Top 7 Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị dành cho chủ cửa hàng miễn phí tốt nhất

sieu thi
Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị PosX

Danh mục bài viết

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị miễn phí là giải pháp hỗ trợ các chủ cửa hàng giải quyết công việc nhanh chóng. Phần mềm kết hợp các công cụ phần cứng cho phép cửa hàng tự động hóa quy trình bán hàng và thanh toán chi phí hàng hóa.

Hiện nay, phần mềm bán hàng siêu thị miễn phí đang được rất nhiều các hộ kinh doanh, cửa hàng siêu thị sử dụng vì sự tiện lợi mà phần mềm mang lại.

 

Xem thêm: CRM là gì? Top 7 phần mềm CRM tốt nhất hiện nay tại Việt Nam

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng siêu thị

Bán hàng nhanh, tính tiền tự động

Với các quản lý bán hàng thủ công, bạn sẽ cần phải nhớ giá bán của từng mặt hàng trong số hàng trăm mã hàng khác nhau. Thời gian tính tiền cho một đơn hàng sẽ mất từ 3-5 phút hoặc lâu hơn. Nhất là khi lượng khách hàng lớn, việc chờ đợi thanh toán sẽ gây ra sự khó chịu của khách hàng. Có thể mất khách hàng do trải nghiệm người dùng không đuọc tốt.

Nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng siêu thị, bạn sẽ rút ngắn thời gian thanh toán chỉ còn khoảng 10-30s cho mỗi lượt khách. Giúp tiết kiệm thời gian bán hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng tốt hơn đối với cửa hàng siêu thị của bạn.

Quản lý xuất – nhập – tồn kho chặt chẽ

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng siêu thị, bạn có thể kiểm soát được số lượng hàng hóa trong kho, hàng nhập, hàng tồn được kiểm soát chặt chẽ thông qua mã vạch. Hàng hóa nhập xuất được kiểm soát thông qua phiếu xuất kho, phiếu nhập kho rõ ràng. Khi cần kiểm tra, đối soát thông tin, bộ phận quản lý có thể kiểm tra trên phần mềm bằng tính năng quản lý kho. Từ đó kiểm soát được tình trạng thất thoát hàng hóa không rõ nguyên nhân.

Quản lý công nợ Khách hàng – Nhà cung cấp

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị cho phép theo dõi công nợ cần thu đối với khách hàng hay công nợ cần thanh toán đối với nhà cung cấp, tăng uy tín cho cửa hàng, doanh nghiệp. Cảnh báo tình trạng công nợ Khách hàng – Nhà cung cấp sắp quá hạn ngay trên điện thoại di động của nhà quản lý. Từ đó, bạn có thể có kế hoạch thanh toán hay thu hồi công nợ kịp thời.

Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Các báo cáo về doanh thu, hoạt động kinh doanh sẽ được phần mềm đưa ra dựa trên các mẫu biểu đồ báo cáo trực quan. Giúp nhà quản lý có thể theo dõi sát sao được tình trạng hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Các báo cáo thường được sử dụng:

Báo cáo ngày: theo dõi hoạt động kinh doanh như: Doanh thu, đơn hàng,…trong ngày theo từng khung giờ khác nhau

Báo cáo hàng hóa: kiểm soát được số lượng hàng hóa bán ra, mã hàng nào bán chạy, mã hàng nào tồn nhiều, mã hàng nào cần phải nhập

Báo cáo khách hàng: Xem được số lượng đơn hàng của từng khách hàng. Từ đó đưa ra kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh: Báo cáo thể hiện các chỉ số kinh doanh lãi lỗ chi tiết. Từ đó, có những kế hoạch, định hướng kịp thời đúng đắn quá trình hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Quản lý nhân viên

Phần mềm cho phép phân quyền chi tiết cho quản lý chi nhánh, nhân viên bán hàng, quản ly kho. Giúp bạn theo dõi mọi hoạt bán hàng của từng nhân viên dễ dàng kiểm soát năng suất làm việc chính xác nhất. Hạn chế quyền hạn của nhân viên khi đăng nhập vào hệ thống, kiểm soát doanh thu theo từng nhân viên thu ngân…

Hỗ trợ thanh toán bằng nhiều hình thức

Ngày nay, việc không sử dụng tiền để thanh toán đã trở nên phổ biến, dù cửa hàng của bạn nhỏ hay to. Vì vậy, đa dạng hóa các hình thức thanh toán là điều không thể thiếu đối với cửa hàng của bạn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng siêu thị sẽ giúp hoạt động thanh toán dễ dàng hơn bằng việc tích hợp nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản, ví điện tử…

Quản lý thông tin khách hàng

Ngành kinh doanh tạp hóa, siêu thị đang không ngừng phát triển. Những cửa hàng tạp hóa, siêu thị liên tục mở mới đẩy tính cạnh tranh trong ngành kinh doanh tạp hóa, siêu thị trở lên khốc liệt.

Vậy nên việc sở hữu một tệp khách hàng trung thành sẽ giúp các bạn có năng lực cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Phần mềm bán hàng siêu thị hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng khoa học. Bạn dễ dàng truy vấn, quản lý thông tin khi cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động lên các chương trình marketing hiệu quả, phù hợp với từng tệp đối tượng khách hàng khác nhau của mình.

Quản lý từ xa

Chủ cửa hàng có thể truy cập phần mềm mọi nơi, mọi thời điểm. Chỉ cần một chiếc điện thoại, bạn có thể theo dõi được tất cả các hoạt động tại cửa hàng, chuỗi cửa hàng mà không cần ở tại địa điểm. Ngoài ra, phần mềm còn có thể đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị ngoại vi như máy quét mã vạch, máy in…

phần mềm crm quản lý

Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay

Top 7 Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị dành cho chủ cửa hàng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn đang kinh doanh siêu thị, vẫn quản lý bán hàng theo cách truyền thống như: sổ sách, Excel… bạn muốn thay đổi quy trình quản lý. Hãy dàng ra 15 phút để đọc thật kỹ bài viết Top 7 phần mềm quản lý bán hàng dành cho chủ cửa hàng siêu thị miễn phí mà Next CRM chia sẻ dưới đây:

_PosX – Phần mềm bán hàng siêu thị miễn phí tốt nhất

PosX là thuộc TOP các giải pháp phần mềm quản lý bán hàng siêu thị được Công ty Cổ phần NextVision phát triển nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quản lý bán hàng của các cửa hàng, chuỗi cửa hàng siêu thị trên toàn quốc.

Nền tảng PosX là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tích hợp trên mạng xã hôi, sàn thương mại điện tử, website bán hàng như: Zalo, Facebook, Tiktok, SMS, Shoppe, Lazada, Tiki… PosX là hệ thống phần mềm chạy Cloud theo mô hình hiện đại SaaS đa nền tảng như: Website, ứng dụng Mobile App, Desktop. Ngoài ra, giải pháp phần mềm quản lý bán hàng PosX có thể tùy biến, tích hợp khác theo đặc trưng của từng ngành hàng, khách hàng khác nhau.

Một số ưu điểm nổi bật của PosX:

– Giao diện đơn giản dễ sử dụng

PosX được đội ngũ thiết kế giao diện riêng, phù hợp với nhu cầu hiện tại của người dùng. Với tiêu chí thiết kế rõ ràng, chi tiết, logic và đơn giản. PosX hướng tới tất cả mọi người đều có thể sử dụng được phần mềm, kể cả những người không rành về công nghệ. Chỉ cần 10 phút hướng dẫn là có thể sử dụng được các tính năng cơ bản của phần mềm.

– Công nghệ Cloud thông minh

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị PosX được xây dựng theo mô hình SaaS và nền tảng Cloud, tất cả các dữ liệu kinh doanh sẽ được đồng bộ ngay lập tức. PosX có thể hoạt động bình thường kể cả khi mất kết nối Internet. Khi có kết nối lại, phần mềm PosX sẽ tự động đồng bộ các dữ liệu giúp quy trình bán hàng được tối ưu, thông tin được quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát dữ liệu.

– Tương thích với nhiều thiết bị

Phần mềm quản lý bán hàng PosX có thể tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau như: máy in hóa đơn, máy quẹt mã vạch, máy in bill, ngăn kéo đựng tiền, máy quẹt thẻ thanh toán,… giúp quy trình bán hàng trở lên dễ dàng hơn

Ngoài ra, PosX còn có thể sử dụng được trên nhiều nền tảng khác nhau như Laptop, máy PC, điện thoại thông minh, máy tính bảng… giúp bạn có thể bán hàng, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi.

PosX

– Quản lý  Xuất – Nhập – Tồn kho

PosX được biết dến với nhiều tính năng hỗ trợ quản lý xuất nhập tồn hiệu quả tối ưu. Giải quyết các bài toán khó trong quá trình quản lý kho như: Quản lý xuất trước, nhận trước, quản lý tồn kho, quản lý chuyển kho, quản lý nhiều kho khác nhau, đồng bộ dữ liệu hệ thống kho của chuỗi cửa hàng.

– Quản lý nhân viên

Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị PosX cho phép phân quyền nhân viên đơn giản dễ dàng theo nhiều hình thức khác nhau như: phân quyền nhân viên theo phòng ban, phân quyền nhân viên theo chức vụ, phân quyền nhân viên theo vị trí làm việc…

– Lưu trữ thông tin khách hàng

Phần mềm bán hàng PosX sẽ chủ động lưu trữ thông tin khách hàng cũng như các giao dịch mà khách hàng đã thực hiện. Từ đó, xây dựng được nguồn dữ liệu khách hàng phong phú. Từ đó, xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng

– Đa dạng phương thức thanh toán

Với khả năng tích hợp và quản lý nhiều phương thức thanh toán khác nhau. PosX giúp cho quá trình bán hàng trở lên đơn giản hơn.

– Báo cáo động linh hoat

PosX cho phép nhà quản lý xem các mẫu báo cáo có sẵn hoặc chỉnh sửa theo nhu cầu, mục đích của mình bằng một số thao tác đơn giản. Các mẫu báo cáo có thể kể đến như: báo cáo kinh doanh thời gian thực, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, dòng tiền theo ngày/tháng/năm chi tiết trên dạng biểu đồ phân tích. Các nhà quản lý cũng có thể xem các báo cáo ngay trên điện thoại di động dựa trên nền tảng App PosX quản lý

Xem thêm: KPI là gì? 6 tiêu chí xây dựng KPI được sử dụng nhiều nhất

– Tích hợp phần mềm CRM Next CRM

Phần mềm quản lý bán hàng PosX tích hợp với hệ thống CRM Next CRM nhằm nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng tự động. Với ưu điểm là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, Next CRM hỗ trợ xây dựng các kịch bản Automation marketing – Chăm sóc khách hàng tự động. Nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng thương hiệu doanh nghiệp.

Những ưu điểm nổi bận của Next CRM như:

 – Quản lý dữ liệu tập chung: Next CRM lưu trữ toàn bộ thông tin dữ liệu, lịch sử giao dịch của khách hàng trên cùng một hệ thống.

– Lưu trữ lịch sử hoạt động của khách hàng: Phần mềm Next CRM sẽ tự động lưu trữ toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hang, khách hàng tiềm năng như: Khách hàng tương tác qua kênh nào, tiếp cận sản phẩm nào, bao nhiêu đơn hàng phát sinh,…

– Chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng: Việc chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng đã giúp hệ thống cửa hàng có cái nhìn toàn cảnh về khách hàng, chân dung khách hàng một cách rất rõ ràng chi tiết, hỗ trợ quá trình xây dựng kịch bản marketing phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng, khách hàng tiềm năng

_KiotViet – Phần mềm bán hàng siêu thị

KiotViet là phần mềm bán hàng rất nổi tiếng với công đồng. Với các tính năng của một phần mềm quản lý bán hàng dành cho cửa hàng vừa và nhỏ. Kiotviet chắc chắn là một lựa chọn tốt dành cho các chủ cửa hàng.

Một số ưu điểm nổi bật của Kiotviet:

In hóa đơn nhanh:

Với tính năng quét mã vạch tìm hàng không cần nhó mã, tự động tính tiền chính xác, kết nối máy in nhanh chóng tiện lợi. Tăng tốc độ bán hàng, đảm bảo tính chính xác, giảm thiểu rủi ro nhầm lẫn.

Quản lý hàng hóa:

Kiotviet phân loại và quản lý hàng hóa theo từng danh mục, nhóm hàng hóa, thương hiệu, gán nhãn hàng hóa. Cập nhật thông tin, thêm mới hàng hóa dễ dàng

Kiểm soát hàng tồn kho:

Kiểm soát tồn kho, quản lý kho hàng dễ dàng trành thất thoát. Quản lý số lượng nhập – xuất – tồn cho lỗi loại hàng hóa, nhóm hàng khác nhau. Cảnh báo số lượng hàng tồn, hàng sắp hết. Từ đó bạn có thể lên kế hoạch mua hàng hợp lý.

Báo cáo hoạt động kinh doanh:

Tự động thống kê và báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí theo các hóa đơn được bán ra mỗi ngày. Cập nhật biến động lãi lỗ hàng bán, lãi lỗ hoạt động kinh doanh, tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị: Điện thoại, máy tính, laptop, chỉ cần có internet là quản lý được.

– Tích hợp được với hầu hết phần cứng:

Máy tinh chạy hệ điều hành Windows, Trình duyệt web, Máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy pos, máy in mã vạch v.v

_Sapo – Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị

Sapo là phần mềm quản lý bán hàng phổ biến được cửa hàng sử dụng. Nền tảng quản lý bán hàng siêu thị Sapo giúp quản lý bán hàng, doanh thu trên máy tính và điện thoại di động.

sapo
sapo

Các chức năng cơ bản:

Quản lý công nợ:

Tìm kiếm bộ lọc nhà cung cấp để xem được công nợ chi tiết. Theo dõi lịch nhập hàng, lịch thanh toán với đối tác. Theo dõi công nợ tổng kết và công nợ từng đơn hàng đơn giản;

Quản lý nhân viên:

Mỗi nhân viên sẽ được cấp tài khoản sử dụng riêng biệt. Phân quyền tài khoản nhân viên theo nhóm tránh gian lận, sai sót. Lưu lại lịch sử giao dịch của từng nhân viên phục vụ cho việc kiểm soát sau này.

 Quản lý khách hàng:

Lưu trữ thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng để quản lý. Thống kê lịch sử mua hàng giúp tìm hiểu thói quen mua hàng của khách. Tích điểm và khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng để khuyến khích họ mua hàng lần sau..

Quản lý kho hàng:

Hàng hóa được phân loại theo thuộc tính, kích thước và tổng hợp tại màn hình quản lý. Sử dụng máy tít mã vạch để có thể kiểm kho nhanh chóng, đơn giản trên thực tế. Kiểm soát được số lượng hàng hóa bị thất thoát.

Báo cáo doanh thu và công nợ:

Bạn sẽ biết được chính xác doanh thu, lợi nhuận và công nợ khi kinh doanh. Chủ động kiểm soát và thông báo thanh toán công nợ nhà cung cấp. Giúp theo dõi kết quả kinh doanh ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

Xem thêm: TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

_Phần mềm tính tiền siêu thị Eshop Misa

Eshop là sản phẩm phục vụ mảng bán lẻ của công ty Misa – Phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam. Eshop nhắm tới các cửa hàng kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam. Đánh giá chung đây là phần mềm rất đầy đủ các nghiệp vụ quản lý, hỗ trợ bạn quản lý cửa hàng dễ dàng.

Lợi thế của phần mềm tính tiền siêu thị Eshop Misa gồm:

Điều hành và quản lý bất cứ đâu:

Ngay cả lúc không có mạng internet, bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm Eshop Misa để bán hàng. Với hơn 40 báo cáo kết quản kinh doanh bạn sẽ có thể quản lý bán hàng khi đi du lịch, đi công tác.

Chủ động kiểm soát hàng tồn kho:

Bạn có thể quản lý hàng hóa trong kho để truy xuất số lượng, xem báo cáo nhập xuất tồn. Ngoài ra chức năng quản lý chuỗi cửa hàng cũng hỗ trợ rất tốt chức năng này.

Tính tiền qua mã vạch:

Sử dụng máy quét mã vạch để có thể quản lý hàng hóa, bán hàng cực kỳ nhanh chóng;

Hình thức thanh toán khách hàng linh động:

Khách hàng có thể thanh toán tiền mặt, ví điện tử, chuyển khoản hoặc quẹt thẻ;

Liên thông với phần mềm kế toán Misa:

Đây là ưu điểm rất lớn của Eshop so với các phần mềm bán hàng siêu thị khác trên thị trường.

_Maybanhang Phần mềm bán hàng cửa hàng siêu thị

Maybanhang là thương hiệu phần mềm quản lý bán hàng được phát triển từ rất sớm với số lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên với sự cạnh tranh thay đổi liên tục của thị trường, maybanhang.net đang ngày càng mất vị thế và thị trường vào tay các đối thủ khác. Tuy nhiên xét về tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng phần mềm bán hàng siêu thị thì đây là một lựa chọn khá tốt.

Lợi thế của phần mềm bán hàng cửa hàng siêu thị maybanhang gồm:

Dùng trên mọi thiết bị mà bạn có:

Laptop, điện thoại, máy tính bảng. Bạn có thể bán hàng ngay và không cần mua thêm thiết bị phần cứng;

Đơn giản dễ sử dụng:

Bạn chỉ cần vài phút là đã có thể làm quen và sử dụng phần mềm quản lý siêu thị của Maybanhang. Cùng với những video, hướng dẫn chi tiết, hãy bắt đầu số hóa doanh nghiệp của mình.

– Có nhiều gói phần mềm khác nhau để tối ưu chi phí đầu tư cho bạn;

– Là giải pháp bán hàng mang tính tổng thể và đáp ứng hầu hết nhu cầu quản lý;

– Bạn có thể quản lý bán hàng mọi nơi có internet mà không cần phải qua trực tiếp cửa hàng;

– Sử dụng công nghệ điện toán đám mây để đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị.

– Nhanh chóng xác định được tình hình kinh doanh của cửa hàng, quản lý kho hàng, nguồn hàng xuất nhập.

– Tổng hợp, báo cáo kinh doanh định kỳ, mang lại cho người quản lý cái nhìn khách quan nhất về tình hình hoạt động của cửa hàng.

Xem thêm: Top 9 phần mềm quản lý chấm công nhân viên phổ biến nhất Việt Nam

_Dân Trí Soft Phần mềm quản lý siêu thị

Ngoài cung cấp phần mềm bán hàng siêu thị miễn phí, Dân Trí Soft bắt đầu phát triển phần mềm bán hàng siêu thị trả phí từ năm 2015. Hiện nay Dân Trí Soft đang cung cấp song song phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên phiên bản Offline và phiên bản Online. Đặc biệt phần mềm quản lý bán hàng trả phí của Dân Trí Soft được nhiều khách hàng mua bản quyền đánh giá cao.

Đối với phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, Dân Trí Soft tạo ra cộng đồng hỗ trợ sử dụng phần mềm miễn phí Dân Trí Soft với hơn 6.000 thành viên đang có mặt và hỗ trợ nhau.

Chi phí để mua phần mềm quản lý bán hàng trả phí Dân Trí Soft lên tới 9.900.000đ. Bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ tư vấn chuyên sâu trực tiếp tại cửa hàng với các thông tin như lợi ích của phần mềm, cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng riêng lẻ, bảo hành, giá phần mềm,….

Với nhiều giá trị mà phần mềm quản lý siêu thị – tạp hóa Dân Trí Soft mang lại cũng như sự hỗ trợ tận tình của nhân viên Dân Trí Soft trong quá trình khách hàng trải nghiệm phần mềm, đây là phiên bản phần mềm phổ biến được bán với giá cao nhất thị trường.

_POS365 Giải pháp bán hàng siêu thị

Phần mềm tính tiền POS365 là một trong những giải pháp bán hàng siêu thị, tính tiền thu ngân nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Với phần mềm này người dùng có thể kiểm soát chi tiêu và doanh thu cửa hàng một cách hiệu quả. Phần mềm là sự lựa chọn rất tốt cho những quán cafe, nhà hàng, quán karaoke, siêu thị, tạp hóa,…

Phần mềm bán hàng PosX
Phần mềm bán hàng PosX

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

– Màn hình order hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh từng loại đồ uống theo nhóm, theo loại.

– Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,…

– Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.

– Dễ dàng chuyển bàn, ghép order, hủy món, đổi món cho khách hàng.

– Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.

– Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.

– Có thế hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.

– Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.

– Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của quán theo biểu đồ cột, tròn,…

Giới thiệu phần mềm NextCRM

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM