CRM Giúp Doanh Nghiệp Giảm Chi Phí Như Thế Nào?

Một doanh nghiệp hoạt động sẽ bao gồm các chi phí: Chi phí cố định, chi phí quản lý, chi phí bán hàng, thuế, bảo hiểm. Tuy nhiên, sự ra đời của CRM đã giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tất cả. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng qua về 3 cách CRM giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhé!

3 cách CRM giúp doanh nghiệp giảm chi phí

Cắt giảm chi phí nhân công

Trước khi sử dụng CRM, để gửi mail chào hàng hay thông báo chính sách. Cho khách hàng của mình nhân viên bộ phận tiếp thị. Bán hàng hay chăm sóc khách hàng sẽ gửi thủ công hoặc MS Outlook. 

Chúng ta không thường gửi email 1 lần đến tất cả khách hàng mà phải chia nhỏ thành nhiều đợt. Thời gian gửi cho một lần là 50 khách hàng bao gồm lúc soạn nội dung, địa chỉ, thời gian gửi giãn cách giữa các lần,.. Trung bình mất khoảng 30p.

Vậy nếu doanh nghiệp có khoảng 5000 khách hàng thì mất tổng cộng:

(5000/50) x 30p = 3000 phút = 50 giờ = 6.25 ngày làm việc

Khi sử dụng CRM chỉ mất 0.5 ngày hay 1 ngày để có thể gửi email đến 5000 khách hàng. Tiết kiệm được 5 ngày công. Ngoài ra, gửi email trên CRM thì hệ thống tự động hoá thông tin. Cá nhân từng người và ghi lại lịch sử vào hồ sơ khách hàng. Đây là điều mà khi làm thủ công sẽ không thực hiện được.

crm giúp doanh nghiệp giảm chi phí
Chi phí nhân công được giảm đi đáng kể nhờ CRM

Cắt giảm chi phí quản lý 

Một trong những hoạt động chính của công tác quản lý là tạo, xem và phân tích báo cáo. Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp thực hiện báo cáo thủ công dẫn đến mất rất nhiều thời gian. Và số liệu lại không chính xác. Dẫn đến mất rất nhiều thời gian cho công tác quản lý.

Bộ phận phòng ban có 20 nhân viên và 4 quản lý. 

  • Thời gian tạo một mẫu báo cáo hằng ngày là 15p, thời gian báo cáo của nhân viên 20 x 15p = 300 phút = 5 giờ
  • Thời gian tạo báo cáo tuần là 30p. Thời gian báo cáo tuần của nhân viên 20 x 30p = 600 phút = 10 giờ.
  • Thời gian tạo báo cáo tháng là 4 giờ, thời gian báo cáo tháng 4 giờ x 4 quản lý = 16 giờ 
  • Thời gian xử lý số liệu sai sót, điều chỉnh báo cáo: (5 giờ + 10 giờ + 16 giờ)/3 = 10.3 giờ
  • Tổng  thời gian cho hoạt động báo cáo = 5 giờ + 10 giờ + 16 giờ + 10.3 giờ = 41.3 giờ

Khi sử dụng CRM , các báo cáo được hoàn thành chỉ với một cú kích chuột. Thời gian tiết kiệm được là 40 giờ tương đương 5 ngày làm việc. CRM còn sử dụng online mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được chi phí đi lại, bảo mật data thủ công. 

Đọc thêm: Top 3 Lợi Ích Không Thể Bỏ Qua Từ Tổng Đài Ảo NextCRM Call Center

CRM giúp doanh nghiệp giảm chi phí
Báo cáo quản lý giờ đây được thực hiện chỉ với cú nhấp chuột

Cắt giảm chi phí bán hàng   

Thời gian làm báo giá thủ công, đơn hàng trung bình cho một khách hàng là 30p, tổng thời gian làm báo giá, đơn hàng đáp ứng cho 500 khách hàng là 500 x 30p = 15000 phút = 250 giờ = 31.25 ngày làm việc.

 Khi có CRM, báo giá cho đơn hàng của một khách hàng được phần hỗ trợ tối đa bằng các biểu mẫu. Công thức tính toán chỉ còn 10p. Tổng thời gian báo giá cho đơn hàng là 500 x 10p = 5000 phút = 83.33 giờ = 10.41 ngày làm việc.

CRM giúp doanh nghiệp giảm chi phí

Tổng chi phí tiết kiệm được khi thực hiện báo giá đơn hàng, hợp đồng: 31.25 – 10.41 = 20.84 ngày là việc.

Qua những ví dụ ở trên, chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của hệ thống CRM đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Không những giúp tăng doanh thu còn tiết kiệm chi phí bằng con số được ví dụ như trên. Nếu các bạn quan tâm đến các chi phí khác mà hệ thống có thể cắt giảm được hãy liên hệ với NextCRM ngay để được cung cấp thêm thông tin.

Có thể bạn quan tâm: Bảng giá gọi tự động NextCRM Autocall

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM