Tự động hóa bán hàng với phần mềm quản lý NextCRM

Sales Automation (Tự động hóa bán hàng) 

Sales Automation (Tự động hóa bán hàng) là quy trình tối ưu các công việc bán hàng thủ công tốn nhiều công sức, thời gian (nhắc nhở Email, chăm sóc khách hàng cũ…) bằng phần mềm, trí tuệ nhân tạo hay các công cụ kỹ thuật số khác.

Sales Automation

Sales Automation hỗ trợ:

  • Tăng trưởng doanh số bán hàng.
  • Tối ưu quá trình bán hàng và chi phí marketing.
  • Re-marketing để đảm bảo không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng.
  • Phản hồi nhanh chóng, làm hài lòng khách hàng.
  • Lưu trữ dữ liệu bán hàng, tra cứu nhanh chóng.

Những khó khăn thường gặp của các nhà bán lẻ, doanh nghiệp:

  • Lãng phí dữ liệu vì có quá nhiều khách hàng không thể chăm sóc được. 
  • Nhân viên Sales dễ dàng mắc sai lầm trong việc quản lý dữ liệu vì nguồn dữ liệu không được đồng nhất.
  • Danh sách khách hàng tiềm năng bắt đầu khan hiếm.

SALE AUTOMATION

Giải pháp Sales Automation (Tự động hóa bán hàng) của phần mềm quản lý NextCRM

1. Cá nhân hóa khách hàng

Thông qua việc tổng hợp, lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau:

  • Hệ thống có thể tùy chỉnh trường dữ liệu của cơ hội bán hàng mà không cần NextCRM phải can thiệp, các nhân viên dễ dàng tự nhập dữ liệu và chuyển sang phòng ban khác mà không lo sai sót.
  • Hệ thống tính toán cơ hội bán hàng theo các tiêu chí khác nhau như xác suất thành công, thời điểm chốt, dự kiến thu về bao tiền…
  • Hệ thống tự cấu hình các lý do tại sao cơ hội thất bại, để từ đó đưa ra tỉ lệ lý do thất bại lớn nhất (thông qua biểu đồ hình quạt).
  • Hệ thống tự động đưa các thông tin chốt sales thành công sang các chiến dịch chăm sóc khách hàng được định sẵn, hoặc các cơ hội thất bại sang các chiến dịch bán hàng khác để chăm sóc lại.

salesforce

2. Kịch bản Sales Automation linh động

Để nâng cao hiệu quả bán hàng, doanh nghiệp cần có một chiến lược hoàn hảo để chăm sóc các nhóm khách hàng khác nhau. Tự động hóa bá hàng trong phần mềm NextCRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp:

  • Tự động thiết lập theo các tiêu chí, điều kiện sẵn.
  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có tệp khách hàng khổng lồ. Sales sẽ không phải làm đi làm lại một công việc hàng ngày như làm báo giá, hợp đồng… để tập trung nguồn lực vào công việc kinh doanh chính là bán hàng.
  • Mỗi khách hàng sẽ có kịch bản riêng được thiết lập tự động, tăng hiệu quả bán hàng.

3. Tùy chỉnh chiến dịch bán hàng linh động

  • Điểm mạnh của sales automation của NextCRM là hệ thống có thể tự tùy chỉnh các giai đoạn bán hàng linh hoạt trong từng chiến dịch.

Ví dụ: Chiến dịch chốt sales khách phòng tập thì có 5 giai đoạn: gọi điện, gửi báo giá, hẹn gặp và chốt.

Nhưng với chiến dịch chăm sóc lại các khách đang sử dụng gói tập thì chỉ còn giai đoạn: gọi điện hoặc nhắn tin chăm sóc lại thông qua SMS/Zalo/Social Media.

  • Hệ thống sales forecast các cơ hội trong chiến dịch bán hàng, tính toán các chi phí để đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch bán hàng đó

4. Hệ thống báo cáo Sales Automation

Báo cáo hiệu quả tự động hóa bán hàng là công việc cần thiết để đo lường và tìm kiếm giải pháp thay thế phù hợp:

  • Ngoài những báo cáo mang tính chất hoạt động hay không, chúng ta cần những báo cáo mang tính hoạch định về các chiến dịch bán hàng, độ hiêu quả của các chiến dịch bán hàng đó, tính khả thi và sales forecast ước tính doanh thu từ các chiến dịch bán hàng.
  • Điểm khác biệt nữa nằm của NextCRM là các hệ thống báo cáo cho các ngành dịch vụ, nhưng cơ hội bán hàng chốt đơn theo ngành dịch vụ mang tính thuê bao như gói dịch vụ khóa học, spa, fitness, y tế… hệ thống sẽ tự động tạo các báo cáo cơ hội bán hàng khi sắp hết hạn gói dịch vụ.

Với phần mềm quản lý khách hàng NextCRM, chúng tôi đưa ra các phương pháp tiếp cận Sales Automation hiệu quả!

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng NextCRM tích hợp tính năng tự động hóa bán hàng (Sales Automation) 

4.7/5 - (3 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM