Hàng triệu người trên thế giới thưởng thức bữa sáng, bữa trưa và bữa tối tại các nhà hàng mỗi ngày. Vậy làm thế nào bạn có thể quảng cáo nhà hàng của mình. Và thu hút khách hàng tốt nhất? Chiến thuật nào được sử dụng thành công? Nhiều người đến nhà hàng của bạn trong những dịp đặc biệt hơn là chỉ để ăn ở đó. Đó có thể là để chuẩn bị cho đám cưới, hội nghị, hội thảo, lễ kỷ niệm gia đình…Những ý tưởng kinh doanh nhà hàng được Phần mềm công việc – NextXđược bật mí cho bạn biết.
Mọi người đến đó để giao lưu, tạo không khí thoải mái giúp họ thư giãn. Họ có thể nghỉ ngơi và thưởng thức những bữa ăn của mình. Vì vậy, không quá lời khi nói rằng với một chiến lược tiếp thị nhà hàng ấn tượng. Bạn có thể tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng này ngay lập tức. Dưới đây, xin giới thiệu 7 ý tưởng cho các nhà kinh doanh nhà hàng và marketing sẽ giúp bạn thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận đáng kể. Một cách hiểu đơn giản và hiệu quả để quảng cáo nhà hàng của bạn.
1. Mọi người đều thích chụp ảnh đồ ăn và thức uống
Cách tốt nhất để quảng bá nhà hàng của bạn là không dành quá nhiều thời gian cho việc trang trí món ăn. Hãy thử thêm hạt lanh vào món salad của bạn, chúng không chỉ dễ nhìn mà nó còn tốt cho sức khỏe. Hoặc đơn giản chỉ cần đặt hạnh nhân thái lát lên trên món tráng miệng của bạn. Cũng có thể khiến món tráng miệng trở nên hấp dẫn hơn.
Trang trí đẹp – cách tốt nhất để thu hút khách hàng đến nhà hàng của bạn. Nếu có thể, hãy thuê một food stylist hoặc người trang trí đồ ăn chuyên nghiệp. Để biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật tồn tại bền vững trong nhà hàng của bạn.
2.Thường xuyên cập nhật menu có trong 7 ý tưởng kinh doanh nhà hàng thu hút khách hàng
Ngày càng có nhiều người quan tâm đến lối sống lành mạnh. Chẳng hạn như thể thao, sử dụng mỹ phẩm hữu cơ và thực phẩm tự nhiên cũng như ăn chay. Hoạt động tiếp thị của nhà hàng này được thực hiện. Bằng cách liên tục bổ sung các món ăn tốt cho sức khỏe vào thực đơn và quảng cáo các món ăn của mình trên các phương tiện truyền thông. Việc tập trung vào lợi ích và dinh dưỡng tốt khiến nhà hàng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các món ăn chay như:
Đậu phụ và các món ăn từ đậu phụ, cocktail xanh và sinh tố không sữa, sữa hạnh nhân, sữa đậu nành và các loại sữa hữu cơ khác, sữa dừa, nước trái cây tươi. Thực đơn này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và bạn sẽ ghé thăm nhiều lần nữa. Tạo một thực đơn lành mạnh là một ý tưởng tiếp thị tuyệt vời cho các nhà hàng.
Xem thêm Top 7 chiến lược kinh doanh giúp gấp 3 doanh thu hiện tại
3. Kế hoạch ý tưởng kinh doanh Marketing cho nhà hàng bằng blog
Đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm và tin tức của bạn với khách hàng, kinh doanh cafe. Blog có thể được viết theo bất kỳ phong cách nào và chia sẻ thông tin thú vị về đồ ăn, thức uống hoặc nhà hàng của riêng bạn. Nó không nên được viết như một quảng cáo. Nhưng như một đóng góp thực sự cho việc trao đổi thông tin bổ ích với khách hàng. Chỉ khi đó, người đọc mới cảm nhận hết giá trị của nó. Thậm chí, họ không ngần ngại chia sẻ với bạn bè và giới thiệu nhà hàng của bạn. Cho bạn bè cùng thưởng thức những món ăn đặc sắc của họ.
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM; phần mềm chăm sóc khách hàng; phần mềm quản lý khách hàng; phần mềm quản lý kinh doanh; phần mềm quản lý hệ thống phân phối; phần mềm DMS; phần mềm giám sát nhân viên thị trường; phần mềm quản lý telesale; phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
4. Khuyến mãi là một phương pháp tiếp thị nhà hàng hiệu quả
Miễn phí đồ uống khi nhận phòng, miễn phí món tráng miệng. Khi nhận xét hay giảm giá 30% cocktail buổi tối là những ưu đãi hấp dẫn dành cho mọi khách hàng. Một số nhà hàng cung cấp nước uống và kem miễn phí trên đường phố vào mùa hè. Một vài chương trình ưu đãi nhỏ cũng có thể giúp nỗ lực tiếp thị nhà hàng của bạn hiệu quả hơn.
5. Thiết kế không gian, nội thất đẹp góp phần thu hút khách hàng
Một cách tuyệt vời để quảng bá nhà hàng của bạn là tập trung vào việc tạo ra một không gian rộng rãi, đẹp mắt với những đồ ấm cúng bên gia đình. Trong số các nhà hàng, có những nhà hàng thu hút nhiều khách với khung cảnh ấn tượng, nội thất sang trọng, bộ đồ ăn dễ thương. Thiết kế nội thất đẹp là cách thu hút khách hàng hiệu quả.
Xem thêm Top 6 phần mềm lập kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp nhất cho Startup
6. Tạo một chương trình tiếp thị để cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho khách hàng của bạn.
Hãy nghĩ về khách hàng của bạn thật sự cần một dịch vụ đặc biệt và tốt nhất. Ai đi ngang qua nhà hàng của bạn mỗi ngày? Nghề nghiệp của bạn là gì? Bạn đang ăn gì vậy bạn thích gì? Lời khuyên tốt nhất ở đây là bạn hãy ngồi xem vài ngày. Lắng nghe những cuộc trò chuyện của họ và cố gắng hiểu họ để cung cấp cho họ những gì họ cần. Bạn cần hiểu tâm lý của lắng nghe khách hàng của bạn. Từ đó cũng là điều cần thiết khi phát triển chiến lược quảng cáo của bạn.
Ví dụ, đến một nhà hàng và đặt ổ cắm gần bàn của bạn. Thuê máy tính hoặc mua các loại bộ sạc. Tạo không khí làm việc thoải mái không bị nhân viên phục vụ làm gián đoạn. Tất nhiên, chất lượng mạng WLAN cũng phải ổn định. Nhiều chủ sở hữu thậm chí còn nảy ra ý tưởng tiếp thị khách hàng của họ bằng cách cho mèo của họ chạy. Chắc chắn rằng những người yêu mèo và trẻ em sẽ thích nó. Ngoài ra, bạn có thể chọn những vật nuôi tương tự như chó, chim và cá.
Đây là một ý tưởng kinh doanh nhà hàng tiếp thị sẽ tốt hơn rất nhiều. Nếu nó được chia thành các khu vực cấm nuôi và thú cưng để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Từ đó sẽ gây sự chú ý với các gia đình có thích thú cưng thì họ sẽ bị gây sự chúý. Ví dụ, chúng tôi đã thiết lập một góc vui chơi cho trẻ em để chúng có thể ăn mà không phải lo lắng về việc trông trẻ.
7.Tập trung vào chất lượng thực phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất
Nếu sản phẩm của bạn không có chất lượng tốt thì không có cách tiếp thị hiệu quả cho nhà hàng của bạn. Chỉ chất lượng, hương vị, sự độc đáo của món ăn của bạn. Và các yếu tố trên sẽ tạo ấn tượng rằng khách hàng sẽ nhớ đến bạn. Hấp dẫn thực khách bằng những món ăn ngon, bổ dưỡng đi cùng với sự chất lượng có một không hai.
Kết luận
Trên đây là 7 ý tưởng kinh doanh nhà hàng không tồi với chiến lược marketing hiệu quả cho bạn muốn phát triển xa hơn. Để tạo mối quan hệ khách hàng thân thiết hơn nữa thì bạn có thể tham khảo thêm phần mềm quản lý bán hàng tạp hoá. Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng CRM hiệu quả tốt nhất dành cho bạn. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |