Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được coi là kỹ thuật tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Khi trang web của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác; bạn sẽ nhận được rất nhiều website traffic miễn phí từ internet. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng. Những người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm thường là khách hàng tiềm năng vì họ có nhu cầu thực sự. Do đó, nếu trang web của bạn không hiển thị trên các công cụ tìm kiếm; bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy cùng NextX – Phần mềm CRM khám phá ngay cẩm nang tối ưu hóa công cụ này bạn nhé.
Tổng quan tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Xem thêm: Tự học hỏi và tìm hiểu về con đường Digital Marketing
SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Đồng thời thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn. Bạn có thể thiết kế website chuẩn SEO và phát triển các trang dựa trên những gì công cụ tìm kiếm tìm thấy trên trang web của bạn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tối ưu hóa sự hiện diện trên web của mình để làm cho nó hữu ích và mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Trong những ngày đầu của Internet, Google xếp hạng các trang web dựa trên tần suất mỗi trang web sử dụng một từ khóa cụ thể. Điều này dẫn đến một hành vi được gọi là “nhồi nhét từ khóa”; và có thể dễ dàng bị lạc trên các trang web chất lượng cao. Google hiện ưu tiên chất lượng hơn mật độ từ khóa. Nếu bạn có một trang web, bạn có thể đầu tư thời gian; kinh nghiệm của mình để tạo một trang web giúp tăng cơ hội xếp hạng tốt.
Các hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phổ biến
Có rất nhiều loại hình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong bài viết này NextX sẽ chỉ tập trung vào 3 loại hình SEO phổ biến nhất mang lại hiệu quả cao nhất. Tìm hiểu cách hiểu ba loại SEO và cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trang web của bạn.
SEO kỹ thuật
Nếu bạn muốn làm cho trang web của mình dễ được tìm thấy hơn bởi các bot của Google, SEO kỹ thuật là lựa chọn đáng tin cậy nhất. Đây là một giải pháp quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Về cơ bản, nó củng cố nền tảng và cấu trúc trang web của bạn bằng cách cải thiện khả năng đọc của nó. SEO kỹ thuật có thể bao gồm việc lập chỉ mục trang web của bạn. Để giúp bot web của Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web đó dễ dàng hơn.
Khi bạn kết hợp chiến lược SEO hiệu quả với nội dung chất lượng cao; bạn có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập; tăng cơ hội chuyển đổi thành doanh số. Tính thân thiện và tối ưu trang website với thiết bị di động được xem là quan trọng nhất. Nếu công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả chậm hoặc nếu trang web của bạn không xuất hiện trên trang đầu tiên của SERPs của Google; bạn có thể sẽ mất khán giả. Do đó, điều quan trọng là phải ưu tiên tối ưu hóa tốc độ trang Google của bạn càng nhiều càng tốt.
Cách tối ưu hóa SEO kỹ thuật website
- Cấu trúc trang web. Cấu trúc trang web mạnh mẽ sẽ nhóm các trang tương tự nhau. Chẳng hạn như trang sản phẩm và trang dịch vụ. Đồng thời giúp công cụ tìm kiếm phân biệt chúng.
- Đánh dấu lược đồ/dữ liệu có cấu trúc. Đánh dấu cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các đoạn trích phong phú và nổi bật trong Google Tìm kiếm.
- Tốc độ trang web. Các trang web tải nhanh là điều cần thiết để có trải nghiệm tốt cho người dùng và bot Google kiểm tra hiệu suất trang như một yếu tố xếp hạng được xác minh.
- Xác thực và mã hóa HTML5/CSS3 và JS phù hợp giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trang web của bạn.
- Bảo mật trang web. biểu tượng giao thức bảo mật là một trong những biểu tượng đáng tin cậy nhất. Và có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cũng như thứ hạng trang bằng cách bảo mật trang web của bạn.
- Thân thiện với thiết bị di động. SEO trên thiết bị di động rất quan trọng để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn . Bằng cách đảm bảo trang web của bạn tải trên tất cả các thiết bị di động, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng mới bất kể trình duyệt hay thiết bị.
SEO Onpage
SEO trên trang đang tối ưu hóa mọi thành phần trên trang của bạn để giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dễ tiếp cận hơn. Ngoài ra, điều quan trọng là phải bao gồm nội dung có liên quan; chất lượng cao mang lại giá trị cho độc giả của bạn.
Thẻ tiêu đề, thẻ alt hình ảnh và liên kết nội bộ phù hợp sẽ giúp bạn cung cấp nội dung chất lượng cao cho độc giả. Tối ưu hóa mô tả meta, tiêu đề và từ khóa của bạn là điều quan trọng. Để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong tìm kiếm không phải trả tiền.
Cách tối ưu SEO onpage tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
- Tạo nội dung có giá trị phù hợp với khán giả của bạn
- Chỉnh sửa và cập nhật nội dung, sửa link hỏng, tối ưu từ khóa
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa thích hợp. Để hiểu mục đích của người dùng và xác định các từ khóa dài
- Tạo thẻ tiêu đề và mô tả hiệu quả để giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung trang của bạn.
- Xây dựng liên kết nội bộ tốt để cải thiện điều hướng trang và trải nghiệm người dùng.
- Nâng cao nội dung của bạn bằng cách kết hợp các yếu tố đa phương tiện. Như hình ảnh, biểu tượng, video và tệp PDF
- Thiết lập cấu trúc URL mạnh mẽ để sắp xếp nội dung trang web của bạn
- Bao gồm các liên kết bên ngoài đến các nguồn có liên quan. Và có thẩm quyền để thiết lập độ tin cậy và quyền hạn.
- Xây dựng bằng chứng xã hội thông qua đánh giá của khách hàng, giải thưởng, tín hiệu tin cậy. Và vị trí thực tế để tăng độ tin cậy và quyền hạn cho trang web của bạn.
SEO off-page
SEO Offpage có thể được so sánh với việc quản lý quan hệ công chúng cho các trang web bên ngoài khác trên Google. Bằng cách triển khai chiến lược hiệu quả, bạn có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với các trang web khác theo thời gian. Tăng độ tin cậy và sức hấp dẫn cho thương hiệu của bạn. Giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm.
Một cách tiếp cận hiệu quả để SEO offpage là sử dụng Google doanh nghiệp. Điều này làm tăng khả năng hiển thị cho các doanh nghiệp địa phương. Điều này đặt trang web của bạn lên hàng đầu và nhấn mạnh uy tín cũng như danh tiếng của nó. Đây là cách hiệu quả để tối ưu công cụ tìm kiếm cho trang web.
Cách tối ưu hóa SEO Offpage
- Liên kết ngược: Các liên kết mang lại uy tín cho trang web của bạn. Và cần thiết để các thuật toán của công cụ tối ưu hóa tìm kiếm xếp hạng các trang của bạn.
- Đề cập đến thương hiệu: Các chiến thuật như viết blog cho khách có thể giúp tạo ra sự đề cập đến thương hiệu trong các bối cảnh có liên quan.
- Tín hiệu xã hội: Phương tiện truyền thông xã hội có thể cải thiện thứ hạng của trang web. Bằng cách tạo ra lượt thích và chia sẻ.
- Thẩm quyền thương hiệu: Các trang web có uy tín được liên kết với một thương hiệu mạnh. Điều này góp phần vào sự phổ biến chung của chúng.
- Quyền hạn chủ đề: Bạn có thể xây dựng quyền lực chủ đề bên ngoài trang thương hiệu của mình. Bằng cách tạo nội dung liên quan đến ngành thông qua bài đăng của khách hoặc Web 2.0.
- Phạm vi địa lý: Các doanh nghiệp địa phương có thể thiết lập sự hiện diện tại địa phương. Bằng cách được liệt kê trong danh bạ, giúp khách hàng xác định được vị trí thực tế của họ.
Các loại hình SEO phổ biến khác hiện nay
- SEO tổng thể: Là phương pháp tối ưu hóa toàn bộ website theo tiêu chuẩn của Google. Nhằm mục đích nâng cao uy tín, chất lượng của website, nâng cao trải nghiệm người dùng. Hướng tới việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO của web.
- SEO từ khóa: Là phương pháp tập trung vào việc tối ưu hóa từ khóa. Với mục tiêu nâng cao thứ hạng cao trên các nền tảng tìm kiếm.
- SEO Social: Kết hợp các hoạt động của bạn trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Tumblr, v.v. Với Google SEO có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên nền tảng tìm kiếm này.
- SEO hình ảnh: Là việc tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hoặc các bài viết tin tức trên một website. Nhằm nâng cao thứ hạng của website trên các nền tảng tìm kiếm so với các website khác.
- Ứng dụng SEO: Một cách nhanh hơn và dễ dàng hơn để quảng bá thương hiệu sản phẩm của bạn trên thiết bị di động. Đặc biệt trong thời đại công nghệ mới.
Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?
Như đã đề cập, các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay bao gồm Google, Ask, Cốc cốc và các công cụ khác. Ngoài ra, chính và được sử dụng nhiều nhất là Google. Google cũng là một trong những công cụ quan trọng thường được lựa chọn cho SEO.
Yếu tố của công cụ tìm kiếm
Để có thể đáp ứng yêu cầu của người dùng và cung cấp kết quả; công cụ tìm kiếm được tạo thành từ ba phần cơ bản.
- Bộ phận thu thập dữ liệu. với Google gọi là Google Spider. Đây là chương trình quét được thiết kế để xác định; lập chỉ mục các trang web mới. Các thay đổi đối với trang web hoặc các liên kết bị thiếu ngay trên internet.
- Bộ phận lập chỉ mục. Bộ phận này sử dụng cơ sở dữ liệu đã thu thập được để tạo từ khóa, cụm từ khóa, trang web; thông tin liên quan thuộc lĩnh vực.
- Phần xử lý – tính toán. Phần này giúp công cụ tìm kiếm đưa ra bảng kết quả khi người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Thứ hạng trang web được xác định bởi khoảng 200 yếu tố khác nhau. Các yếu tố quan trọng nhất là nội dung; chất lượng của trang web và các liên kết đến trang web này.
Cách thức công cụ tìm kiếm hoạt động
- Quét dữ liệu, lấy danh sách. Công cụ tìm kiếm quét tất cả các trang web trên thế giới để lấy dữ liệu. Tất nhiên, công cụ tìm kiếm dù thông minh đến đâu cũng chỉ là một vật thể vô tri. Nó xác định nội dung của các trang web này dựa trên thẻ tiêu đề, thẻ meta; và danh sách từ khóa trên trang web và hệ thống. Nó nhằm mục đích cung cấp kết quả khi người dùng sau này tìm kiếm các bài viết liên quan.
- Lập chỉ mục. Sau khi các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu từ các trang web; chúng sẽ lưu trữ dữ liệu đó trong hệ thống thông tin của chúng. Quá trình này thường được gọi bằng thuật ngữ lập chỉ mục. Chỉ khi đó trang web của bạn mới xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm cho truy vấn của bạn. Nếu công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục trang web của bạn; nó sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
- Xử lý dữ liệu. Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ xử lý dữ liệu được lưu trữ. Và so sánh các cụm từ được truy vấn với các trang web được lưu trữ trong hệ thống cơ sở dữ liệu rộng lớn của Google.
- Tính toán mức độ liên quan. Các công cụ tìm kiếm cũng tính toán mức độ liên quan giữa các trang web so với truy vấn tìm kiếm. Cho phép chúng chọn ra trang web phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm của người dùng.
- Kết quả trả về. Cuối cùng, nó trả về bảng kết quả các trang web phù hợp nhất; từ khóa truy vấn trùng khớp hiển thị trên trình duyệt của người dùng. Vị trí của trang web trong bảng này càng cao thì thứ hạng của trang web đó đối với từ khóa đang được tìm kiếm càng cao. Do đó việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là rất quan trọng.
Tầm quan trọng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO
Xem thêm: Hướng dẫn cơ bản viết Content chuẩn SEO lên TOP Google từ A-Z
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ làm cho trang web của bạn chuyên nghiệp hơn; mà còn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp website đạt thứ hạng cao
Khi khách hàng tìm hiểu về các công cụ tìm kiếm như Google, Microsoft Bing, v.v. Họ có xu hướng click vào trang web đầu tiên xuất hiện. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để nhiều trang web đạt được thứ hạng cao trong tìm kiếm. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm việc tối ưu hóa giao diện người dùng; cấu trúc bài viết SEO; nội dung, tần suất từ khóa,… Để đảm bảo rằng bạn nhận ra giá trị của thông tin do nền tảng Google cung cấp. Điều này làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn. Và giúp người dùng thực hiện tìm kiếm dễ dàng hơn.
Củng cố các chiến dịch Marketing
Website của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn nhờ SEO, giúp khách hàng tìm kiếm từ khóa nhanh chóng. Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm không chỉ làm tăng số lượt truy cập vào trang web của bạn mà còn cải thiện danh tiếng của bạn. Khi các bài viết SEO website của bạn đạt thứ hạng cao trong tìm kiếm; khách hàng sẽ nhìn thấy các bài viết, sản phẩm/dịch vụ có cùng chủ đề với website của bạn. Điều này làm cho các chiến dịch tiếp thị của bạn hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí hơn các định dạng khác như video, biểu ngữ và danh mục. Ngoài ra, SEO còn giúp bạn hoạch định chiến lược marketing rõ ràng; tăng lượng truy cập, tăng tốc độ tìm kiếm và giữ chân khách hàng lâu dài.
Cung cấp cho người dùng của bạn trải nghiệm tốt nhất
Một website được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm không chỉ đảm bảo tính chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng; mà còn đạt được thứ hạng cao trên thị trường. Do được Google ghi nhận và đánh giá là hữu ích cho người dùng. Nếu website của bạn tuân thủ các điều khoản của Google; người dùng sẽ tốn ít thời gian hơn trong việc điều hướng và chờ đợi khi tìm kiếm thông tin.
Kết luận tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Có thể kết luận rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là tập hợp các hoạt động; kỹ thuật nhằm đưa một trang web lên đầu bảng kết quả tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể. SEO thành công không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi kiến thức sâu rộng, công nghệ tiên tiến. Và quan trọng nhất là hệ thống tài nguyên đắt đỏ mà không phải ai cũng có thể mua được. Ngay cả khi bạn có kỹ thuật SEO tốt nhất, bạn cũng không thể xây dựng được hệ thống tài nguyên. Tuy khó khăn nhưng những lợi ích mà SEO có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn là rất đáng kể. Mong rằng tin tức NextX mang đến thông tin hữu ích cho bạn.
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |