Môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh dữ dội hơn bao giờ hết. Việc thu hút khách hàng là yếu tố quan trọng đảm bảo được sự phát triển và thành công một doanh nghiệp. Không chỉ đơn thuần là việc tạo ra sự quan tâm và tương tác, mà còn là quá trình xây dựng mối quan hệ và tạo giá trị thực sự cho khách hàng. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng. Điều này mang lại cơ hội phát triển bền vững và tạo ra lợi thế cạnh tranh. Cùng NextX Phần mềm quản lý bán hàng theo dõi bài viết dưới đây để lưu ý nhé!

Tìm hiểu thu hút khách hàng 

Thu hút khách hàng

Xem thêm 10 tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua mỹ phẩm nhất định bạn phải biết

Khái niệm

Cách thu hút khách hàng là quá trình tạo ra sự quan tâm, hứng thú. Và sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một doanh nghiệp. Mục tiêu của việc thu hút khách hàng là tạo điều kiện thuận lợi. Để khách hàng tiềm năng quan tâm và lựa chọn mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Việc thu hút khách hàng đòi hỏi các hoạt động marketing và quảng cáo hướng đến khách hàng tiềm năng. Thông qua việc tạo ra sự nhận diện thương hiệu, truyền tải thông điệp sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn, và tạo ra giá trị cho khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp có thể tăng cường tương tác với khách hàng. Thúc đẩy sự quan tâm và tạo ra giao dịch kinh doanh.

Các phương pháp chiến lược thu hút khách hàng có thể bao gồm quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến. Tạo nội dung hấp dẫn, tạo mối quan hệ khách hàng, tổ chức sự kiện, khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt. Phân tích, nắm bắt thông tin khách hàng mục tiêu. Sau đó tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên các kênh marketing.

Lợi ích của việc thu hút các khách hàng doanh nghiệp

Thu hút khách hàng mục tiêu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đầu tiên, nó giúp mở rộng thị trường và tiếp cận những khách hàng mới. Bằng cách có sự hấp tiềm năng, chúng ta có thể phát triển mạnh mẽ. Và vượt qua sự phụ thuộc vào khách hàng hiện tại. Điều này mang lại cơ hội phát triển bền vững và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Hơn nữa, khi tạo cơ hội với khách hàng mục tiêu, chúng ta đồng thời xây dựng danh tiếng và độ tin cậy của doanh nghiệp. Những lúc họ quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Thì sẽ tạo ra một ấn tượng tích cực về thương hiệu. Điều này giúp xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và thu hút sự tin tưởng của khách hàng.

Cuối cùng, thu hút khách hàng tiềm năng mang lại cơ hội kinh doanh lâu dài. Những khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng trung thành. Và đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Họ không chỉ tạo ra giao dịch ngay lúc này, mà còn mang lại giá trị kéo dài qua thời gian.

Tại sao doanh nghiệp luôn phải thu hút khách hàng?

Thu hút khách hàng

Xem thêm Bật mí 5 cách nhắn tin thu hút khách hàng đơn giản, hiệu quả nhất

Tăng doanh số bán hàng: Tệp khách hàng mới là những người có khả năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách thu hút khách hàng bán lẻ hay bán số lượng lớn. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng doanh số bán hàng và doanh thu một cách nhanh chóng.

Mở rộng thị trường: Thu hút khách hàng mới có thể giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới. Điều này có thể giúp giảm sự phụ thuộc vào khách hàng hiện tại và mang lại cơ hội phát triển bền vững.

Xây dựng danh tiếng và tăng độ tin cậy: Một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm và tìm hiểu về doanh nghiệp. Có thể tạo ra một ấn tượng tích cực về thương hiệu và sản phẩm. Điều này giúp xây dựng danh tiếng và tăng độ tin cậy của doanh nghiệp.

Tạo cơ hội kinh doanh lâu dài: Thu hút khách hàng tiềm năng không chỉ tạo ra giao dịch ngay lập tức. Mà còn tạo điều kiện cho mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Khách hàng mục tiêu có thể trở thành khách hàng trung thành. Đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Cạnh tranh với các doanh nghiệp khác: Trong thị trường cạnh tranh, việc bí quyết thu hút khách hàng tiềm năng là một yếu tố quan trọng. Để đánh bại các đối thủ cạnh tranh của công ty một cách tốt nhất. Bằng cách tạo ra sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía họ với các chương trình sale thu hút khách hàng. Doanh nghiệp có thể giành lợi thế và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ.

Áp dụng luật hấp dẫn để thu hút khách hàng hiệu quả 

thu hút khách hàng

Xem thêm Top 7 cách thu hút khách hàng đến shop quần áo hiệu quả nhất

Tạo dựng niềm tin với bản thân mình

Đầu tiên, muốn áp dụng quy tắc này, bạn cần phải tạo xây dựng niềm tin với chính bản thân mình. Đối với công việc bán hàng thì vào những buổi vắng khách hàng thì nhân viên bán hàng sẽ cảm thấy chán nản và lo lắng. Tuy nhiên, khi sử dụng luật hấp dẫn trong bán hàng để thu hút may mắn. Bạn cần tập thói quen suy nghĩ tích cực, ăn uống điều độ và không để bị tác động bởi những yếu tố tiêu cực.

Hình thành ra chân dung phân tích khách hàng mục tiêu

Bước thứ hai mà bạn phải làm đó chính là phác hoạ chân dung khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần xác định rõ nhất khách hàng của mình là ai. Họ có những nhu cầu gì, hành vi của họ như thế nào,… Càng phác hoạ chi tiết chân dung khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ càng có khả năng kết hối và lôi kéo khách hàng của mình cao hơn.

Kết nối cho khách hàng của bạn

Bạn cần phải biết rằng, nhu cầu của khách hàng luôn luôn thay đổi. Do đó, việc sử dụng luật hấp dẫn thu hút khách hàng không chỉ dừng lại ở việc ngồi đợi khách hàng nữa. Hơn thế nữa, bạn cần phải chủ động có những điều chỉnh nhằm giành được thuộc tần số với khách hàng.

Chẳng hạn, khi kinh doanh ngoài việc hiểu về thương hiệu và sản phẩm. Bạn cũng cần phải cố gắng để hiểu về tâm lý của khách hàng mục tiêu cũng như cách thức để thu hút họ. Những điều này sẽ giúp cho bạn dễ dàng tạo ra các sản phẩm. Và dịch vụ thoả mãn nhu cầu của khách hàng trong mục tiêu. Điều này sẽ giúp gia tăng khả năng lôi kéo được khách hàng đến với bạn tốt hơn.

Lưu ý khi thu hút khách hàng mục tiêu cần chú trọng

Thu hút khách hàng

Xem thêm Phân khúc khách hàng là gì? 6 mẹo cơ bản trong chiến lược kinh doanh

Thấu hiểu khách hàng của mình 

Muốn chiếm lĩnh thị phần thì yếu tố đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải “nằm lòng”. Đó là doanh nghiệp phải thấu hiểu tệp khách hàng của họ. Chỉ khi hiểu sâu được những “nỗi đau” của khách hàng và tìm cách “xoa dịu” chúng. Bằng chính các sản phẩm, dịch vụ của mình. Doanh nghiệp mới có thể thành công hơn khi chinh phục khách hàng.

Bởi vậy, trước khi bắt đầu bất cứ chiến dịch Marketing nào thì hãy chắc chắn rằng bạn đã phác hoạ đúng đối tượng khách hàng:

  • Biết họ là ai?
  • Hiểu rõ về cơ hội và thách thức của họ?
  • Biết rõ sản phẩm của mình sẽ giải quyết vấn đề gì cho họ?

Trung thực trong các khâu quảng cáo

Các doanh nghiệp cần lưu ý không thổi phồng thái quá về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Bởi đây sẽ là một con dao hai lưỡi làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín và danh tiếng của công ty.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp có thể đáp ứng tốt những điều mà mình giới thiệu. Đối với khách hàng sẽ đem lại được danh tiếng tốt cho doanh nghiệp. Gia tăng độ uy tín và lòng tin ở tại khách hàng.

Cẩn trọng với các kênh quảng cáo

Đây là một trong những hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả với doanh nghiệp. Nó có thể được xem như bề ngoài của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, truyền thông là thứ cực kỳ dễ dàng để thao túng tâm lý khách hàng. Vậy nên đây có thể trở thành thứ vũ khí để các công ty đối thủ sử dụng nhằm triệt hạ công ty của bạn. Các nhà quản lý cần cẩn trọng và khôn ngoan hơn. Khi sử dụng các công cụ trên nhằm hạn chế những tổn thất không đáng có. 

Các phương pháp và chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng 

Thu hút khách hàng

Xem thêm 7 cách giúp xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán tốt nhất

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Kênh online

Quảng cáo online

Sử dụng các kênh online như mạng xã hội, quảng cáo trên Google, quảng cáo trực tuyến khác. Để tiếp cận và là cách bán hàng online hiệu quả thu hút khách. Tối ưu hóa quảng cáo để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

Content Marketing

Tạo nội dung hấp dẫn và giá trị thông qua blog, bài viết, video, podcast, và các tài liệu tương tự. Tạo ra nội dung mà khách hàng tiềm năng quan tâm và có thể tìm kiếm trên mạng.

Thu hút khách hàng qua SEO

 Đảm bảo rằng trang web và nội dung của doanh nghiệp. Được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách cắt giảm chi phí dễ dàng. Điều này sẽ giúp khách hàng của mình dễ dàng thấy doanh nghiệp của bạn khi tìm kiếm trên mạng.

Email Marketing

 Xây dựng danh sách email của khách hàng tiềm năng và gửi thông tin, tin tức, khuyến mãi. Cùng với các giá trị nội dung mà họ quan tâm hiện nay. Tận dụng email để tạo mối quan hệ, tương tác với khách hàng hiện tại

Thu hút khách hàng trên mạng xã hội

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như cách bán hàng trên facebook thu hút khách, Instagram, LinkedIn, Twitter. Từ đó sẽ xây dựng mạng lưới và tương tác với họ một cách hiệu quả nhanh hơn. Đăng nội dung hấp dẫn và tương tác với cộng đồng trên mạng xã hội.

Trên kênh PR

Chương trình khuyến mãi và ưu đãi

Tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, quà tặng để thu hút tiềm năng mục tiêu và khuyến khích họ tham gia giao dịch với doanh nghiệp.

Tương tác trực tiếp và sự kiện

Tổ chức sự kiện, hội thảo, buổi chia sẻ kiến thức, hoặc tham gia triển lãm. Để tương tác trực tiếp với những khách hàng mục tiêu. Sau đó sẽ luôn tạo cơ hội để gặp gỡ và giao tiếp trực tiếp hiệu quả hơn với họ. 

Referral Marketing 

Tạo chương trình khuyến khích tiếp thị thông qua giới thiệu khách hàng hiện tại. Giới thiệu bạn kết nối dễ dàng hơn khi họ chưa phải là khách hàng của bạn và có tiềm năng. Khách hàng có thể trở thành đại sứ thương hiệu và giúp bạn thu hút những khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Các phương pháp trên có thể được kết hợp và điều chỉnh phù hợp với doanh nghiệp và đối tượng khách hàng mục tiêu. Quan trọng là liên tục theo dõi, đánh giá và tối ưu hóa chiến lược. Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc lên chiến lược marketing thu hút khách hàng. 

Kết luận 

Bài viết dưới đây NextX giới thiệu đến doanh nghiệp việc thu hút mục tiêu rất quan trọng. Đây là quá trình tạo ra sự quan tâm và tương tác tích cực từ phía khách hàng mục tiêu. Nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và tạo ra giao dịch kinh doanh. Điều này giúp doanh nghiệp cạnh tranh mạnh mẽ và phát triển trong môi trường trên thị trường kinh doanh. Để nắm thêm các kiến thức về cách livestream thu hút khách hãy theo dõi trang tin NextX nhé!

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này