Vì sao cần tích hợp email marketing với crm để tối ưu cho doanh nghiệp?

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, việc tự mình quản lý nhiều thứ có thể khiến bạn choáng ngợp. Mọi thứ càng hỗn loạn hơn khi có nhiều người tham gia. Như vậy, CRM ra đời như một công cụ hữu hiệu giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh, lập kế hoạch và phục vụ khách hàng của mình. Vì vậy, học cách tích hợp email marketing với CRM sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn.

email marketing với crm

CRM là gì và giá trị gia tăng mà nó mang lại cho công ty là gì?

CRM (Customer Relationship Management) quản lý các mối quan hệ với khách hàng. Phần mềm CRM giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của họ ngay bây giờ hoặc trong tương lai. Mục đích là để hiểu khách hàng hơn.

Ví dụ: giả sử bạn có tệp khách hàng hơn 1000 người. Những người này từng là khách hàng của bạn. Cần lập kế hoạch chi tiết cho những khách hàng này. Nó cho thấy rằng bạn vẫn quan tâm đến họ.

Làm thế nào chúng ta có thể làm điều đó? Gửi một tin nhắn chúc mừng sinh nhật hoặc gửi một món quà để bày tỏ lòng biết ơn của bạn. Tất nhiên bạn không thể làm tất cả điều này theo cách thủ công. Nếu vậy, CRM là một giải pháp hữu hiệu.

CRM tổng hợp tất cả thông tin khách hàng như sở thích, sinh nhật và thói quen mua hàng tại các thời điểm khác nhau. Sau đó, bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để tự động hóa các tương tác và nhắm mục tiêu đến đối tượng đó.

Tích hợp tiếp thị qua email marketing và CRM của bạn

 Tiếp thị qua email là một trong những hình thức tự động hóa hiệu quả nhất để tương tác với khách hàng của bạn. Bạn có thể liên hệ với khách hàng của mình thông qua hộp thư và cung cấp cho họ thông tin về các sản phẩm và chương trình khuyến mãi của công ty bạn.

Bằng cách tích hợp tiếp thị qua email marketing với CRM, bạn có thể củng cố và cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình.

Tích hợp tiếp thị qua email và CRM của bạn để theo dõi trực tiếp các tương tác của khách hàng, lịch sử mua hàng và thông tin khách hàng. Từ đó, bạn có thể dễ dàng phác thảo chân dung khách hàng dựa trên sở thích, hành vi, thói quen của họ.

Các ví dụ dưới đây trình bày cách tích hợp hiệu quả tiếp thị qua email với CRM của bạn.

Giả sử bạn điều hành một doanh nghiệp. Công ty này có 100 khách hàng. Ngay cả khi bạn có 100 khách hàng, bạn có thể quản lý họ theo cách thủ công. Nhưng nếu số lượng khách hàng tăng lên 1.000 hoặc 10.000 thì tất nhiên là không thể. Chúng tôi cần một hệ thống giải quyết những vấn đề này.

Do đó, tích hợp email marketing với CRM là một giải pháp hiệu quả: Dữ liệu khách hàng được chứa trong CRM và email được gửi tự động. Bây giờ bạn có thể tương tác với khách hàng của mình một cách thường xuyên.

Tại sao nên tích hợp tiếp thị qua email với CRM của bạn?

Tiếp thị qua email và CRM là hai công cụ riêng biệt. Tuy nhiên, cả hai đều hướng tới cùng một mục tiêu: lấy khách hàng làm trung tâm. Dưới đây là ba lý do tại sao tiếp thị qua email và tích hợp CRM có thể giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

Tăng cơ hội bán hàng

 Tiếp thị qua email cho phép bạn biết chính xác ai đã đọc email của bạn – họ sẽ “hành động” sau khi đọc? CRM có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình là ai không? Từ đó, bạn có thể biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng thực tế.

email marketing với crm

Quản lý dữ liệu đơn giản

 Tự động hóa dữ liệu chính xác giúp đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu. Nhóm bán hàng của bạn có thể cập nhật dữ liệu khách hàng trong một vài bước đơn giản. Nhóm bán hàng có nhiều thời gian hơn để tập trung vào công việc.

Giao tiếp có mục tiêu

 Mọi cuộc giao tiếp đều có mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu này là một chương trình khuyến mãi nhằm quảng cáo các sản phẩm của công ty. Để nhắm mục tiêu đúng, bạn cần hiểu lịch sử mua hàng và thói quen mua hàng của khách hàng. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa nội dung email của mình cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Tăng cường hiệu quả tiếp thị qua email của bạn với CRM

 Tiếp thị qua email và tích hợp CRM hoạt động tốt cho doanh nghiệp cũng như khách hàng. Khi chạy các chiến dịch tiếp thị, hãy đảm bảo các chỉ số bạn cung cấp có liên quan đến từng nhóm khách hàng mà công ty bạn đang nhắm đến. Đảm bảo rằng khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhận được thông tin từ bạn.

 Mục tiêu của bạn là đảm bảo khách hàng nhớ đến bạn và tiếp tục quay lại ‘mua hàng’ của bạn và hệ thống CRM là lựa chọn phù hợp để giúp bạn làm điều này.

Tổng kết

 Phần mềm CRM nổi tiếng thế giới như Salesforce, Zoho, NextCRM v.v. tích hợp email marketing và CRM. Bạn cũng có thể sử dụng hai phần mềm này riêng biệt. Tuy nhiên, bằng cách tích hợp email marketing và CRM, các doanh nghiệp có thể quản lý và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. Inbox Fanpage để được tư vấn

 Bạn có thể xem thêm:Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào phần mềm CRM?

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM