CRM – vũ khí đại náo toàn cầu của các “ông lớn”

Apple, Amazon… hay các thương hiệu lớn trên thế giới trở thành “ông lớn” trong ngành như hôm nay đều có điểm chung là sử dụng một loại vũ khí bí mật mang tên CRM. Thực hiện chiến lược phân loại khách hàng để chăm sóc tốt nhóm khách trung thành và tạo trải nghiệm vui vẻ trong hành trình của mỗi nhóm, họ đã đầu tư vào CRM (Customer relationship management) nhằm quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả hơn.

phần mềm crm là gì?

 

1. Apple

logo apple

Ghi dấu trong lòng khách hàng với biểu tượng quả táo, thương hiệu thành lập bởi Steve Jobs từ năm 1976 đã cung cấp các thiết bị điện tử: iPad, iPhone, iMac, Apple TV. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, một trong những bí quyết tạo nên thành công cho Apple là cách họ chăm sóc khách hàng.

Chẳng hạn như Apple ID. Nếu bạn đã từng sử dụng iTunes (dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Apple), bạn sẽ có ID Apple. Và nếu bạn đã từng sử dụng thiết bị Apple, bạn cũng sẽ phải đăng ký nó bằng ID Apple. Các ID này hỗ trợ đồng bộ hóa các thiết bị, ghi nhớ các lựa chọn trước đó, đồng thời đề xuất nhạc hoặc phim mới phù hợp với họ, dựa trên những gì họ đã xem hoặc đã nghe.

Nó mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng trong trải nghiệm khách hàng. Và đối với Apple, tập dữ liệu cũng cập nhật liên tục, cho thương hiệu biết chính xác sở thích của khách hàng, từ đó đề xuất những chiến lược marketing hiệu quả, nhắm thẳng mục tiêu.

Vì vậy, ID Apple chính là công cụ CRM vô cùng hiệu quả của Apple.

2. Zara

zara brand

Cuộc chơi này không loại trừ Zara. Thương hiệu thời trang hàng đầu châu Âu cũng đầu tư không ngừng vào chiến lược CRM.

Đây là một trong những hãng tiên phong sử dụng personal digital assistants (PDAs) – trợ lý kỹ thuật số cá nhân để thu thập dữ liệu khách hàng trong thời gian thực. Dữ liệu này không chỉ nghiên cứu giao dịch mà còn cả sở thích và thói quen của khách hàng. Phần mềm CRM sử dụng dữ liệu này để thu hút người mua hiện tại bằng các chiến dịch và chiết khấu mới.

3. Uber

uber

Ra đời từ năm 2009, mở đầu cuộc cách mạng đặt xe trực tuyến. Để giữ chân lượng khách hàng khổng lồ suốt 12 năm qua, Uber đã dùng Salesforce, phầm mềm CRM hàng đầu giúp Uber trích xuất dữ liệu từ những người tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội.

Là ngành dịch vụ, sự độc quyền của Uber có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào. Do đó, với hệ thống này, Uber sẽ dễ dàng phản hồi nhanh chóng các khiếu nại của khách hàng, dành riêng các chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết, tích điểm, đổi điểm…

Phần thưởng Uber cho phép bạn tích điểm mỗi khi đi xe hoặc đi ăn với Uber và đổi điểm qua các dịch vụ. Đây cũng là cách Uber khuyến khích khách hàng tiếp tục tin tưởng vào thương hiệu của mình trong bối cảnh thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh

4. Nokia

nokia brand

Một trong những huyền thoại ai cũng “nhớ mặt, đặt tên” trong thời đại iPhone, Galaxys đang lên ngôi. Vào năm 2019, Nokia vẫn phát triển và được định giá ở mức khổng lồ 9,84 tỷ USD. Tại sao vậy?

Tương tự với Uber, Nokia đã triển khai Salesforce để giúp quản lý quy mô cơ sở khách hàng lớn của mình. Saleforce cho phép Nokia tùy chỉnh phạm vi quảng cáo sản phẩm và tiếp thị của mình để phù hợp với các vị trí địa lý cụ thể. Thông qua việc lựa chọn và phân đoạn dữ liệu thành các nhóm mục tiêu cụ thể, Nokia đã tìm ra cách tạo khách hàng tiềm năng  hiệu quả hơn.

Phan-mem-crm-tot-nhat-2

Có thể nói, bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng đối thủ cạnh tranh quá mạnh khi bạn tập trung chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất bởi lúc đó, họ sẽ trung thành với thương hiệu của bạn! 

 

Một trong những phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng được các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng: NEXTCRM

Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên sâu NextApp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM