Bảo trì trang web là điều cần thiết để kiếm thu nhập cao. Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia mua hàng trực tuyến nhiều nhất thế giới. Để gặt hái được những lợi ích này, các cửa hàng kinh doanh phải đầu tư vào các trang web bắt mắt, tinh vi để thu hút và quảng bá khách hàng. Vậy các hình thức quảng cáo website trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây.
1. Hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay
1.1 Hình ảnh xuất hiện trong quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo hiển thị là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất. Sử dụng video, hình ảnh kết hợp với thông điệp hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Về nhận dạng khách hàng, chúng tôi có thể phân đoạn theo vị trí địa lý hoặc theo cookie. Chọn kiểu hiển thị thích hợp từ thông tin và dữ liệu đã thu thập. Bạn có thể chọn từ bảy tùy chọn cho quảng cáo trực tuyến kiểu hiển thị:
– Hình ảnh tĩnh: Chứa hình ảnh + banner kết hợp với nội dung quảng cáo chính.
– Văn bản: Nội dung được viết theo tiêu chí của công cụ tìm kiếm và hoàn toàn phù hợp với nội dung chính đang được quảng cáo.
– Quảng cáo: Quảng cáo trực tuyến di chuyển nội dung đến một vị trí cố định trên trang web.
– Hình nền: Quảng cáo xuất hiện trong nền trang web của bạn.
Cửa sổ bật lên: Quảng cáo trực tuyến xuất hiện ngay sau khi khách hàng truy cập trang web của bạn. Một cửa sổ bật lên xuất hiện ở giữa màn hình với một nút cho phép khách hàng nhấp vào trang đích của bạn.
– Flash: Loại quảng cáo trực tuyến được hiển thị nhấp nháy liên tục với nội dung không cố định.
– Video: Sử dụng các video có độ dài khác nhau. Video phát tự động hoặc khách hàng chủ động bấm phát.
1.2 Quảng bá trang web thông qua các kênh xã hội
Sự nở rộ của các kênh xã hội như hiện nay đã vô tình tạo ra mảnh đất màu mỡ. Cho các doanh nghiệp quảng bá và bán website của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Facebook, Instagram và gần đây nhất là Tiktok chỉ là ba cái tên nổi tiếng phải kể đến.Trong loại hình quảng cáo trực tuyến này, các công ty, công ty tự xây dựng các tài khoản (fanpage).
Trên trang người hâm mộ này, bạn có thể đăng các sản phẩm quan trọng, chia sẻ liên kết từ trang web của mình và quan trọng nhất là quảng bá chúng trực tuyến. Ưu tiên nội dung ngắn gọn và hấp dẫn đối với khán giả của bạn.Bán hàng lớn, khuyến mãi, v.v. hòa hợp. Ảnh và video của bạn càng đẹp, bắt mắt và hấp dẫn thì càng tốt.
Cũng cần lưu ý rằng quảng cáo trên mạng xã hội phải bao gồm đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, tên sản phẩm và cách thức sử dụng để khách hàng có thể tin tưởng, quảng cáo trên mạng xã hội sử dụng quảng cáo trực tuyến để quảng bá trang web của mình và tạo ra lợi nhuận tương đối cao.
1.3 Tiếp thị liên kết
Đó là một loại hình quảng cáo trực tuyến mới đang thịnh hành ngày nay, nhưng tác động của nó đối với doanh nghiệp của bạn là rất lớn. Quảng cáo này dựa trên sự chấp thuận của các bên thứ ba, bao gồm KOLs, người nổi tiếng và chính khách hàng. Người trung gian trải nghiệm và quảng bá sản phẩm bằng cách liên kết các liên kết trang web.
Sản phẩm của bạn càng tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng, bạn càng nhận được nhiều hoa hồng.Hình thức quảng cáo trực tuyến liên kết hiện đang được Shopee, Lazada sử dụng phổ biến nhất. Kênh xã hội được chọn để quảng cáo chủ yếu là Tiktok. Đây cũng là nguồn thu chính của những người tham gia chương trình liên kết. Quảng cáo trực tuyến cho các chi nhánh dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong tương lai.
1.4 Quảng cáo trang web với SEO
SEO là một định dạng lâu dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn, và một hệ thống vệ tinh chất lượng chắc chắn không kém Google Ads. Để làm SEO, bạn cần có kiến thức về:
- Cập nhật liên tục thuật toán của Google
- Tiến hành phân tích chỉ mục trang web
- Phát triển nội dung
- Tối ưu hóa trên trang, ngoài trang
- Xây dựng các liên kết ngược, xã hội
SEO trang web không yêu cầu thẻ Visa, nhưng nó yêu cầu một đội ngũ chặt chẽ. Các trang vệ tinh, nội dung bài viết và hình ảnh cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Nội dung của bạn càng độc đáo, phù hợp, thì bạn càng thu hút được nhiều khách hàng.
Để quảng cáo trực tuyến bằng hình thức SEO hiệu quả, trước tiên các bài viết và hình ảnh của bạn nên làm nổi bật từ khóa của bạn. Ví dụ: giả sử bạn đang thiết kế một trang web. Từ khóa chính của bạn sẽ là “thiết kế web”.
Ngoài từ khóa chính của bạn, bạn cần từ khóa mở rộng, còn được gọi là từ khóa phụ. Bộ thiết kế website giá rẻ, thiết kế website khách sạn, thiết kế website bán hàng, chi phí thiết kế website,…. Cần đào tạo cơ bản và làm việc theo nhóm để có tác động tối đa.
Xem thêm: Phần mềm quản lý kinh doanh
-
Tôi cần chú ý điều gì khi quảng cáo trang web của mình
Để quảng bá trang web của bạn một cách hiệu quả, bạn cần phải tối ưu hóa trang web của mình. Để nó mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất. Dưới đây là bốn điều trang web của bạn nên ghi nhớ để đảm bảo một chiến dịch quảng cáo trực tuyến thành công.
2.1 Xóa thông tin trang web
Website bán hàng phải rõ ràng về tin tức, sản phẩm, chính sách quảng cáo, chính sách vận chuyển, tuyển dụng, thông tin nhạy cảm, địa chỉ công ty, showroom (nếu có). Có nhiều người kinh doanh mạng xã hội và cửa hàng kinh doanh tốt đến mức họ nghĩ rằng mình không cần thiết kế website bán hàng nữa. Doanh nghiệp của bạn vẫn có thể kinh doanh mà không cần có website.
Nhưng với một trang web, bạn có thể tiếp cận một lượng khách hàng mới. Trong thời đại công nghệ phát triển và cạnh tranh ngày càng gay gắt, bạn càng có nhiều kênh tiếp xúc với khách hàng thì bạn càng có nhiều cơ hội bán hàng.
2.2 Giao diện người dùng tối ưu
Khi khách hàng truy cập vào quảng cáo trực tuyến của bạn, họ đang đặt ra ít nhiều kỳ vọng cho công ty hoặc doanh nghiệp của bạn. Do đó, trang web của bạn nên có một giỏ hàng với các nút chọn sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng đặt mua. Tránh mua hàng phức tạp, rườm rà gây khó khăn và chán nản cho khách hàng.
Ngoài ra, trang web phải có logo thương hiệu và màu sắc đồng bộ với cửa hàng hoặc công ty để đảm bảo tính nhất quán. Không sử dụng tên cửa hàng theo kiểu. Các trang web theo phong cách khiến khách hàng bối rối. Trang web của bạn nên trình bày đẹp, đặc biệt là hình ảnh đại diện cho sản phẩm của bạn. Tránh những bức ảnh mờ, xấu, vỡ hình khiến khách hàng của bạn không muốn xem nữa.
2.3 Nội dung trang web
Các bài báo và hình ảnh trên trang web của bạn phải có chất lượng. Bạn phải sử dụng hình ảnh chính xác của sản phẩm của bạn. Đảm bảo sao chép mẫu của bên kia và sử dụng nó làm hình ảnh của riêng bạn. Thật không may, khách hàng khi nhận hàng thấy sự khác biệt giữa hình ảnh trên mạng và thực tế. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của công ty.
Nếu bạn chụp ảnh bằng máy ảnh của mình, đừng chụp sản phẩm bằng một điện thoại di động bị mờ, xấu. Người ta thường nói rằng bán hàng trực tuyến không phải là bán sản phẩm, mà là bán hình ảnh. Nếu ảnh đẹp, bắt mắt thì không ai nỡ từ chối mua. Hình ảnh phải kèm theo logo để tránh sao chép sang trang web khác.
2.4 Giới thiệu về sản phẩm
Bạn không thể kinh doanh tốt nếu trang web bạn quảng cáo trực tuyến đẹp. Nhưng sản phẩm của bạn đẹp chỉ 3 hoặc 4 phần. Các mặt hàng trong cửa hàng của bạn trong mọi trường hợp phải đảm bảo các yếu tố sau:
- tốt
- Chất lượng tốt
- giá tốt
Trong mọi trường hợp không được sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không rõ thành phần gây hại cho lợi ích của mình. Sản phẩm phải khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh vì mẫu mã sản phẩm giống nhau. Chỉ có ưu thế là tốt hơn.
Do đó, sản phẩm nên làm nổi bật các khả năng của nó và bao gồm một chính sách ưu tiên. Chúng tôi hỗ trợ vận chuyển miễn phí, mua một tặng một, khuyến mãi trọn gói, đảm bảo nhất có thể để chiều lòng khách hàng. Chỉ với những yếu tố trên, việc quảng bá kinh doanh trực tuyến của bạn chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.
Trên đây là 4 hình thức quảng cáo trực tuyến chính hiện nay. Bạn có thể chọn loại quảng cáo web phù hợp với mình dựa trên bản chất của chiến dịch hoặc sản phẩm. Đừng quên không chỉ quảng cáo trực tuyến mà còn tối ưu hóa trang web của bạn. Để tạo ra các trang đích chất lượng hàng đầu và thân thiện với người dùng. Chúc các bạn thành công trên kênh website trực tuyến của mình.
Tham khảo thêm:
Bạn có thể xem: Top 7 ý tưởng kinh doanh marketing nhà hàng với chiến lược hiệu quả
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |