh nghiệp cần phải xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu. Chỉ có xác định chính xác khách hàng sẵn sàng đón nhận sản phẩm/dịch vụ thì chiến dịch Marketing mới thành công.
Một số cách xây dựng list khách hàng:
- Tạo form đăng ký Subscribe Email trên website
- Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe
- Email qua form đăng ký hay tạo event/minigame
- Thu tập Email qua các kênh Social Medie
Bước 2: Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng
Sau khi xây dựng được danh sách khách hàng, điều quan trọng là phải truyền tải những nội dung phù hợp đến khách hàng đó. Khách hàng cũ sẽ gửi nội dung gì? Khách hàng mới đang có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm sẽ gửi nội dung ra sao?. Bạn không thể gửi chung 1 nội dung đến khách hàng, sẽ gây ra tình trạng Spam, phá hỏng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Bước 3: Chú ý thiết kế Template phù hợp, tối ưu
Tùy vào từng doanh nghiệp mà sẽ có những yêu cầu về mẫu thư khác nhau phù hợp với đặc thù ngành hàng của họ.
Tuy vậy, một mẫu Template tối ưu cho doanh nghiệp vẫn cần phải đáp ứng các nguyên tắc cơ bản của một Email Marketing thông thường tương thích với các thiết bị khác nhau, đặc biệt là mobile nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người nhận.
Bước 4: Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng
Đây là yêu cầu bắt buộc, việc cung cấp nút Unsubcribe sẽ lọc ra khách hàng không có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn
Bước 5: Thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê
Đo lường – Báo cáo – Tối ưu là hoạt động quan trọng trong mọi chiến dịch Email Marketing. Sau khi thực hiện, bạn phải nắm được các chỉ số và hiểu ý nghĩa của chỉ số đó. Tổng số lượt mở Email là bao nhiêu? Tỉ lệ thư bị từ chối ra sao? Có bao nhiêu % người nhấn Unsubscribe? Tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu…
Công cụ Email Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Bài toán khó cho doanh nghiệp là làm thế nào để thực hiện hiệu quả 1 chiến dịch Marketing một cách đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả?
Hiện nay, các doanh nghiệp đang hướng đến công nghệ tự động hóa. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ Email Marketing.
Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM tích hợp Email Marketing là giải pháp hỗ trợ khách hàng duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng, thúc đẩy doanh số.
Phân loại nhóm khách và email
Hệ thống sẽ lọc các email sống hay email đã chết để tránh bị đánh giá là gửi spam. Thêm nữa hê thống đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng. Dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng…
Báo cáo phản hồi
Hệ thống tự động nhận các báo cáo phản hồi là khách hàng đã mở email chưa, có click vào link nào không, hay hiện tại họ vẫn chưa mở. Và trong email template có thông tin unsubscribe. Giúp việc loại bỏ những khách nào không có nhu cầu nhận email
Chiến lược remarketing email
Hệ thống remarketing đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng qua các khoảng thời gian một cách tự động theo kịch bản định sẵn, hỗ trợ marketing và sales chăm sóc khách hàng tốt hơn
Chăm sóc khách hàng email
Hệ thống tự động gửi các email chăm sóc khách hàng theo các kịch bản về mua sản phẩm. Đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký hợp đồng theo từng mốc thời gian công việc với khách. Ngoài ra những thông tin cập nhật về doanh nghiệp cũng có thể email marketing automation cho khách.
Bài viết liên quan: CRM Email Marketing: Phần mềm đẳng cấp không thể bỏ lỡ
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |