Top tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM tốt

Ngày nay, việc ứng dụng phần mềm CRM trong quản trị doanh nghiệp đã trở thành xu thế tất yếu đối với mọi doanh nghiệp, kể cả startup. Tuy vậy, đây cũng là bài toán gây đau đầu cho các doanh nghiệp khi không biết lựa chọn phần mềm CRM nào cho tốt.

Lựa chọn phần mềm CRM tốt phù hợp, sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành quả tốt trong hoạt động tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp! Cùng NextCRM tìm hiểu về top các tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM tốt để phù hợp với doanh nghiệp.

Tiêu chí đánh giá một giải pháp CRM tốt

Phần mềm CRM là một giải pháp quan trọng trong quản trị thương hiệu khách hàng, tổ chức, gia tăng mối quan hệ khách hàng thông qua các hoạt động được tự động hóa trên nền tảng CRM.

Lựa chọn CRM phù hợp sẽ giúp định hướng đi đúng cho doanh nghiệp, giảm thiểu các tác vụ công việc. Để tránh việc giao niềm tin nhầm nơi, thì phần mềm CRM tối thiểu phải đáp ứng 7 tiêu chuẩn sau đây:

book

  • Phần mềm CRM đơn giản, dễ thao tác

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi chọn lựa hệ thống mới, phần mềm đơn giản, dễ thao tác  giúp khách hàng dễ sử dụng thao tác và cảm thấy thân thiện với phần mềm.

Tuy vậy,bên cạnh giao diện thân thiện, dễ sử dụng thì phần mềm cần đáp ứng hiệu suất sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp thoát khỏi rào cản to lớn” phải nắm bắt ứng dụng công nghệ.

  • CRM phải phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp

Đây là yếu tố quan trọng tiếp theo! Trước khi quyết định đầu tư, sử dụng phần mềm CRM bạn cần tìm hiểu và tính toán độ phù hợp với văn hóa và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Khi các tiêu chí triển khai đáp ứng được toàn quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp nó sẽ giúp bạn vận hành doanh nghiệp hiệu quả.

Bạn không cần chú ý hay sử dụng các phần mềm đắt đỏ từ nước ngoài. Bởi hiện nay có nhiều phần mềm với giá cả hợp lý, thân thiện, đúng theo nhu cầu thực tiễn với người Việt Nam.

  • Sự phù hợp trên nhiều thiết bị , linh hoạt về vị trí sử dụng

Bạn nên chọn các phần mềm tương thích hoạt động trên nhiều nền tảng thiết bị bởi phần mềm sẽ đảm bảo giải quyết và xử lý công việc nhanh chóng ngay khi bạn không có mặt tại văn phòng.

Tính tiện dụng giúp bạn quản lý, kiểm soát doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, trên bất kỳ phương tiện nào. Tất cả mọi việc từ check thông báo đến xem tài liệu báo cáo hay rất rất nhiều công việc khác trên smartphone của mình.

Hiện nay, với sự phát triển công nghệ điện toán đám mây, phần mềm CRM cho phép bạn cài đặt và sử dụng linh hoạt bất kỳ nói đâu, trên thiết bị nào, miễn bạn có kết nối mạng internet.

  • Tính năng mở rộng và tích hợp các phần mềm khác

Phần mềm CRM cho phép mở rộng và tích hợp đáp ứng nhu cầu thực giúp việc tiếp thị, bán hàng, dịch vụ của bạn phối hợp làm việc và cung cấp giải pháp có giá trị cao cho khách hàng, và sự hài lòng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu thêm các tính năng nâng cao có khả năng triển khai.

  • Nhà cung cấp phần mềm CRM uy tín, chất lượng

Việc lựa chọn phần mềm CRM là một quyết định vô cùng to lớn và ảnh hưởng đến kế hoạch lâu dài của doanh nghiệp. Vì thế bạn cần chọn lựa các doanh nghiệp cung cấp web có chế độ ưu đãi và chế độ chăm sóc tốt, để tránh dẫn đến tình trạng bị “ bỏ rơi” sau  khi mua hàng.

  • Chi phí phần mềm CRM

Bạn cần xác định ngân sách đầu tư từ bước đầu để có thể dễ dàng chọn lựa phần mềm CRM dễ dàng, phù hợp với doanh nghiệp, tránh thêm những chi phí phát sinh sau này. Và bạn cũng cần tính toán khả năng giải quyết nhu cầu và tính đến tính khả thi khi áp dụng phần mềm CRM vào doanh nghiệp.

Lời kết:

NextCRM tự hào là một trong các sản phẩm hàng đầu thị trường về công nghệ và mô hình quản lý. Hy vọng với những tiêu chí mà NextCRM nêu trên giúp cho khách hàng chọn đúng cho doanh nghiệp mình phần mềm CRM hiệu quả nhất. Nếu bạn còn gặp khó khăn trong việc chọn lựa phần mềm CRM hãy đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi nhé!

 

 

 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM