1 – ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM DƯỚI GÓC ĐỘ CỦA NGƯỜI ĐỌC:

– Bài viết của bạn nên tập trung vào việc giải quyết các vấn đề của người đọc hơn là thổi phồng tính năng của sản phẩm. Người mua không tìm đến bạn để tìm hiểu về tính năng vì họ có thể đọc được nó trên trang mô tả của người bán. Mà học xem đánh giá sản phẩm của bạn như thế nào mới quyết định mua.

– Dưới đây là một số mẹo để viết bài đánh giá sao cho giống như một cuộc trò chuyện cá nhân với khách hàng:

+ Sử dụng giọng nói thân thiện ở ngôi thứ nhất. Hãy xuất hiện như một người hướng dẫn giúp họ giải quyết các vấn đề họ đang gặp khó khăn.

+ Chia sẻ về cách bạn sử dụng sản phẩm, cảm nhận của bạn trong khi dùng và nó đã giúp bạn giải quyết được những vấn đề gì. Nếu có thể hãy sáng tạo một câu chuyện về việc trước và sau khi sử dụng sản phẩm.

+ Nên sử dụng hình ảnh thật của bạn trong tất cả các bài đánh giá để dễ dàng tạo ra sự đồng cảm và tin tưởng.

– Hãy thể hiện rằng bạn là một người tiêu dùng thực thụ chứ không phải là người chuyên đi review các sản phẩm.

 Tương tác tăng vù vù

2 – XÁC ĐỊNH RÕ SẢN PHẨM NÀY DÀNH CHO AI:

– Hay nói khác đi là sản phẩm này đối tượng nào nên dùng.

– Tất cả chúng ta thường mắc sai lầm ở việc: Viết bài đánh giá cho tất cả mọi người, không có sản phẩm/dịch vụ nào có thể phù hợp với tất cả mọi người. Vì thế hãy đưa ra một số tín hiệu để người đọc của bạn biết. Việc này giúp bạn tiến đến gần nhất với các khách hàng tiềm năng

3 – GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP THÔNG QUA SẢN PHẨM:

– Cung cấp cho người đọc 1 cái nhìn tổng quan về sản phẩm: sản phẩm bao gồm những gì, tính năng của sản phẩm và những gì nhà sản xuất nói về sản phẩm.

– Sử dụng video/hình ảnh thực để tăng khả năng trải nghiệm và cảm nhận của người đọc (Hay còn gọi là bán trước) và đây là cách bán trước sản phẩm: Đưa ra cách bạn dùng sản phẩm, hiệu quả của nó đã xảy ra với bạn.

4 – GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ:

– Các loại câu hỏi bạn nên trả lời được khi đánh giá:

+ Điều gì làm cho sản phẩm này trở nên tuyệt vời?

+ Những ai là người phù hợp nhất với sản phẩm này?

+ Ý kiến của những người khác về sản phẩm này là gì?

+ Điều gì làm cho sản phẩm này nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh?

+ Khách hàng có thể mua sản phẩm này ở đâu?

Tương tác tăng vù vù

5 – CUNG CẤP MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH:

– Bạn có thể tạo ra một bài nghiên cứu hoặc 1 hoạt động test thử sản phẩm ở ngoài thực tế. Chúng giúp khán giả của bạn có thêm các yếu tố xác thực để mua sản phẩm.

– Mặt khác, chúng cũng giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về việc sản phẩm này hoạt động như thế nào ở trong thực tế. Đồng thời gia tăng lòng tin đối với sản phẩm.

6 – SỬ DỤNG CÁC BẰNG CHỨNG XÃ HỘI TRONG BÀI ĐÁNH GIÁ:

– Thêm đánh giá và những trích dẫn của người dùng.

– Thêm lời chứng thực từ các blogger, người đánh giá và các nhân vật trực tuyến nổi tiếng khác.

– Khuyến khích mọi người bình luận.

– Tăng số lượng lượt chia sẻ.

SỬ DỤNG CÁC BẰNG CHỨNG XÃ HỘI

7 – CUNG CẤP CÁC LỰA CHỌN THAY THẾ CHO SẢN PHẨM:

– Tăng doanh số sản phẩm: Ngay cả khi mọi người không quan tâm đến sản phẩm được đánh giá, các lựa chọn thay thế có thể thu hút sự chú ý của họ. Quan trọng hơn, nó chuyển trọng tâm từ “có nên mua hay không” sang “nên mua cái nào”.

– Biểu thị tính trung lập: Bằng cách cung cấp cho người đọc các tùy chọn, bạn cho người đọc thấy rằng bạn không thiên vị bất cứ sản phẩm nào.

8 – SỬ DỤNG ĐÚNG ĐỊNH DẠNG:

– Sử dụng nhiều ảnh, ảnh chụp màn hình và những nội dung do những người dùng khác tạo ra.

– Chia bài đánh giá của bạn thành các phần cụ thể.

– Sử dụng các biểu tượng để phân cách (nó không làm cho bài đánh giá tốt hơn nhưng nó sẽ làm cho bài đánh giá dễ đọc hơn).

– Bao gồm cả các xếp hạng đánh giá sản phẩm bằng sao (nếu có).

– Thể hiện các so sánh của bạn dưới dạng cột.

– Sử dụng nhiều lời kêu gọi hành động:

+ Bạn chỉ nên đặt tối đa 3 lần kêu gọi hành động: Một ở trên cùng – Một ở giữa – Một ở cuối bài đăng.

+ Nên sử dụng văn bản đơn giản và theo hướng mang lại lợi ích cho người dùng. Thay vì “Hãy mua ngay” nên đổi thành “Hãy dùng thử”. Hoặc “Dùng thử bản miễn phí…” – “Tìm hiểu thêm về…”

+ Nếu bạn đặt nhiều hơn 3 và còn kèm theo cả các đường link, người đọc sẽ nhận ra ngay bạn đang cố gắng bán.

Xem thêm:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng

Bài viết liên quan Hướng dẫn cách đọc chỉ số Facebook ads hiệu quả

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này