Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối

Hệ thống phân phối là một trong những trung gian thiết yếu nhất trong kinh doanh hiện nay, có một hệ thống phân phối hiệu quả sẽ là “kim chỉ Nam” thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cùng Next CRM tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp thường gặp phải 1 số khó khăn khiến hệ thống phân phối hoạt động không hiệu quả, làm doanh nghiệp bị “mất tiền oan”.

Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối

Xem thêm Phần mềm CRM cho bất động sản

Quản lý nhân sự 

Những vấn đề liên quan đến nhân sự luôn là một thách thức đối với chủ doanh nghiệp. Khó khăn đầu tiên chính là vấn đề tuyển dụng nhân sự phù hợp, chủ doanh nghiệp thường vướng mắc không rõ nên dành bao nhiêu phần trăm ngân sách, vấn đề lương thưởng của nhân viên như nào.

Vấn đề tiếp theo là khó khăn trong việc quản lý, giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường. Nhân viên làm việc có hiệu quả hay không? Có làm việc hết công suất hay không? Có một số trường hợp những nhân viên không quan tâm đến lợi ích chung của cả doanh nghiệp mà chỉ chú trọng lợi ích cho bản thân? Vây chủ doanh nghiệp làm như nào để có thể quản lý?

Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối

Xây dựng chính sách phù hợp

Một chính sách phù hợp sẽ thúc đẩy sự phối hợp giữa doanh nghiệp và nhà phân phối, giữa chủ doanh nghiệp và người lao động của mình.

Một chính sách về chế độ làm việc và đãi ngộ như thế nào là phù hợp với nhân viên nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp của bạn?

Đối với các nhà phân phối, đại lý thì nên có những hỗ trợ, khuyến khích gì trong quá trình hợp tác? Sản phẩm nên chiết khấu bao nhiêu? Nên có những quy định nào để “ràng buộc” các nhà phân phối? Đây là những khó khăn về chính sách mà các chủ doanh nghiệp phải giải quyết ngay từ những bước đầu.

Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối

Xem thêm Phần mềm CRM cho spa

Cạnh tranh thị trường 

Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối

Top 6 các phần mềm quản lý phòng tập Gym

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các chủ doanh nghiệp thường loay hoay không biết nên tấn công vào thị trường nào là phù hợp? Sản phẩm của mình có ưu thế gì để có thể cạnh tranh với các dòng sản phẩm khác trên thị trường? Phải làm gì khi đối thủ phá giá để cạnh tranh? Doanh nghiệp của bạn có nên giảm giá thấp hơn đối thủ để thu hút nhà phân phối? Vậy doanh nghiệp của bạn làm thế nào có thể cạnh tranh với các đối thủ khác?

Nguồn sưu tầm

Bài viết liên quan Tự học hỏi và tìm hiểu về con đường Digital Marketing

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM