Mách bạn 9 tiêu chí quan trọng khi thiết kế website chuẩn SEO 

Website được coi là bộ mặt đại diện của một công ty thông qua Internet. Vì vậy, một website chuẩn SEO là nền tảng để doanh nghiệp xây dựng và nâng cao uy tín thương hiệu về lâu dài. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn băn khoăn không biết mình đã có website chuẩn SEO hay chưa. Trong bài viết dưới đây hãy cùng NextX Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu bàn về một số lợi ích và tiêu chí của việc thiết kế website chuẩn SEO. Để kiểm tra xem website của bạn có đạt chuẩn SEO hay không.  

Chuẩn SEO là gì? Website chuẩn SEO là gì?

seo website

Xem thêm: Hướng dẫn làm SEO web từ A – Z đưa bạn lên top 10 Google

Tiêu chuẩn SEO có nghĩa là đạt được các yếu tố thân thiện với công cụ tìm kiếm tối ưu. Chuẩn SEO thường bao gồm các website chuẩn SEO và nội dung, bài viết sản phẩm chuẩn SEO. 

Một website chuẩn SEO là website đáp ứng được các tiêu chuẩn SEO onpage. Và được thiết kế với cấu trúc tối ưu, nhiều tính năng để các công cụ tìm kiếm. Như Google, Bing, Yahoo có thể dễ dàng hiểu và thu thập được mọi thông tin của bạn về trang web này. Tiêu chí SEO của một website là một trong những tiêu chí quan trọng giúp Google xác định thứ hạng từ khóa hàng đầu của một website.  

Thiết kế website chuẩn SEO không chỉ đòi hỏi kiến ​​thức lập trình mà còn phải có kiến ​​thức chuyên sâu về SEO; và khả năng sử dụng web (UI UX, trải nghiệm người dùng). Thiết kế website chuẩn SEO giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình (tối ưu hóa on-page, tối ưu hóa tốc độ tải, khả năng sử dụng của khách hàng và công cụ tìm kiếm). Đồng thời hỗ trợ bạn về sản phẩm, dịch vụ, hoạt động kinh doanh; và từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đạt được kết quả công cụ tìm kiếm cao một cách dễ dàng và bền vững.

Tiêu chí đánh giá khi thiết kế website chuẩn SEO là gì?

  • Đặc biệt là tiêu đề chứa khoảng 60-65 ký tự. Một mô tả meta chứa khoảng 150 ký tự. Tiêu đề và mô tả là hai thứ mô tả chính xác nội dung của trang mà không cần nhồi nhét từ khóa.  
  • URL của trang web phải dễ đọc. Được định dạng bằng chữ thường và được phân tách bằng dấu gạch nối. 
  • Tốc độ tải trang nhanh tạo điều kiện tốt để xếp hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm của Google. 
  • Một website chuẩn SEO cần có nội dung độc đáo và hữu ích. Điều này có nghĩa là nội dung trên trang web của bạn là duy nhất. Và không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Đặc biệt, thông tin cung cấp phải đảm bảo chất lượng, chính xác, dễ hiểu; các từ khóa chính trong bài viết phải được định dạng in đậm, in nghiêng, gạch chân. 
  • Nó bao gồm các hình ảnh chuẩn SEO để thu hút và thu hút độc giả của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh phải được tối ưu hóa về kích thước và chất lượng. Đồng thời hình ảnh nên sử dụng văn bản ALT. Ngoài ra, hình ảnh phải phù hợp với chủ đề của bài viết nên bạn sẽ cần phải tự thiết kế hoặc chỉnh sửa ảnh trước khi sử dụng.  
  • Bố cục website chuẩn SEO phải rõ ràng, nhất quán. Đặc biệt, bạn cần định dạng văn bản cho các đoạn văn ngắn. Bao gồm tiêu đề, menu breadcrumb, tiêu đề trang (chỉ một tiêu đề trên mỗi trang), tiêu đề phụ, thông tin tác giả và chân trang. 
  • Tạo sơ đồ trang web XML và sử dụng tệp Robots.txt.  
  • Giao diện phải tương thích với tất cả các thiết bị, từ máy tính, máy tính bảng đến thiết bị di động. Và phải mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng.  
  • Có một bản đồ trang web sitemap

Checklist website chuẩn SEO dựa trên thuật toán Google 

Checklist website chuẩn seo

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Content marketing và “bài viết chuẩn SEO”

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Danh sách kiểm tra SEO là một nhiệm vụ rất quan trọng sẽ hướng dẫn bạn thiết lập quy trình SEO tiêu chuẩn. Và đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Có thể có một số bước bổ sung trong quá trình kiểm tra danh sách kiểm tra. Nhưng về cơ bản có 9 bước cần hoàn thành. 

Tối ưu hóa URL SEO 

Tự động tạo URL dựa trên tiêu đề sản phẩm – Bài viết  tối ưu URL SEO  

  • Tùy chỉnh URL nếu cần để đáp ứng yêu cầu SEO của bạn 
  • Tự động tạo tiêu đề chuẩn SEO khi viết. Mô tả SEO  sản phẩm – bài viết 
  • Tránh sử dụng các loại URL tự động bao gồm số. Chẳng hạn như www.example.com/?p=578544. 
  • Sử dụng cách viết lại URL cho các liên kết và phân tách từng từ bằng dấu trừ. 
  • Có một tệp robots.txt tiêu chuẩn để ngăn trình thu thập thông tin dễ dàng đọc nội dung của bạn.

Titles và Descriptions không được trùng lặp

Một trang thiết kế website chuẩn SEO trước tiên cần phải có các mô tả phù hợp về cùng một chủ đề trong tiêu đề. Mỗi tiêu đề phần là 60-65 ký tự. 

Do thông tin web hiển thị trên Google thường khoảng 140 ký tự nên phần mô tả meta đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt trong việc đảm bảo thông tin giới thiệu đầy đủ không thiếu bất kỳ văn bản nào. 

Điều quan trọng nữa là giữ tiêu đề và mô tả meta ngắn gọn, đúng trọng tâm. Đồng thời tránh cố ý nhồi nhét từ khóa. 

Nội dung (Content chuẩn SEO)

Nội dung website chuẩn SEO tốt là yếu tố then chốt giúp bài viết của bạn đạt thứ hạng cao trên Google. Thay vì chỉ tập trung viết về doanh nghiệp của bạn. Trang web này nên tập trung giải quyết các vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm hoặc đang gặp phải. Bạn cần giải thích nguyên nhân và đề xuất  giải pháp.

Người ta nói “chất lượng hơn số lượng”. Tuyên bố này luôn luôn đúng. Bạn nên đầu tư nhiều nhất vào chất lượng sản phẩm của mình. Từ đó, trang web của bạn có thể có được sự tin tưởng sau khi người dùng truy cập. Vì vậy, mọi người thường xuyên truy cập các trang web để tìm kiếm thông tin.  

Để tạo viết content chuẩn SEO, bạn nên lưu ý những điều sau: 

  • Tiêu đề bài viết (title) có thể dài tối đa 65-70 ký tự. Và có thể bao gồm từ khóa chính của bạn. 
  • Phần mô tả (meta description) dài khoảng 150 đến 170 ký tự. Cần ngắn gọn, hấp dẫn và bao gồm các từ khóa chính của bạn. 
  • Từ khóa: Đảm bảo các từ khóa chính của bạn được lặp lại nhiều lần (tức là 1-2%) trong tất cả các bài viết của bạn. Ngoài từ khóa chính, bạn cần thêm các từ khóa phụ. Tùy thuộc vào nội dung và từ khóa chính của bạn, có thể có nhiều hoặc ít từ khóa phụ.  
  • Nội dung bài viết phải logic, cập nhật và có giá trị. Không được sao chép từ nguồn khác trong mọi trường hợp.

Tối ưu hình ảnh

Khi thiết kế website chuẩn SEO, bạn cũng cần chú ý đến hình ảnh minh họa. Đây là yếu tố cần thiết của một website SEO hiệu quả. Nếu trang web của bạn có quá nhiều văn bản, khách truy cập sẽ mất hứng thú và có trải nghiệm kém. 

Công cụ Smush.it cho phép bạn thay đổi kích thước hình ảnh mà không làm giảm chất lượng. Ngoài ra, bạn thường cần thêm logo thương hiệu của mình vào hình ảnh để nhắc nhở mọi người về sản phẩm của bạn. 

Tốc độ tải trang nhanh trong thiết kế website chuẩn Seo

Sau khi thiết kế website theo chuẩn SEO thì việc kiểm tra tốc độ tải trang cũng rất quan trọng. Giai đoạn này phản ánh tác động trực quan của trang web của bạn. Vì người dùng hoặc công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thích ứng với một trang web nhanh. 

Tốc độ nhanh hơn làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Dẫn đến tăng mức độ tương tác của người dùng và hỗ trợ tăng doanh số. Điều này sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn khi bạn nhập từ khóa.

Bố cục khoa học và đồng bộ nhận diện

Thiết kế web chuẩn SEO tạo ra các trang web có bố cục nhất quán. Nội dung được tách biệt rõ ràng, dễ đọc và dễ hiểu. Đây cũng là tiêu chí rất quan trọng để đánh giá tính chuyên nghiệp của một website SEO. Nội dung chi tiết hơn có thể được chia thành các phần nhỏ hơn trong quá trình triển khai. Nhưng về cơ bản, bố cục trang web chuẩn SEO bao gồm: 

Tiêu đề 

Tên và menu đường dẫn 

Tiêu đề mỗi trang là duy nhất

Văn bản được chia thành các đoạn văn ngắn với các tiêu đề phụ 

Thông tin về tác giả 

Chân trang 

Khi tạo nội dung web chuẩn SEO, bạn cũng nên đảm bảo đưa vào một cách nhất quán các từ khóa được yêu cầu mà không gượng ép hay do dự.

Tạo sơ đồ trang web XML sitemap và sử dụng tệp Robots.txt 

Sơ đồ trang web XML  có thể được định nghĩa là một cách giúp Google hiểu cấu trúc trang web của bạn. Đẩy nhiều dữ liệu hơn qua Google cũng cho phép chúng tôi xác định trang nào có giá trị nhất so với các trang khác. Nếu có những trang không muốn Google lập chỉ mục; bạn có thể sử dụng tệp Robots.txt. Tệp này cho Google và bot biết những trang nào không cần lập chỉ mục.

Thiết kế web đảm bảo UX/UI 

UX là giao diện người dùng và UI là trải nghiệm người dùng. Đây là hai yếu tố rất quan trọng khi thiết kế website quyết định tính hiệu quả của website. Giao diện người dùng đề cập đến cảm xúc của người dùng đối với sản phẩm. Và giao diện UI đề cập đến thiết kế giao diện người dùng, chẳng hạn như: Ví dụ: nút thích, nút chia sẻ, biểu tượng, nút điều hướng, v.v. 

Lý do tại sao cả UI và UX đều quan trọng trong thiết kế website chuẩn SEO? Là vì chúng đều liên quan trực tiếp đến người dùng. Cuối cùng, cách trực tiếp nhất để đánh giá tính hiệu quả của một trang web được xác định bởi mức độ tương tác của người dùng với nó. Việc đảm bảo UI/UX phù hợp sẽ đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất. Giúp tăng doanh thu sản phẩm trên trang web của bạn và nâng cao danh tiếng của công ty bạn.

Trang 404 hữu ích

Người dùng có thể truy cập các trang không tồn tại trên trang web của bạn. Bằng cách đi theo các liên kết bị hỏng hoặc nhập sai URL hoặc các liên kết có thể biến mất sau khi thực hiện những thay đổi nhỏ. Cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn bằng cách sử dụng trang 404 tùy chỉnh; để chuyển hướng người dùng đến các trang đang hoạt động trên trang web của bạn. Các trang 404 có thể bao gồm các liên kết quay lại trang gốc. Và cũng có thể cung cấp các liên kết đến nội dung phổ biến hoặcliên quan trên trang web.

 Cần tránh: 

  • Cho phép công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang 404 (đảm bảo máy chủ web của bạn được định cấu hình để phân phát mã trạng thái HTTP 404; hoặc nếu trang web của bạn dựa trên JavaScript, hãy yêu cầu một trang không tồn tại khi thêm thẻ meta Robot Noindex). 
  • Chặn thu thập thông tin các trang 404 bằng tệp robots.txt.  
  • Chỉ cung cấp các thông báo chung chung. Như trang “Không tìm thấy”, “404” hoặc không có trang 404 nào cả. 
  • Sử dụng thiết kế trang 404 không phù hợp với phần còn lại của trang web của bạn

Thiết kế website chuẩn SEO có lợi ích gì?

lợi ích seo web

Xem thêm: SEO Content Là Gì? 5 Xu Hướng Content SEO

Một website không chỉ có một mà có tới hơn 30 lợi ích mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, dưới đây NextX đã liệt kê những lợi ích lớn nhất và quan trọng nhất của trang web này mà bạn nên biết. 

Kênh thu hút khách hàng bền vững và tăng trưởng liên tục  

Ưu điểm của việc thiết kế website chuẩn SEO doanh nghiệp trước hết là giúp website của bạn có cơ hội vươn lên top tìm kiếm Google; nhờ khả năng tối ưu hóa SEO. Điều này có nghĩa là trang web của bạn sẽ thu hút hàng nghìn lượt truy cập. Duy trì những kết quả này trong một thời gian rất dài. Vì về cơ bản trang web đã được tối ưu hóa SEO và được Google công nhận tốt. Và tất cả những gì bạn phải làm là duy trì nó có thể làm được. 

Tăng tỷ lệ ROI khi thiết kế website chuẩn SEO

ROI (lợi tức đầu tư) là tỷ lệ lợi nhuận đạt được trên chi phí đầu tư. ROI càng cao thì hoạt động kinh doanh của bạn sẽ càng hiệu quả. Đây cũng là một trong những lợi ích của việc có website cho doanh nghiệp của bạn. Với SEO, bạn có thể: 

  • Ước tính lợi nhuận được tạo ra bởi lượng lưu lượng truy cập đến 
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho từng từ khóa để tăng doanh số 
  • Phân tích, đánh giá hiện trạng website công ty 

Khoản đầu tư mang tính dài hạn

Ngoài ra, trang web còn được hưởng lợi từ việc quảng cáo thông qua Google Ads. Với trang web này, bạn trả tiền và nhận được kết quả  ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn ngừng thanh toán khoản phí này, mọi kết quả sẽ biến mất ngay lập tức. 

Không giống như hình thức quảng cáo này, SEO là một quá trình tốn nhiều thời gian và không mang lại kết quả ngay lập tức. Chính vì thế  SEO mang lại cho bạn kết quả bền vững hơn. 

Ngay cả sau một thời gian xây dựng và tối ưu SEO hiệu quả; website của bạn vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện ở top đầu kết quả tìm kiếm. Nhận được lưu lượng truy cập hoàn toàn miễn phí. Và thu hút khách hàng mà không cần sử dụng bất kỳ chiến lược quảng cáo nào khác có thể thực hiện được. 

Điều hướng khách hàng theo mong muốn

Trang web cũng là một loại phương tiện truyền thông thuộc sở hữu, tức là một kênh truyền thông thuộc về Owned Media. Vì là phương tiện được sở hữu nên có những lợi thế chỉ có ở phương tiện được sở hữu.  

Ví dụ: nếu bạn có một chiến dịch mới, trang web của bạn giúp người dùng dễ dàng điều hướng giữa các trang tùy theo nhu cầu của họ. Không phát sinh thêm chi phí thông qua các liên kết nội bộ, biểu ngữ trang web, v.v. Phương tiện truyền thông được sở hữu dẫn đến phương tiện truyền thông kiếm được. Hoặc các kênh truyền thông được mua lại nhờ vào sức mạnh thương hiệu của bạn. 

Nếu trang web của bạn hấp dẫn và nội dung hấp dẫn, người dùng báo điện tử và mạng xã hội có thể sẽ chú ý. Và từ đó trang web của bạn có thể mở rộng sang các phương tiện truyền thông kiếm được. Phương tiện kiếm được đáng tin cậy hơn 88% đối với khách hàng so với các kênh truyền thông thuộc sở hữu thuần túy 

Thu thập dữ liệu của khách hàng 

Thiết kế SEO website hiệu quả giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu về hành vi người dùng thông qua tìm kiếm. Và truy cập vào các bài viết trên website. Từ đó tạo điều kiện để tăng tỷ lệ chuyển đổi và nhận được nhiều lượng truy cập hơn. 

Tiếp thị lại – Remarketing

Như đã đề cập trước đó, SEO  giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Bằng cách kết hợp chiến lược SEO và PPC bằng cách hiểu hành vi của khách hàng.  

PPC (Pay-per-Click) là một hình thức quảng cáo trực tuyến. Trong đó nhà quảng cáo không trả tiền cho lượt xem mà chỉ khi người dùng nhấp vào liên kết đến quảng cáo của họ. Nhiều doanh nghiệp thường gặp khó khăn khi lựa chọn giữa SEO và PPC. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành; bạn nên lựa chọn kết hợp cả 2 phương pháp trên để đạt hiệu quả cao nhất.

Tối ưu hiệu suất chuyển đổi (CTA)

Người dùng hiện nay có xu hướng nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ trực tuyến trước khi quyết định mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ. Vì vậy, những website được thiết kế theo chuẩn SEO có nhiều khả năng xuất hiện ở top đầu kết quả tìm kiếm của Google. Khi trang web của bạn được xếp hạng cao; người dùng trực tuyến được khuyến khích nhấp vào trang web của bạn để tìm hiểu thêm hoặc mua hàng.

Nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn. Có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu. Mỗi công ty phải có một trang web độc đáo để thể hiện rõ nét cá tính thương hiệu của mình; và mang lại trải nghiệm thú vị nhất cho khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách tối ưu và hiệu quả nhất. 

Tạm kết

Các yếu tố thiết kế website chuẩn SEO trên đây chỉ là những điều cơ bản mà website của bạn cần. Tuy nhiên nếu muốn khách hàng biết đến website của mình thì website của bạn phải được thiết kế theo chuẩn SEO. Và đạt được thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm ngay lập tức. Các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing, Yahoo, CocCoc giúp người dùng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn; khi có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tin tức NextX mong rằng thông tin trên hữu ích với bạn.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM