Tìm hiểu về quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản – NextCRM

Phần mềm CRM được xem như trợ thủ đắc lực cho các nhà môi giới bất động sản. Vậy quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản diễn ra như thế nào? Bài viết hôm nay của NextCRM sẽ giúp bạn hiểu hơn rõ hơn về quy trình này.

Phan mem CRM – Giải pháp chuyên biệt cho lĩnh vực môi giới bất động sản

CRM – phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng, tiếp thị, tạo mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, CRM bất động sản giúp công ty bất động sản quản lý các hợp đồng. Đặc biệt là với các công ty bất động sản công nghệ hàng đầu. 

Phần mềm quản lý xây dựng 1 quá trình tổng quan về mối quan hệ Khách hàng của CRM cho lĩnh vực bất động sản. Áp dụng quy trình quản lý khách hàng, quản lý tài sản, quản lý nhân viên, báo cáo thống kê theo thời gian thực. 

Quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản luôn đảm bảo tính hiệu quả và tối ưu về chi phí, thời gian. Hoạt động quản lý sản phẩm, khách hàng giữa các phòng ban có tính kết nối chặt chẽ hơn nhờ CRM. 

quy-trinh-CRM-cho-linh-vuc-bat-dong-san

Quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản của phần mềm NextCRM

CRM cho bất động sản có quy trình 7 bước bao gồm:

Hệ thống CRM bất động sản tự động tìm kiếm, xác định khách hàng mục tiêu

Đầu tiên, doanh nghiệp cần nghiên cứu và xác định các đặc điểm khách hàng mục tiêu. Họ  là ai? Ở đâu? Đặc điểm nhân khẩu học, văn hóa – xã hội, thói quen sở thích…

Phần mềm NextCRM có tích hợp đa kênh với Facebook, Zalo, website… Giúp doanh nghiệp bất động sản xây dựng mối quan hệ khách hàng dễ dàng hơn. Các tương tác từ khách hàng sẽ được tự động lưu trữ và hiển thị chi tiết trên giao diện phần mềm.

Kết hợp công cụ phần mềm CRM – NextCRM vào chiến dịch marketing

Khi doanh nghiệp bất động sản đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Nhân viên sẽ bắt đầu chăm sóc và theo sát khách hàng mục tiêu của chiến dịch. Nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ khách hàng lâu dài từ thời gian đầu.

Các chiến dịch marketing trong quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản được kết hợp nhiều chức năng tiên tiến. Hệ thống CRM của NextCRM sẽ tự động hóa hoạt động tiếp thị, gửi các thông tin về chiến dịch cho khách hàng có nhu cầu quan tâm. Đồng loạt thực hiện email marketing, SMS, Facebook marketing…

quy-trinh-CRM-cho-linh-vuc-bat-dong-san

Chăm sóc khách hàng tiềm năng

Sau khi thực hiện chiến dịch marketing, phần mềm sẽ phân loại khách hàng. Tự động nhận biết các khách hàng không có nhu cầu và có nhu cầu. Các khách hàng quan tâm đến chiến dịch sẽ được đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng. 

Thông tin nhóm khách hàng này sẽ được đội ngũ nhân viên Sales tiếp nhận và tiếp tục chăm sóc. Thông qua các hoạt động gọi điện, gửi email, sms…

Cơ hội

Bước tiếp theo sau khi chăm sóc các khách hàng tiềm năng chính là tạo các cơ hội để khách hàng hướng tới giao dịch thành công. 

Nếu Thành công, hệ thống sẽ chuyển khách hàng đó thành khách hàng chính thức. Đồng thời liệt kê người liên hệ tương ứng của khách hàng đó. Nếu cơ hội thất bại, nhân viên kinh doanh sẽ tiến hành đóng cơ hội đó lại trên hệ thống CRM.

Trở thành khách hàng chính thức

Khách hàng chính thức là những người đã có lịch sử giao dịch hoặc từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Họ có nhu cầu quan tâm lớn về các dự án bất động sản được doanh nghiệp triển khai.

khách-hàng-chính-thức

Người liên hệ

Như đã đề cập ở phần Cơ hội trong quy trình CRM cho lĩnh vực bất động sản phía trên. Sau khi trở thành khách hàng chính thức. Phần mềm CRM sẽ cung cấp người liên hệ tương ứng của khách hàng.

Với các khách hàng cá nhân, người liên hệ là các mối liên hệ từ gia đình: vợ chồng, con cái… Với khách hàng tổ chức như doanh nghiệp, công ty. Thì người liên hệ là có thể là những người cùng công ty, doanh nghiệp đó.

Hợp đồng

Trong quá trình chuyển đổi thành khác hàng chính thức, nhân viên kinh doanh sẽ tạo hợp đồng tương ứng trên Phần mềm CRM online để quản lý. Sau đó nhân viên sẽ gửi hợp đồng đến khách hàng.

Quy trình quản lý các giao dịch, hợp đồng bằng CRM cho bất động sản rất tiện lợi. Công cụ này giúp nhà quản lý và nhân viên dễ dàng nắm bắt tổng quan về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời mang lại nâng cao hiệu quả làm việc. Quan trọng nhất, CRM giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp. Áp dụng NextCRM – Phần mềm CRM cho lĩnh vực bất động sản giúp doanh nghiệp tăng doanh số gấp nhiều lần và nâng cao tỷ lệ giữ chân khách hàng. 

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

Phần mềm quản lý telesales

Phần mềm crm tích hợp tổng đài

4.7/5 - (4 bình chọn)
4.7/5 - (4 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM