Phần mềm CRM được xem như trợ thủ đắc lực cho các nhà môi giới bất động sản. Vậy quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản diễn ra như thế nào? Bài viết hôm nay của NextX CRM sẽ giúp bạn hiểu hơn rõ hơn về quy trình này. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Phan mem CRM – Giải pháp chuyên biệt cho lĩnh vực môi giới bất động sản
CRM – phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng, tiếp thị, tạo mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, CRM bất động sản giúp công ty bất động sản quản lý các hợp đồng. Đặc biệt là với các công ty bất động sản công nghệ hàng đầu.
Phần mềm quản lý xây dựng 1 quá trình tổng quan về mối quan hệ Khách hàng của CRM cho lĩnh vực bất động sản. Áp dụng quy trình quản lý khách hàng, quản lý tài sản, quản lý nhân viên, báo cáo thống kê theo thời gian thực.
Quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản luôn đảm bảo tính hiệu quả và tối ưu về chi phí, thời gian. Hoạt động quản lý sản phẩm, khách hàng giữa các phòng ban có tính kết nối chặt chẽ hơn nhờ CRM.
Quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản của phần mềm NextX CRM
CRM cho bất động sản có quy trình 7 bước bao gồm:
Hệ thống CRM bất động sản tự động tìm kiếm, xác định khách hàng mục tiêu
Đầu tiên, doanh nghiệp cần nghiên cứu và xác định các đặc điểm khách hàng mục tiêu. Họ là ai? Ở đâu? Đặc điểm nhân khẩu học, văn hóa – xã hội, thói quen sở thích…
Phần mềm bán hàng đa kênh có tích hợp đa kênh với Facebook, Zalo, website… Giúp doanh nghiệp bất động sản xây dựng mối quan hệ khách hàng dễ dàng hơn. Các tương tác từ khách hàng sẽ được tự động lưu trữ và hiển thị chi tiết trên giao diện phần mềm.
Kết hợp công cụ phần mềm CRM – NextX CRM vào chiến dịch marketing
Khi doanh nghiệp bất động sản đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Nhân viên sẽ bắt đầu chăm sóc và theo sát khách hàng mục tiêu của chiến dịch. Nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ khách hàng lâu dài từ thời gian đầu.
Các chiến dịch marketing trong quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản được kết hợp nhiều chức năng tiên tiến. Hệ thống CRM của NextX CRM sẽ tự động hóa hoạt động tiếp thị, gửi các thông tin về chiến dịch cho khách hàng có nhu cầu quan tâm. Đồng loạt thực hiện email marketing, SMS, Facebook marketing…
Chăm sóc khách hàng tiềm năng
Sau khi thực hiện chiến dịch marketing, phần mềm sẽ phân loại khách hàng. Tự động nhận biết các khách hàng không có nhu cầu và có nhu cầu. Các khách hàng quan tâm đến chiến dịch sẽ được đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng.
Thông tin nhóm khách hàng này sẽ được đội ngũ nhân viên Sales tiếp nhận và tiếp tục chăm sóc. Thông qua các hoạt động gọi điện, gửi email, sms…
Cơ hội
Bước tiếp theo sau khi chăm sóc các khách hàng tiềm năng chính là tạo các cơ hội để khách hàng hướng tới giao dịch thành công.
Nếu Thành công, hệ thống sẽ chuyển khách hàng đó thành khách hàng chính thức. Đồng thời liệt kê người liên hệ tương ứng của khách hàng đó. Nếu cơ hội thất bại, nhân viên kinh doanh sẽ tiến hành đóng cơ hội đó lại trên hệ thống CRM.
Trở thành khách hàng chính thức
Khách hàng chính thức là những người đã có lịch sử giao dịch hoặc từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Họ có nhu cầu quan tâm lớn về các dự án bất động sản được doanh nghiệp triển khai.
Người liên hệ
Như đã đề cập ở phần Cơ hội trong quy trình CRM hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản phía trên. Sau khi trở thành khách hàng chính thức. Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ cung cấp người liên hệ tương ứng của khách hàng.
Với các khách hàng cá nhân, người liên hệ là các mối liên hệ từ gia đình: vợ chồng, con cái… Với khách hàng tổ chức như doanh nghiệp, công ty. Thì người liên hệ là có thể là những người cùng công ty, doanh nghiệp đó.
Hợp đồng
Trong quá trình chuyển đổi thành khách hàng chính thức, nhân viên kinh doanh sẽ tạo hợp đồng tương ứng trên Phần mềm CRM online để quản lý. Sau đó nhân viên sẽ gửi hợp đồng đến khách hàng.
Quy trình quản lý các giao dịch, hợp đồng bằng CRM cho bất động sản rất tiện lợi. Công cụ này giúp nhà quản lý và nhân viên dễ dàng nắm bắt tổng quan về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời mang lại nâng cao hiệu quả làm việc. Quan trọng nhất, CRM giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp. Áp dụng NextX CRM – Phần mềm CRM cho lĩnh vực bất động sản giúp doanh nghiệp tăng doanh số gấp nhiều lần và nâng cao tỷ lệ giữ chân khách hàng.
Có thể bạn quan tâm:Có nên đầu tư vào “Bất động sản an toàn” hay không? Yếu tố nào là tối ưu
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |