Sự thành công của doanh nghiệp không chỉ dựa vào doanh thu hay đơn hàng của họ mà còn dựa vào phương pháp tổ chức, quản lý của doanh nghiệp đó. Nếu doanh nghiệp thực hiện tổ chức theo hệ thống, có tính chất rõ ràng thì sẽ nhanh chóng đạt được thành công và mục tiêu đã đề ra.
Theo ông Kazuhiro Okuda đã viết:
Để có thể tạo nên một tổ chức vững mạnh, trước hết, bạn phải hiểu được tổ chức là gì?
Vậy, liệu có phải một số đông người tập hợp lại với nhau thì họ sẽ tạo thành tổ chức?
Đúng là tổ chức được cấu tạo từ việc tập hợp nhiều người lại với nhau, tuy nhiên, nếu họ chỉ là một đám đông, họ chưa phải là một tổ chức. Chẳng hạn, giao lộ dành cho người đi bộ tại Shibuya có nhiều người đến mức chúng ta không thể đếm được. Nhưng những người đó có phải là một tổ chức không?
Đương nhiên, một tập hợp nhiều người cùng ở tại một nơi không được gọi là tổ chức, bởi những người ở giao lộ dành cho người đi bộ không có thứ gọi là “mục đích chung”. Họ là những người khác nhau; người đi mua sắm, kẻ đi làm, người đi học. Dù có tập hợp nhiều người, nhưng nếu mục tiêu của họ khác nhau thì những người đó chẳng thể nào là một tổ chức được.
Nếu tập hợp những người có mục đích chung thì ta sẽ có một tổ chức?
Vậy, những người ngồi tại rạp chiếu bóng để xem phim thì sao? Họ có cùng mục tiêu chung là xem phim, vậy họ có thể được gọi là một tổ chức không?
Không, tập hợp những người có chung mục tiêu cũng chưa đủ để khiến họ trở thành một tổ chức. Họ tập hợp lại với nhau vì một mục đích chung là xem phim, nhưng nếu chỉ với mục đích xem phim, họ có thể tự hoàn thành điều đó một mình mà không cần đến những người khác.
Tổ chức là hình thái mà ở đó, nhiều người cùng hợp sức và đạt những mục tiêu chung.
Xét cho cùng, tổ chức là nơi người ta hợp sức với những người khác để hướng đến những thành tựu, mục đích chung, chứ không chỉ phục vụ mục đích cá nhân.
(Nguồn Sách OKR của Kazuhiro Okuda)
Để doanh nghiệp là một tổ chức hoạt động hiệu quả, đạt các thành tựu, mục đích chung, người Mỹ đã thiết lập nên bảy yếu tố trong mô hình tuyệt hảo Malcolm Baldrige gồm:
- Tiêu chí 1: Lãnh đạo
- Tiêu chí 2: Chiến lược
- Tiêu chí 3: Khách hàng
- Tiêu chí 4: Đo lường, phân tích và cải tiến kết quả hoạt động của tổ chức
- Tiêu chí 5: Lực lượng lao động
- Tiêu chí 6: Vận hành
- Tiêu chí 7: Kết quả
Như vậy, Phan mem CRM NextCRM đã giới thiệu cho các bạn các phương pháp tổ chức có hiệu quả. Hi vọng sau bài chia sẻ này, các nhà quản trị sẽ tìm cho doanh nghiệp của mình một hướng đi hiệu quả và trúng đích. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm:
Bài viết liên quan: “Nằm lòng” các thuật ngữ Marketing phổ biến
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |