Trước quá nhiều những lùm xùm về nguồn hàng, phương thức vận chuyển và đặc biệt là lừa đảo. Nên hôm nay mình sẽ chia sẻ ngắn về kinh nghiệm bán hàng – đặc biệt là các bạn mới chập chững bước vào con đường đầy thử thách này.

Kinh nhiệm bán hàng Online

1. Tìm nguồn hàng.

– Theo kinh nghiệm bán hàng  bạn nên dựa vào nhu cầu của shop mình đang bán hoặc định mở bán , các bạn nên tìm nguồn phù hợp, ví dụ nhập số lượng nhỏ thì liên hệ tìm kiếm các đơn vị ở tại tỉnh, thành phố nơi mình sinh sống sẽ tiện hơn, nhẹ nhàng hơn và tránh được các rủi ro lớn. Còn bạn nhập số lượng cao > 5 thùng hàng thì nên tìm nguồn tại gốc, ở đó giá tốt, date mới tuy nhiên bạn sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn ở mục 2 và 3 bên dưới.

Kinh nhiệm bán hàng Online

2. Phương thức vận chuyển.

Kinh nhiệm bán hàng Online

* Gửi xe ( chành )

Đa phần các shop sỉ lớn sẽ hướng tới việc vận chuyển bằng xe tải, xe khách hay còn gọi là chành xe, với ưu thế giao hàng nhanh chóng, gọn gàng, hàng hóa ít bị móp và không bị chuột cắn gây thiệt hại, hỏng hóc và hao hụt. Tuy nhiên, gửi chành xe cũng có nhược điểm lớn :

  1. xe chỉ chạy dọc quốc lộ không rẽ vào khu dân cư trả hàng, rất bất tiện cho bạn nào ở xa quốc lộ .
  2. xe chạy liền mạch, không dừng nghỉ, bất cứ khi nào xe tới bạn cũng phải ra nhận hàng cho dù đó là 12h trưa hay 3h sáng.
  3. cước xe không ổn định , tùy chành lấy đắt, rẻ . một số theo cảm tính. một số cứng nhắc không theo tiêu chuẩn.
  4. các anh lái xe rất mệt mỏi và hay quạo nhất là thu cod mà không chuẩn bị tiền lẻ tuy nhiên cũng có vài anh đẹp như Zai Hàn – nói nhẹ nhàng như Zai Thái – điều này có nhưng hiếm.

* Gửi hãng ship tận nhà như GHTK, Best, Bưu Điện, J&T …….

– Với ưu điểm shiper tới tận shop lấy nguồn hàng và đi giao tận nhà cho khách , có nhân viên tư vấn nhiệt tình giọng ngọt, nhẹ nhàng rất dễ nghe, cước có bảng giá cụ thể rất rõ ràng khoa học.

– Nhược điểm thì nhiều lắm :

1 là lâu

2 là hàng rất dễ móp méo thậm chí bị chuột cắn, tỷ lệ rơi rụng thất lạc hàng khá cao so với xe vì họ là các công ty vận chuyển , hệ thống lớn và đôi khi gặp nhân viên láo, thiếu trách nhiệm. ví dụ khách mình 100% thanh toán trước mà các bạn ấy lười đi giao hay mới bị vợ mắng mà cục súc hoàn hàng về với lí do ” Khách từ chối nhận hàng ” nghe nó không thể chấp nhận đc và còn nhiều lí do dời ơi khác .

3, trả cod chậm hơn xe

3. Lừa đảo và cách tránh lừa đảo.

Lừa đảo đã xuất hiện từ rất lâu và ngày càng tinh vi, hung hãn hơn, những bạn mới gia nhập thị trường bán hàng online hay thậm chí là những bạn đã có nhiều kinh nhiệm vẫn có thể bị các đối tượng đó “âu yếm” một cách rất chuyên nghiệp. Vậy làm cách nào ta có thể xác minh nhanh những đối tượng lừa đảo đó.

Mình sẽ chia sẻ những điều cơ bản để giúp mọi người nhận biết các đối tượng lừa đảo theo kinh nghiệm bán hàng của mình.

Khi đặt hàng online, đặc biệt là hàng bánh kẹo với đặc thù riêng như dễ vỡ, date ngắn ( có những mã chỉ 45 ngày, 60 ngày…) nên cọc hoặc thanh toán trước là điều bắt buộc để tránh bom hàng, khi hoàn về vừa hết date vừa nát hàng. Vậy khi cọc hoặc thanh toán ta cần kiểm tra xem kho, shop đó có uy tín hay không qua ?

Kinh nhiệm bán hàng Online

1, Shop, kho hàng đó đã kinh doanh lâu hay mới? . Tài khoản facebook đó có thật hay ảo, bạn nào còn không phân biệt được facebook đó là thật hay ảo nữa thì mình khuyên nên nghỉ bán đi vì bán kiểu gì cũng mất tiền thôi. Ví dụ facebook mình là thật và uy tín này.

2, Họ có sự đồng nhất : số điện thoại, số tài khoản nhận cọc có cố định hay không?

3, Họ có hoạt động trên đa nền tảng ví dụ : facebook cá nhân, page , nhóm, zalo, …

4, Hàng có sẵn hay không, có thể gọi video trực tiếp xem hàng hay không? .

5, Các kho lớn họ rất bận và không nì nèo cọc lên cọc xuống thêm bớt đâu, chỉ đội lừa đảo mới có thời gian đi câu cá như vậy. Mình đã từng thấy chúng nó yêu cầu cọc cả cái thẻ điện thoại 20k rồi mất hút

6, Giá không tự dưng rẻ một cách quá đáng trừ hàng hết date hoặc lừa đảo.

7, Sau khi kiểm tra các bước trên bạn vẫn chưa thấy yên tâm thì nêu đích danh tên kho, shop đó trên các nhóm, diễn đàn hỏi về độ tin cậy. Mọi người đã từng hợp tác sẽ đưa cho bạn đáp án chính xác và đa chiều nhất.

Hi vọng những điều mình chia sẻ sẽ giúp các bạn tránh được những hành vi lừa đảo, tránh mất tiền, tránh ức chế và tránh mất thời gian.

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

Bài viết liên quan Phương pháp nào giúp quản trị doanh nghiệp hiệu quả?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này