Trước khi bước chân vào làm trong doanh nghiệp các bạn nên nắm bắt được các thuật ngữ kinh doanh, hôm nay Phan mem CRM NextCRM sẽ giúp bạn tổng hợp những thuật ngữ phổ biến trong kinh doanh và cách áp dụng để bạn có thể hiểu và vận dụng được chúng.

  1. KPI là gì?

KPI viết tắt của từ “Key Performance Indicator” có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc.

các thuật ngữ trong kinh doanh

  1. OKR là gì?

OKR là viết tắt cho cụm từ tiếng anh Objectives and Key Results (tạm dịch: Mục tiêu và Kết quả then chốt). Đây là một phương pháp quản trị doanh nghiệp, và hoạt động theo đúng như tên gọi của nó. Khi ứng dụng OKRs, doanh nghiệp sẽ thực hiện việc tính toán để tạo ra những kết quả then chốt (Key Results) nhằm hiện thực hóa mục tiêu (Objectives) trong thời hạn nhất định, thông thường sẽ tính theo quý.

  1. Thuật ngữ BSC là gì?

BSC hay Balanced Score Card – còn được gọi là Thẻ điểm cân bằng là hệ thống xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược, được tổ chức kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ sử dụng nhằm định hướng hoạt động kinh doanh theo tầm nhìn và chiến lược của tổ chức, nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ và bên ngoài, theo dõi hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so với mục tiêu đề

  1. MBO là gì?

các thuật ngữ trong kinh doanh

MBO là Management by Objectives – mô hình quản trị theo mục tiêu: Bắt đầu bằng việc xác định mục tiêu của cấp cao nhất, sau đó xác định mục tiêu và chỉ tiêu của các cấp thấp hơn hoặc trong thời hạn ngắn hơn. MOB Quản lý toàn bộ công việc dựa trên việc đo lường mục tiêu và dựa trên kế hoạch thực hiện mục tiêu.

  1. MBP là gì?

Thuật ngữ kinh doanh tiếp theo là MBP: Management by Process – mô hình quản trị theo quá trình: Ta xác định các bước để thực hiện công việc, rồi xây dựng qui trình cho công việc đó, xây dựng kế hoạch kiểm soát quá trình, kế hoạch kiểm tra thử nghiệm, MBP đo lường theo kế hoạch kiểm soát quá trình và kế hoạch kiểm tra thử nghiệm.

  1. SWOT là gì?

các thuật ngữ trong kinh doanh

SWOT là viết tắt của 4 từ Tiếng Anh: Strengths (thế mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức) – là mô hình (hay ma trận) phân tích kinh doanh nổi tiếng cho doanh nghiệp

  1. Mô Hình PEST

PEST là một mô hình phân tích các yếu tố bên ngoài, trong đó “P” đại diện cho tình hình Chính trị (Politics), “E” là kinh tế (Economic), “S” cho xã hội (Social) và “T” là công nghệ (Technology). Phân tích PEST mô tả một bộ khung gồm các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô có ảnh hưởng lớn đến việc quản lý chiến lược của doanh nghiệp.

  1. Mô Hình 7S trong kinh doanh

  • Strategy – chiến lược
  • Structure – cơ cấu
  • System – hệ thống
  • Style – phong cách
  • Shared Value – giá trị chung
  • Staff – đội ngũ nhân viên
  • Skill – kỹ năng
  1. Ma Trận BCG

Ma trận BCG viết tắt của ma trận Boston Consulting Group. Lý thuyết ma trận BCG được xây dựng nhằm giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược tăng trưởng thị phần cho doanh nghiệp mình bằng cách đưa các danh mục sản phẩm vào 4 nhóm, xác định vị trí của các sản phẩm này trên thị trường để đưa ra quyết định đầu tư hay loại bỏ. Ma trận boston này chúng ta sẽ phân tích các khía cạnh của ma trận tương ứng vơi trục tung và trục hoành đó là:

  1. Thị phần (Market Share)

Thị phần của sản phẩm trên thị trường là thấp hay cao.

  1. Triển vọng phát triển (Market Growth)

Khách hàng tiềm năng trong thị trường có triển vọng phát triển hay không.

  1. CPM là gì?

Ma trận hình ảnh cạnh tranh CPM viết tắt của từ Competitive Profile Matrix. Là một mô hình xác định các đối thủ cạnh tranh chính của công ty và các điểm mạnh và điểm yếu của chính công ty trong tương quan với vị thế chiến lược của công ty cạnh tranh

  1. SMART là gì?

các thuật ngữ trong kinh doanh

  • S – Specific: Tính cụ thể, chi tiết và dễ hiểu của mục tiêu đặt ra.
  • M – Measurable: Là mục tiêu có thể đo lường được
  • A – Actionable: Là tính khả thi của mục tiêu.
  • R – Relevant: Tính thực tế của mục tiêu
  • T – Time-Bound: Thời gian cụ thể của mục tiêu
  1. Risk là gì trong kinh doanh?

Theo định nghĩa chính thống Risk – Rủi ro chính là sự kết quả của việc kinh doanh ở thời điểm hiện tại hay tương lai sẽ xảy ra một số điều khác với dự kiến từ trước. Hay nói cách khác chính là kết quả không như kỳ vọng. Sự chênh lệch này sẽ tạo ra rủi ro. Bởi giới kinh doanh – đầu tư họ cho rằng với những thứ không thể kiểm soát hay lường trước được chính là bản chất của rủi ro.

#SSClub

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Bài viết liên quan: Làm thế nào để phân tích khách hàng mục tiêu?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này