Những Thay Đổi Của Doanh Nghiệp Sau Khi Triển Khai CRM

Những lợi ích mà CRM có thể mang lại cho doanh nghiệp chúng ta tìm kiếm gần như không khả thi. Rất nhiều kết quả cho thấy được thực tế các công ty có nhiều chuyển biến tích cực. Khi triển khai CRM. Hãy cùng NextCRM tìm hiểu những thay đổi của Doanh nghiệp sau khi triển khai CRM qua bài viết dưới đây.

Tập trung dữ liệu tại một nơi

Trước khi triển khai hệ thống CRM dữ liệu phân tán nhiều nơi. Nhiều kênh, bị trùng lặp, không được bảo mật, …Được xem là nỗi lo của nhiều doanh nghiệp. Sau khi sử dụng, dữ liệu được tập trung tại CRM  theo một cấu trúc nhất định. Loại bỏ được những dữ liệu trùng lặp, tính bảo mật và phân quyền được chặt chẽ.

CRM có khả năng kết nối đa kênh, giúp doanh nghiệp tập trung toàn bộ dữ liệu từ Facebook, Zalo, Email, SMS,.. Về một nơi duy nhất mà tại đó dữ liệu được thống nhất theo một trình tự nhất định. Loại bỏ dữ liệu trùng lặp, bảo mật và phân quyền dữ liệu chặt chẽ đảm bảo tính linh hoạt trong việc chia sẻ dữ liệu.

thay đổi của doanh nghiệp khi triển khai crm
Triển khai CRM đã giúp doanh nghiệp có nhiều chuyển hướng tích cực

Tự động hóa quá trình doanh nghiệp

Quá trình tự động trong các khâu như email tự động, chatbot trả lời 24/7…đã phổ biến trong những năm gần đây. Những điểm hạn chế lớn nhất của hệ thống này là đều độc lập, riêng biệt, không có sự gắn kết với nhau.

Khi đưa vào vận hành trực tiếp trong doanh nghiệp thì bộ phận tiếp thị đã được thay thế bằng tiếp thị tự động. Tự động phân loại khách hàng và gửi đến những thông tin phù hợp cho khách. Còn với bán hàng tự động, tự động chuyển khách sang bước tiếp theo trong quy trình bán hàng. Tự động nhắc lịch hẹn với khách, tự động chốt đơn qua chatbot.

Cổng hỗ trợ thông tin chăm sóc khách hàng tự động giúp tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách nhanh chóng. Tích hợp SMS, Email với tính năng chúc mừng sinh nhật khách hàng, tri ân, khuyến mãi,…

thay đổi của doanh nghiệp khi triển khai crm
CRM tự động phân loại khách hàng và gửi đến những thông tin phù hợp cho khách

Báo cáo hoàn thành nhanh chóng, chính xác

Dữ liệu được tập trung một nơi nên việc tạo báo cáo là điều vô cùng đơn giản chỉ với vài click chuột. Tất cả báo cáo này điều chính xác. Có thể xem báo cáo ở nhiều dạng, trình xuất file word hay excel đều nhanh chóng. 

Đọc thêm: CRM Giúp Doanh Nghiệp Giảm Chi Phí Như Thế Nào?

Tăng mức độ phối hợp giữa các phòng

Nếu chưa triển khai CRM, việc trao đổi thông tin của khách hàng sẽ liên tục và liền mạch từ tiếp thị. Bán hàng cho đến chăm sóc khách hàng rất là khó khăn. Với CRM, mỗi thông tin khách hàng đều được lưu trữ riêng và được đánh giá về mức độ tiềm năng của từng người. 

Không chỉ thế, rất nhiều sự thay đổi khác như quy trình bán hàng khép kín, tốc độ và năng suất làm việc nhanh hơn. Dễ dàng sử dụng và tiết kiệm chi phí mang đến cho doanh nghiệp một hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

Thay đổi của doanh nghiệp khi triển khai CRM
Triển khai CRM giúp việc trao đổi thông tin của khách hàng sẽ liên tục và liền mạch

Bài viết trên đã nói về những thay đổi của doanh nghiệp sau khi sử dụng hệ thống của NextCRM. Lợi ích mà phần mềm mang lại rất nhiều nhưng vẫn chưa được khai thác hết. Không chỉ tạo dựng hình ảnh mới cho công ty mà còn tăng thêm độ nhận diện thương hiệu. Tạo được hình ảnh tốt trong lòng người tiêu dùng. Qua những chia sẻ trên, nếu bạn vẫn muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác hãy liên hệ chúng tôi.     

Có thể bạn quan tâm: CRM cho du lịch, vận tải

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM