Việc sử dụng phần mềm CRM cho hoạt động kinh doanh đã không còn là điều xa lạ với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Ngoài tính năng giúp duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, CRM còn hỗ trợ người dùng lập chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Tuy nhiên, thị trường CRM hiện nay hoạt động vô cùng sôi nổi, hàng loạt phần mềm ra đời. Chính vì vậy, người dùng không khỏi phân vân nên chọn phần mềm nào vừa chất lượng lại vừa phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Next CRM giới thiệu đến bạn đọc top 10 phần mềm CRM được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay trong bài viết dưới đây kèm theo chi tiết về từng phần mềm. Từ đó, giúp bạn chọn lọc dễ dàng hơn.
Danh mục bài viết
1.Phần mềm Salesforce
Với 14% thị phần trong thị trường CRM cùng con số doanh thu khủng tăng đều mỗi năm. Salesforce được đánh giá là phần mềm CRM hàng đầu thế giới.
Salesforce phù hợp với mọi loại hình kinh doanh cũng như phục vụ tốt cho tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Một số tính năng nổi bật Salesforce cung cấp bao gồm:
Tích hợp nhiều chức năng quản trị đa dạng: quản trị Marketing, quản trị bán hàng, quản trị dịch vụ.
Cung cấp giải pháp lưu trữ cơ sở dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây.
Hoạt động tốt trên cả 2 hệ điều hành di động IOS và Android.
Về phần giao diện, Salesforce được thiết kế khá chuyên nghiệp, kho lưu trữ thông tin khách hàng theo hệ thống dễ nắm bắt, dễ sử dụng.

2.Phần mềm Microsoft Dynamics CRM
“Ông lớn” ngành công nghệ Micrsoft cũng góp mặt trong “cuộc đua” top 10 phần mềm CRM với thị phần lên đến 6.3%, nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trong thị trường thế giới.
Dynamics CRM có thể dùng với cả phiên bản tải về lẫn bản lưu trữ dạng Web. Hai phiên bản có mức giá không quá chênh lệch và nhìn chung, cực kỳ hợp lý với những tính năng nó mang lại.
Nhờ nguồn tài nguyên sẵn có, Microsoft Dynamics CRM dễ dàng tích hợp được với các ứng dụng khác của Microsofts như: Office, Outlook, hay các ứng dụng hoạch định nguồn lực Dynamics GP, hỗ trợ quản lý khách hàng và nhân sự tiện lợi hơn.
Bên cạnh nền tảng Web, Microsoft Dynamics CRM còn thích ứng linh hoạt với các thiết bị di động đa kênh IOS, Android, Windows Phone và máy tính bảng Windows 8.

3.Phần mềm Sugar CRM
Với nền tảng CRM nhẹ cùng mã nguồn mở, Sugar CRM là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. SugarCRM có cả phiên bản tải về lẫn phiên bản lưu trữ đám mây và có giá dao động từ $35 đến $150 cho mỗi người dùng/ tháng.
Được thiết lập và phát triển liên tục từ năm 2004, Sugar CRM trang bị đầy đủ các tính năng mới nhất của một phần mềm CRM, như: hoạt động tốt trên cả máy tính và Smartphone, tích hợp với hàng loạt dịch vụ khác như Email, Outlook, Gmail, Lotus Notes, Google Apps.

Nhờ các tính năng kể trên, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát công việc mọi lúc, mọi nơi.
4.Phần mềmHubSpot CRM
Với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Marketing, HubSpot hẳn sẽ là cái tên vô cùng quen thuộc, chuyên cung cấp phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho Marketing và bán hàng. HubSpot CRM cũng là một phần trong đó.
Ưu thế lớn nhất giúp HubSpot tạo niềm tin nơi người dùng là cho phép họ trải nghiệm phần mềm miễn phí có giới hạn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hiểu hơn về cách thức hoạt động của phần mềm.
HubSpot CRM liên kết được với hầu hết các hình thức trong quy trình bán hàng từ website, thực hiện cuộc gọi đến email và các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Nếu đang sử dụng sử dụng một sản phẩm nào đó đến từ HubSpot thì bạn nên cân nhắc sử dụng luôn Hubspot CRM chúng tích hợp với nhau. Hỗ trợ tối đa cho công việc kinh doanh.
5.Phần mềm Zoho CRM
Zoho CRM được phát triển bởi Zoho Corp và có mặt trên thị trường năm 2006 dưới hình thức phiên bản Web. Theo thời gian, đến nay, Zoho CRM đã được nâng cấp thích ứng với cả nền tảng di động IOS, Android và Blackberry.
Zoho cung cấp phiên bản miễn phí cho 3 người sử dụng trở xuống với 3 gói phần mềm đặc trưng: Tiêu chuẩn, Chuyên nghiệp và Cao cấp.
Zoho CRM giúp giải quyết các vấn đề cơ bản trong quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo các tính năng cơ bản cũng như tích hợp ứng dụng quen thuộc như: Mạng xã hội, Google Apps, Outlook,…
Zoho CRM giúp giải quyết các vấn đề cơ bản trong quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng
6.Phần mềm Insightly
Insightly cung cấp giải pháp phần mềm CRM trên nền tảng đám mây Freemium cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Khác với những phần mềm CRM khác, phần mềm Insightly dễ dàng thiết lập và điều hướng để có thông tin một cách nhanh chóng.
Insightly có mối quan hệ khá chặt chẽ với Google khi tích hợp hầu hết các ứng dụng của nền tảng này. Nhờ đó mà có thể cập nhật nhanh chóng cũng như tăng trưởng vượt bậc trong thời gian ngắn.
Insightly cung cấp giải pháp phần mềm CRM cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Hiện tại, Insightly đang tạo thêm mối liên kết với Evernote, Office 365, Outlook, và MailChimp để có thể đáp ứng nhu cầu người dùng tốt hơn.
7. Phần mềm CRM NextCRM
Phần mềm NextCRM được thành lập và phát triển từ năm 2010 bởi Công ty Cổ phần NextVision , chuyên cung cấp giải pháp bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng cho mọi hình thức doanh nghiệp .
Hơn 10 năm hoạt động, NextCRM luôn không ngừng được trang bị và nâng cấp đầy đủ tính năng hiện đại, không thua gì các sản phẩm nước ngoài khác.
Một số chức năng nổi bật NextCRM cung cấp có thể kể tới như:
- Quản lý – chăm sóc khách hàng
- Quản lý Marketing Automation
- Quản lý bán hàng
- Quản lý tài chính
- Quản lý kho hàng
- KPI – Chấm công – Phân quyền
- Tích hợp đa kênh
Điểm nổi trội của NextCRM là khả năng tùy chỉnh để chuyên biệt hóa theo từng ngành hàng, hỗ trợ khách hàng có thể cá nhân hóa quy trình marketing automation và báo cáo công việc trên hê thống phần mềm
Hơn nữa, NextCRM hoạt động nhanh nhạy trên cả thiết bị máy tính và Smartphone, tiện lợi cho người dùng truy cập bất cứ khi nào tùy thích.
Phần mềm NextCRM luôn được phát triển và nâng cấp hiện đại trong suốt 10 năm qua

8.Phần mềm Halozend CRM
Halozend CRM cũng là một sản phẩm CRM uy tín có nguồn gốc từ Việt Nam.
Tính năng chính của phần mềm là hỗ trợ thông báo lịch hẹn, tạo ra các thông tin, chăm sóc khách hàng theo định kỳ bằng mẫu gửi sms, email đã được thiết lập sẵn giúp chiến lược Marketing hiệu quả hơn.
Phần mềm Halozend CRM không chỉ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp mà còn giúp quản lý nhân viên và quản lý nội bộ chặt chẽ hơn.
Phần mềm Halozend CRM vừa giúp chăm sóc khách hàng vừa giúp quản lý nhân viên, nội bộ chặt chẽ hơn
Phần mềm Halozend CRM vừa giúp chăm sóc khách hàng vừa giúp quản lý nhân viên, nội bộ chặt chẽ hơĐặc biệt, Halozend có đội ngũ nhân viên kỹ thuật khá mạnh, ở Việt Nam và nước ngoài chuyên nghiên cứu phát triển và cập nhật các tính năng phù hợp với xu hướng thị trường kinh doanh trong nước và quốc tế.
9.Phần mềm Bitrix24
Bitrix24 không đơn giản chỉ là một phần mềm CRM mà nó còn là công cụ quản lý đa năng được xây dựng trên nền tảng Bitrix sitemanager. Bitrix 24 có vai trò quản lý truyền thông nội bộ, quản lý khách hàng và quản lý công việc.
Phần mềm Bitrix24 có khả năng kết nối với phần mềm office để tạo ra các báo cáo chi tiết theo từng yêu cầu, nghiệp vụ. Phần mềm cũng có thể truy cập dễ dàng từ nhiều thiết bị khác nhau như: Máy tính, laptop, smartphone rất dễ dàng và tiện dụng.
Phần mềm có khả năng tùy biến rất cao, vì thế phù hợp đối với mọi loại hình doanh nghiệp.

10.Phần mềm Veeva CRM
Veeva CRM là điểm khác biệt thú vị trong danh sách top 10 bởi phần mềm này được xây dựng dành riêng cho các ngành công nghiệp khoa học đời sống (dược phẩm và thiết bị y tế).
Đây cũng là giải pháp CRM duy nhất có bộ yêu cầu pháp lý độc đáo và ứng dụng bán hàng thử thách. Cụ thể, Veeva CRM hỗ trợ theo dõi thói quen kê đơn của khách hàng. Và tuân theo các quy định của ngành.

KẾT
Bài viết trên đã tổng hợp danh sách top 10 phần mềm CRM uy tín nhất hiện nay với các đặc điểm và tính năng riêng biệt.
Dựa vào nguồn thông tin đó, doanh nghiệp hãy cân nhắc để có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan: Giải Pháp Vượt Trội Của Phần Mềm Bất Động Sản NextCRM