Thời điểm vàng để các nhãn hàng gia nhập cuộc đua Marketing Tết 

Thời-điểm-triển-khai-Marketing-Tết

Ở Việt Nam, Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng và được mọi người mong đợi nhất trong năm. Đây là thời điểm mà các nhà tiếp thị phải “đau đầu” tìm cách kết nối với khách hàng; đồng thời, phát triển các chiến lược Marketing Tết sáng tạo và ý nghĩa để thu hút khách hàng và đáp ứng được nhu cầu thực sự của khách hàng. 

Cùng NextCRM khám phá cách để nắm bắt cơ hội lọt vào mắt xanh của khách hàng thông qua các chiến dịch Marketing Tết ngay trong bài viết ngày hôm nay. Đầu tiên, chúng ta cần biết người tiêu dùng đang tìm kiếm trong dịp lễ hội này. 

Thời điểm vàng để bắt đầu chinh phục khách hàng với chiến dịch Marketing Tết

Tết 2023 đang tới gần và các chiến dịch Marketing cũng đã dần bắt đầu lên kế hoạch cho dịp cuối năm. Các doanh nghiệp đã sẵn sàng tung ra thị trường các nội dung độc đáo và sáng tạo nhất nhằm kết nối và ghi lại dấu ấn của thương hiệu với khách hàng.

Đầu tháng 9 – Thời điểm bắt đầu hành trình “đốn tim” khách hàng

Thời điểm hoàn thành các chiến dịch Trung thu sẽ là lúc khởi động các chiến dịch đón Tết. Việc triển khai các chiến dịch Marketing Tết từ sớm và duy trì đến Tết Nguyên Đán là khá sớm và tốn ngân sách. 

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn cách này. Bởi nhập cuộc sớm sẽ giúp khách hàng chủ động ghi nhớ chiến dịch của thương hiệu sớm hơn. Giảm thiểu khả năng cạnh tranh khi dịp Tết chính thức vào guồng.

Thời điểm nào là thích hợp để lên kế hoạch chiến dịch Marketing Tết?

Các chiến dịch Tết sẽ được doanh nghiệp lên kế hoạch từ sớm. Đồng thời có kế hoạch triển khai ngay khi có tín hiệu Tết. Chiến dịch Tết là thời điểm sức mua của khách hàng tăng mạnh nhất. Đây là điểm nhấn lớn nhất trong năm và quyết định phần lớn doanh thu, mức tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ…

Các nhãn hàng cần phải tập trung khai thác các chiến dịch Tết càng sớm càng tốt. Sẵn sàng tung ra các nội dung marketing khi thị trường Tết bắt đầu sôi động trở lại. 

Với các chiến dịch Marketing tổng thể, doanh nghiệp bắt đầu kế hoạch ngay trước Tết 4 – 5 tháng. Khoanh vùng đối tượng và chuẩn bị để sản phẩm truyền thông được hoàn thiện trước khi bước vào giai đoạn triển khai cụ thể.

Để không bị quá hạn, triển khai chiến dịch bị trễ, bạn nên hoàn thiện chiến dịch Marketing Tết từ sớm. Và tung ra thị trường vào khoảng 1 – 2 tháng trước Tết là thời điểm hợp lý.

Thời-điểm-triển-khai-Marketing-Tết-2

Tuyệt chiêu xây dựng chiến dịch Marketing Tết ghi điểm với khách hàng

Thiết kế và trang trí website theo không khí lễ hội

Tết là mùa lễ hội, là thời điểm mua sắm với mức chi tiêu lớn nhất trong năm. Nếu bạn là một doanh nghiệp có kênh kinh doanh online. Thì bạn nên suy nghĩ về việc tân trang cho website mình theo chủ đề lễ hội.

Thiết kế trang chủ, thay đổi biểu trưng, trang trí theo chủ đề Tết đoàn viên sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng. Giúp cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể trên website, mang lại niềm vui cho khách hàng. Bạn cần ghi nhớ những thay đổi bạn thực hiện đều phải hỗ trợ mục tiêu bán hàng của bạn.

Tạo các chiến dịch quảng cáo cho ngày Tết (PPC)

Quảng cáo tìm kiếm có trả phí có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn trong mùa lễ này. Với mua sắm trực tuyến phát triển mạnh mẽ, điều quan trọng là doanh nghiệp phải hiển thị trực tuyến. Tạo ấn tượng với khách hàng và có sự nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh xung quanh.

Đây là thời điểm thuận lợi để các chiến dịch thích ứng với mùa lễ Tết có nhiều khả năng giành được khách hàng nhất. Do thị trường cạnh tranh cao mùa Tết nên bạn cần phải sẵn sàng đặt giá thầu cao hơn để được hiển thị quảng cáo.

Triển khai chiến dịch email marketing Tết

Tiếp thị qua email hay email marketing là cách tốt nhất và nhanh nhất để tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng. Đó là cách tốt nhất để kết nối với khách hàng hiện tại và tiếp cận đối tượng mới.

Tết là cơ hội để các nhà tiếp thị qua email tỏa sáng. Email marketing Tết là có thể là một cách hiệu quả để giúp tăng doanh số bán hàng vào dịp lễ. Và tối đa hóa doanh thu trước năm mới cho doanh nghiệp.

Bí quyết thành công của email marketing cho ngày Tết nằm ở nội dung email của bạn. Nội dung tuyệt vời và ý nghĩa sẽ khiến mọi người cởi mở và quan tâm đến sản phẩm của bạn. 

Xem thêm: Email Marketing – Vũ khí tối thượng cho doanh nghiệp

Marketing-Tết

 

Tạo các video và quảng cáo mùa lễ Tết

Ngay từ tháng 11, lượng tìm kiếm âm nhạc trên nền tảng mạng xã hội bắt đầu tăng lên. Số lượng tìm kiếm cao nhất là trong khoảng 2 tuần trước Tết. Hơn tất cả, Tết là khoảng thời gian để gia đình sum vầy và âm nhạc là thứ có thể kết nối cảm xúc, tạo sự đồng cảm và dễ dàng truyền tải thông điệp.

Phần mềm CRM NextCRM – Triển khai Marketing và chăm sóc khách hàng đa kênh

Phần mềm cung cấp Hệ thống remarketing đưa ra các chiến dịch bán hàng. Theo sát khách hàng qua các khoảng thời gian 1 cách tự động theo kịch bản thiết lập sẵn. Đồng thời hỗ trợ marketing và sales chăm sóc khách hàng tốt trên đa kênh.

Tự động hóa nhắc lịch chăm sóc khách hàng theo các kịch bản về mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ/hợp đồng theo từng mốc thời gian công việc với khách, tương tác với khách hàng đa kênh.

Không chỉ tăng doanh thu bán hàng, phần mềm CRM NextCRM còn mang tới Hệ thống đa kênh sâu nhất hiện nay!

Kết luận

Đừng bỏ lỡ cơ hội tương tác với khách hàng của bạn vào những dịp đặc biệt, giàu ý nghĩa này. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng của doanh nghiệp cần. Cũng như các giá trị thương hiệu và điều mà bạn có thể đáp ứng cho khách hàng. 

Bạn nên cân nhắc những điểm độc đáo chỉ thương hiệu của bạn có thể cung cấp. Mà không ai hay đối thủ nào khác làm được. Và lấy yếu tố đó để định hướng cho nỗ lực cho hành trình kết nối với người tiêu dùng của bạn.

Hy vọng qua bài viết, Phần mềm NextCRM có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về Chiến dịch Marketing Tết. Đồng thời cùng bạn bắt tay vào quá trình khởi đầu chiến dịch tiếp thị chào Tết 2023 cho doanh nghiệp. 

Bạn có thể quan tâm:

Phần mềm CRM cho Doanh nghiệp

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm CRM cho bất động sản

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM