Livestream bán hàng là hình thức kinh doanh hiệu quả của nhiều shop online. Sản phẩm được giới thiệu trực quan nhất. Tương tác trực tiếp với khách hàng nâng cao tỷ lệ chốt đơn. Tuy nhiên, các chủ shop thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp comment/ inbox lấy thông tin của khách hàng. Mất nhiều thời gian dò lại các bình luận trên livestream. Rất dễ xảy ra tình trạng bỏ sót, nhầm lẫn đơn hàng. Thậm chí, đến lúc kiểm tra lại bình luận trên livestream thì đối thủ đã vào cướp khách hoặc khách đã mua của shop khác. Vì thế, không ít chủ shop quan tâm đến ứng dụng chốt đơn livestream. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Đặc biệt, trong trường hợp khách hàng comment trên livestream mà không được phản hồi, tư vấn kịp thời hay không đặt được hàng. Thì có thể họ sẽ không bao giờ vào xem livestream, mua hàng của shop bạn. Nhiều “thượng đế” khó tính còn để lại đánh giá tiêu cực trên page. Ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của shop.
Livestream bán hàng là hình thức kinh doanh hiệu quả của nhiều shop online
Mọi vấn đề trên sẽ được giải quyết bởi NextX – Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu và bán hàng đa kênh với module tự động chốt đơn trên livestream, Bổ sung tính năng mới: tự động tạo đơn hàng giúp các shop online vừa livestream vừa chốt đơn, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả bán hàng.
1.Những sai sót trong quá trình chốt đơn hàng khi livestream.
1.1 Chốt thiếu hoặc chốt nhầm đơn hàng do có quá nhiều comment
Cách hiển thị bình luận/ comment trên video livestream khác với các video bình thường. Vì thế nhiều chủ shop vẫn còn bối rối và bỏ sót đơn hàng khi livestream. Thậm chí nhìn nhầm đơn người này thành người kia là chuyện xảy ra như cơm bữa. Không chỉ gây rắc rối cho chính mình. Việc chốt thiếu hoặc chốt nhầm đơn còn là nguyên nhân chính gia tăng tỉ lệ hủy đơn hàng.
1. 2 Mất nhiều thời gian thống kê thủ công
Nhiều chủ shop chia sẻ mỗi lần livestream phải rà soát toàn bộ comment, bình luận, ghi ra giấy hoặc viết vào excel, lặp đi lặp lại 2-3 lần mới xong vì sợ sai sót. Điều này làm cả chủ shop và nhân viên mất rất nhiều thời gian.
1.3 Bị cướp khách hàng
Nhiều đối thủ “ẩn dật” chỉ chầu chực bình luận chốt đơn của khách hàng để “cướp”. Đây là tình trạng chung không chỉ khi livestream mới gặp. Nếu xảy ra nhiều lần không chỉ làm bạn tăng tỉ lệ hoàn đơn. Mà còn làm khách hàng e ngại khi để lại thông tin cá nhân trên video của bạn.
Bị cướp khách hàng khi đang livestream
Xem thêm Top 5 phần mềm chốt đơn livestream tốt nhất hiện nay
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
1.4 Chốt đơn chậm, giao hàng chậm làm khách hủy đơn
Thay vì nhắn tin chốt đơn hàng luôn với khách, bạn dành quá nhiều thời gian để rà soát lại bình luận và số liệu. Tới lúc nhắn tin với khách hàng để chốt đơn thì khách đã đổi ý và hủy đơn hàng. Hoặc chốt mua ở nơi khác. Hãy nhớ, khách hàng có thể thay đổi bất cứ lúc nào, càng rút ngắn quá trình chốt đơn càng tốt, đừng để khách hàng có thời gian để suy nghĩ lại và hủy đơn hàng.
2. Cách sử dụng ứng dụng chốt đơn livestream tự động
Trước khi livestream, các anh chị chủ shop thiết lập cú pháp khách hàng bình luận trên các trường thông tin gợi ý như: Mã hàng hóa, Số lượng, SĐT, Size, Màu sắc…. Khi khách hàng để lại bình luận trên livetream theo đúng cú pháp. Phần mềm sẽ tự động lấy thông tin về đơn hàng và nhắn tin chốt đơn với khách.
Nhân viên bán hàng có thể nhắn tin xác minh đơn hàng với khách. Với những khách hàng đầy đủ thông tin. Cửa hàng có thể tạo đơn hàng và giao cho bên vận chuyển ngay lập tức.
Phần mềm quản lý kinh doanh kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín như Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh, Ahamove. Trạng thái giao hàng cũng được tự động cập nhật trên phần mềm quản lý bán hàng. Giúp các anh chị chủ shop dễ dàng theo dõi.
Ứng dụng chốt đơn livestream tự động NextX
Xem thêm 4 bí kíp thu hút khách hàng Gen Z đến với doanh nghiệp của bạn
Với tính năng mới như một phần mềm tự động chốt đơn trên livestream, các anh chị chủ shop chỉ cần tập trung vào nội dung live. Tương tác với khách hàng còn việc chốt đơn đã có phần mềm NextX CRM xử lý.
Đặc biệt ứng dụng chốt đơn livestream tự động NextX CRM có tính năng tự động in hóa đơn. Nếu bình luận của khách hàng có chứa số điện thoại hoặc đúng theo cú pháp cửa hàng đã thiết lập sẵn. Sẽ được chương trình tự động in ra, tiết kiệm thời gian và công sức.
3. Tính năng tự động chốt đơn livestream NextX CRM khác gì so với công cụ hỗ trợ livestream khác
Nếu như các công cụ hỗ trợ livestream khác trên thị trường chỉ tập trung vào việc tạo đơn hàng trên livestream. Thì phần mềm bán hàng đa kênh online NextX giúp shop online quản lý toàn diện việc bán hàng online trên Facebook. Giúp shop bán hàng hiệu quả hơn:
Phần mềm quản lý bán hàng online NextX CRM giúp shop online quản lý toàn diện việc bán hàng online trên Facebook bằng phần mềm facebook marketing
Dễ dàng quản lý nhiều fanpage cùng lúc.
Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng từng tương tác trên fanpage không mất phí.
Tích hợp chatbot – tự động trả lời tin nhắn/bình luận của khách hàng.
Tự động chốt đơn trên livestream (đã phát hành), tự động chốt đơn khi có đủ thông tin khách hàng trên messenger (sắp phát hành).
Cửa hàng có thể thiết lập tự động in hóa đơn khi khách hàng bình luận đúng cú pháp đã thiết lập giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
Báo cáo tương tác.
Quản lý khách hàng.
Quản lý hàng hóa, tồn kho.
Tự động báo cáo doanh thu, đơn hàng.
Tích hợp với các đơn vị vận chuyển phổ biến, lên đơn & theo dõi trạng thái đơn hàng trên cùng một hệ thống.
Xem thêm Hành vi và thói quen online của gen Z có sự thay đổi choáng ngợp
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |