Top 6 điều học hỏi từ Coolmate đối với ngành Marketing
Marketing & sale & phát triển sản phẩm dựa trên việc lắng nghe nhu cầu và tận dụng sức mạnh MXH. Cùng NextCRM học hỏi 6 điều từ Coolmate nhé.
1. Mỗi kênh phù hợp với mỗi Segment
Có nhóm thích đọc (facebook), nhóm thích giải trí (tiktok), nhóm thích nhìn (instagram), nhóm thích là nhích (sàn) → mỗi nhóm phù hợp với từng kênh truyền thông, công việc marketing cần linh hoạt và phối hợp các kênh với nhau
2. Cải tiến sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng
Ra sản phẩm mới liên tục, cải tiến theo nhu cầu và xu hướng. Cho flash sale/ preorder thu tiền trước để test nhu cầu rồi mới bung số lượng
3. Biến khách hàng thành người viral sản phẩm
Khi KH đã dùng và yêu sản phẩm rồi, hãy biến họ thành người lan tỏa hết mình
4. Xây dựng trải nghiệm khách hàng đồng nhất trên mọi kênh
Data: lưu trữ và phân tích và tiếp cận khách hàng cá nhân hóa Trải nghiệm khách hàng đa kênh:
+ Web, sàn, ecommerce, affiliate
+ Chăm sóc & cam kết
+ Mỗi nhân sự là 1 “đại sứ” cùng lan tỏa câu chuyện học hỏi+ xây cộng đồng và khai thác các cộng đồng có sẵn
5. Sản phẩm gắn với Văn hóa và Dân tộc
1 sản phẩm nếu gắn được với Văn hóa, dân tộc thì sẽ dễ đi sâu vào lòng người hơn. Cần tạo ra các “cớ” và “câu chuyện” có ý nghĩa xã hội, không đơn thuần chỉ là bán
+ Bản sắc dân tộc: chất liệu, họa tiết, ngôn ngữ…mang dấu ấn VN
+ Trách nhiệm xã hội: từ thiện, hỗ trợ, chung tay + Cộng đồng: thể thao, tài trợ
6. B2B kết hợp B2C
1 sản phẩm vừa bán trực tiếp cho người tiêu dùng, vừa bán cho các doanh nghiệp (B2B). + Đồng phục: vài ngàn cty = vài trăm ngàn sản phẩm / năm
+ Văn hóa doanh nghiệp thể hiện qua sắc phục
Có thể bạn quan tâm:
Phần mềm CRM kinh doanh online
Bài viết liên quan: Lời bình các quan điểm về Marketing của GS.Kotler
Bài viết mới nhất
Case Study
Truyền thông
CRM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
