Tăng doanh số là một bài toán đau đầu với rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Phần mềm CRM là một trong những chiến lược hiệu quả để giải quyết bài toán đó. Nhưng để giải quyết đúng cách thức là một vấn đề lớn nếu các bạn không biết qua 5 bước áp dụng phần mềm CRM thành công này!
Xem thêm: Phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ
5 bước triển khai Phần mềm CRM thành công:
Phần mềm CRM là một công cụ quan trọng không thể thiếu cho đội marketing và bán hàng.
Nó hoạt động, đóng góp rất nhiều vào sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai. CRM giúp nhà quản lý đánh giá năng lực công tác của các thành viên, biến cơ hội thành doanh thu, cung cấp bức tranh chính xác về dòng doanh thu, và các thành viên trong tổ chức hoạt động hiệu quả ra sao để chạy doanh thu cho công ty. Và để làm được điều đó cần áp dụng 5 bước sau đây:
Sự chuẩn bị
Thành viên trong hội nhóm cần được đọc qua sàng lọc cẩn thận về bức tranh tổng quan Phần Mềm CRM. Được tiến hành đào tạo. Thời gian đào tạo này cần có sự tập trung, không 1 tay 2 việc. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này sẽ mang lại hiệu quả cho những bước tiếp trong việc áp dụng CRM.
B1: Cá nhân thực hành
Cần thiết lập các tiêu chuẩn nhập dữ liệu để nhập thông tin về mỗi khách hàng tiên phong và cơ hội. Tất cả từ ghi chú, email, lịch sử liên hệ đến dòng hội thoại hay bất kì sự phản đối hay phản hồi nào. Mỗi mục cần tập trung trong các bước tiếp. Giai đoạn này làm cơ sở đệm cho thảo luận nhóm và tạo nền tảng cho việc nhập các khách hàng tiên phong và các cơ hội vào hệ thống Phần Mềm CRM.
B2: Thảo luận nhóm
Đây là một quá trình năng động và tương tác. Là mô hình bán và gặp gỡ tiếp thị hiệu quả. Mỗi thành viên bắt đầu trao đổi về mỗi khách hàng tiên phong và cơ hội của mình, những hoạt động cần thiết để hóa từ cơ hội thành doanh thu. Mỗi người sẽ thu được lợi ích thông minh và kinh nghiệm tích góp nhặt từ toàn đội.
B3: Chỉ dẫn nhập dữ liệu
Mỗi thành viên làm việc với cả phòng, nhập dữ liệu thông tin cơ bản của khách hàng tiên phong và cơ hội tạo doanh thu vào hệ thống CRM, đảm bảo từng người đều có thể vận hành phần mềm CRM, tự nhập dữ liệu một cách chuẩn xác và theo tiêu chuẩn nhập dữ liệu.
B4: Lập ra thước đo đánh giá việc thực hiện
Cần theo dõi và thúc ép ,.. thông qua quản lý sử dụng phần mềm CRM. Hệ thống giúp tạo ra một ban quản lý lãnh đạo để đo lường sự thực hiện. Ban lãnh đạo sẽ chịu trách nhiệm tổng hợp thông tin giúp toàn đội toán hàng và cung cấp một bản báo cáo và tiến trình nhằm đạt được mục tiêu doanh số của mỗi thành viên. Ban quản lý lãnh đạo và kênh thông tin sẽ được kiểm duyệt bởi CEO để đưa ra quyết định cơ hội nào tiềm năng, cơ hội nào đã và đang đi. Cơ hội sẽ được đem ra là đề tài bàn luận trong cuộc họp hàng tuần. Cả đội cùng bàn bạc đưa ra những cách thức vượt qua những tiêu cực, gợi ý mở đường cho cơ hội thông qua kênh bán hàng.
Vai trò người quản lý:
Việc ứng dụng phần mềm CRM được thực hiện một cách tối ưu nhất khi được nhà quản lý tốt. Người quản lý là một phép thần cho sự cải tiến liên tục. Điều hành những buổi họp nhóm thông qua cơ hội trong kênh bán hàng. Giúp training một cách hiệu quả, thành viên mới học về sản phẩm mới, cách vượt qua sự phản đối, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng với những phương pháp tốt hơn.
Qua bài viết này, Next CRM hy vọng giúp được phần nào cho những doanh nghiệp đang phải đối đầu với bài toán khó “ Làm thế nào để tăng doanh số?” và “ Các bước để áp dụng phần mềm CRM thành công?”. Chúc các bạn thành công nhé!
Tham khảo thêm:
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |