Chăm sóc khách hàng là việc rất quan trọng đối với các ngành nghề. Và nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh. Và để giữ chân được họ không phải là điều dễ dàng. Nếu sản phẩm của bạn không có quá nhiều khác biệt so với những cửa hàng bán lẻ khác. Thì việc nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng sẽ tạo ra khác biệt và ưu thế hơn. Qua bài viết này Next CRM sẽ đưa cho bạn giải pháp hoàn hảo để giữ chân và chăm sóc khách hàng bằng phần mềm CRM.
Phần mềm CRM là gì ?
Trong tiếng Anh, CRM là viết tắt của từ ” Customer Relationship Management “ – quản lý quan hệ khách hàng. Bạn có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các hoạt động tương tác với khách hàng .
Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng
CRM có tác dụng
- Quản lý mối quan hệ với khách hàng giúp cho doanh nghiệp nắm rõ tất cả thông tin về khách hàng của mình: tuổi tác, nhu cầu, thông tin phản hồi,….để doanh nghiệp có những định hướng kinh doanh sau này với đối tượng đó.
- Giúp doanh nghiệp chọn lọc để xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng qua nhiều thời kỳ. Từ đó có thể đánh giá được mức độ phát triển hiện tại của bạn trên thị trường để có các chính sách điều chỉnh thích hợp.
- Xây dựng được mối quan hệ và chăm sóc tốt hơn với khách hàng
- Chọn đúng thời điểm, dự đoán được nhu cầu khách hàng nên chắc chắn doanh thu sẽ tăng
- Những cách để giữ chân và chăm sóc khách hàng
Lưu giữ thông tin khách hàng.
Để giữ chân được khách hàng trung thành bạn cần phải lưu giữ được thông tin của khách hàng. Các thông tin về tên, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại liên hệ. Nhưng để có thể hiểu hơn về khách và giúp tăng doanh thu thì bạn cần phải biết nhiều hơn. Bao gồm như số lần mua hàng, yêu cầu khiếu nại, tích lũy điểm thưởng, sở thích. Và nếu lưu lại bằng excel hay sổ sách thì vô cùng mất thời gian và bất tiện.
Nhưng với phần mềm quản lý bán hàng CRM bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng. Lưu trữ 1 cách chi tiết theo mã, họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng nhanh chóng tìm kiếm thông tin khách hàng. Áp dụng giảm giá phù hợp và phục vụ thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng.
Tính năng nổi bật nhất trong chăm sóc khách hàng của CRM
Tính năng tự động nhắc nhở đến lần chăm sóc tiếp theo. Lượng data khách hàng lớn thì chúng ta không thể tránh được việc quên bỏ lỡ các khách hàng đến thời gian chăm sóc. Đương nhiên điều này có thể khiến bạn mất đi rất nhiều đơn hàng mà đã nhẽ có thể mang về thêm doanh thu. Với tính năng tự động nhắc nhở khách hàng đến lần chăm sóc tiếp theo. Người dùng sẽ thông qua việc cài đặt số ngày chăm sóc lại trong cấu hình. Lúc này, hệ thống sẽ tự động tính từ lần tạo note trao đổi cuối cùng. Mục đích là để nhắc nhở nhân viên chăm sóc khách hàng lần tiếp theo.
Xem thêm: Hệ thống CRM cho du lịch
Tính năng nhắc nhở lịch hẹn với khách hàng trên trình duyệt: Khi bạn có quá nhiều lịch hẹn với khách hàng và nhiều việc , bạn không thể tránh khỏi việc quên và việc quên này ảnh hưởng rất lớn đến cty .đây là một tính năng cực kỳ hữu ích. Theo đó, khi người dùng tạo lịch hẹn với khách hàng, hệ thống dựa vào cài đặt của người dùng trong cấu hình về thời gian sẽ hiển thị thông báo trước khi lịch hẹn diễn ra. tránh bỏ sót các lịch hẹn với những khách hàng quan trọng.
Vì sao cần sử dụng phần mềm CRM để chăm sóc khách hàng?
Trong một thị trường có mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, chất lượng sản phẩm, giá thành, ưu đãi chưa phải là những yếu tố để thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất. Song hành với những yếu tố này còn liên quan mật thiết đến vấn đề chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, các phương pháp truyền thống lại khó có thể đảm bảo hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt với quy mô cả một doanh nghiệp với lượng data khách hàng cự lớn thì dù bạn có một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cũng khó có thể đảm bảo được.
Phần mềm CRM lại là công cụ hỗ trợ chuyên biệt nhằm để theo dõi và duy trì dữ liệu liên lạc của khách hàng, nó thao tác nhanh hơn, thông minh hơn và ít xảy ra các sai sót hơn. CRM hoàn toàn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp từ bước tiếp cận, lập kế hoạch, triển khai cho đến việc đánh giá hiệu quả trong suốt quá trình chăm sóc khách hàng.
Kết
Với những tính năng và lợi ích của việc sử dụng phần mềm Next CRM trong quản lý và Chăm sóc khách hàng bằng CRM ,mình nghĩ không có lí do gì để không sử dụng .bạn có thắc mắc gì thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho NextCRM nhé .Phần mềm CRM Next CRM là giải pháp phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng đi đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm:
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |