Quy trình quản trị doanh nghiệp hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá sự thịnh vượng của một doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp tốt sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của một tổ chức, doanh nghiệp bao gồm các hoạt động kinh doanh.
Để giúp cho các nhà lãnh đạo nắm rõ hơn về các phương pháp quản trị nào tốt nhất? NextCRM sẽ cùng các bạn tìm hiểu về các yếu tố tạo nên sự thành công trong quản trị của doanh nghiệp.
- Quản trị (management) doanh nghiệp là hoạt động quan trọng bậc nhất. Quản trị được hiểu là quá trình tổ chức các nguồn lực của doanh nghiệp để đạt được mục tiêu của tổ chức. Doanh nghiệp thất bại, khi xem xét, đa số đều do quản trị yếu kém, vì vậy mà không đưa tổ chức đạt được mục tiêu của mình. Ngược lại có những doanh nghiệp tổ chức quản trị chuyên nghiệp, nên liên tục gặt hái thành công, dù thị trường, … thay đổi.
- Trên thế giới cũng có rất nhiều trường phái, cách thức quản trị. Và để thuận tiện hơn, các chuyên gia cũng hệ thống hóa thành các Phương pháp hoặc Công cụ quản trị.
Bạn có đang quản trị DN mình hiệu quả? Bạn có biết bao nhiêu phương pháp/Công cụ quản trị??? Hoặc Doanh nghiệp bạn đang sử dụng Phương pháp/Công cụ quản trị nào???
Các startup, đặc biệt các doanh nghiệp từ Startup bước lên Enterprise, thường xuyên gặp khó khăn vì “Lựa chọn sai phương pháp, công cụ” hoặc Áp dụng không tới các phương pháp này hoặc thậm chí, chả có phương pháp quản trị!
Ví dụ, mấy năm trước Việt Nam rộ lên BSC – Balance Scored Card, rất nhiều DN hăm hở vào áp dụng, theo tôi biết 90% đều bỏ hoặc ko thấy hiệu qủa. Rồi gần đây lại là OKR, rất nhiều người ca ngợi OKR như một sự thần thánh, nhưng thực ra cả OKR hay KPI, cũng là MBO = Management by Objective, chỉ là một phiên bản cách tân.
Vậy thì đâu là những Phương pháp, Công cụ quản trị đang được thế giới áp dụng hiệu quả, hay dở của nó ntn để áp dụng cho từng doanh nghiệp???
Xin giới thiệu với các bạn bảng xếp hạng các Phương pháp/Công cụ quản trị top 10 thế giới – Được BAIN – Một cty tư vấn doanh nghiệp hàng đầu thế giới cập nhật 02 – 03 năm/lần, bằng khảo sát các DN thành công
Một DN thực ra có thể áp dụng nhiều phương pháp, công cụ! Mấy năm gần đây CRM, Trải nghiệm khách hàng … là các công cụ đang lên ngôi. Còn BSC đã biến mất!!!
Tuy vậy phương pháp/ công cụ vẫn được sử dụng phổ biến và đánh giá cao nhất vẫn là “STRATEGIC PLANNING”
P/s: Các Khởi nghiệp gia, Quản trị gia nên cập nhật để có thêm các lựa chọn áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp.
Không có công cụ thần thánh, mà quan trọng là hiểu rõ tình hình doanh nghiệp, mục tiêu để áp dụng phương pháp phù hợp thì việc quản trị mới hiệu quả, mới liên tục chiến thắng!!!
Sưu tầm
Tham khảo thêm:
Bài viết liên quan: Giải pháp quản lý thu chi hiệu quả
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |